TNN online แฉแมนยูเคยเมินคำแนะนำคว้าตัว "พูลิซิช" ก่อนเสร็จเชลซี

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แฉแมนยูเคยเมินคำแนะนำคว้าตัว "พูลิซิช" ก่อนเสร็จเชลซี

แฉแมนยูเคยเมินคำแนะนำคว้าตัว พูลิซิช ก่อนเสร็จเชลซี

ฮอร์เก้ อัลวิอัล อดีตแมวมองแมนฯ ยูไนเต็ด เผย เมื่อปี 2019 "ปีศาจแดง" เคยได้เพิกเฉยต่อคำแนะนำในการคว้าตัว คริสเตียน พูลิซิช ก่อนจะลงเอยกับ เชลซี ในที่สุด

ฮอร์เก้ อัลวิอัล อดีตแมวมองทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดผยว่า "ปีศาจแดง" ไม่สนใจต่อคำแนะนำเกี่ยวกับ คริสเตียน พูลิซิช ดาวเตะชาวอเมริกัน สมัยที่ยังค้าแข้งอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ก่อนที่ เชลซี จะเป็นฝ่ายจับไปเซ็นสัญญาร่วมทัพ

คริสเตียน พูลิซิช ปีกตัวจิ๊ดของ "สิงห์บลูส์"  ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับ เชลซี เมื่อเดือนมกราคมปี 2019 ด้วยค่าตัวราว 58 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,320 ล้านบาท) โดยซีซั่นนี้ยิงไป 10 ประตู กับอีก 10 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 33 นัดในทุกรายการ 

อัลวิอัล ชี้ว่าก่อนหน้านี้ เขาเคยบอกให้ "ปีศาจแดง" คว้าตัว พูลิซิช ตอนวัย 21 ปีมาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่ทางสโมสรไม่มีความสนใจต่อคำแนะนำของเขาเลย 

"เมื่อตอนที่ผมได้ถูกว่าจ้างเข้ามาทำงาน ผมก็แนะนำ พูลิซิช ทันที เพราะผมรู้จักเขา และภูมิหลังของเขา ผมรู้ว่าเขาพัฒนาได้ดีแค่ไหนกับดอร์ทมุนด์ และเขากำลังจะก้าวขึ้นมา และกลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ เพราะเขาทำอย่างยอดเยี่ยม" อัลวิอัล กล่าว

"ผมเชื่อในตัวเขาเสมอ เราติดต่อกับพ่อของเขาตลอดเวลา และผมบอกเขาว่า ผมแนะนำเขาให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว ซึ่งผมก็พยายามเสนออยู่หลายครั้ง แต่ในเวลาเดียวกันผมเพิ่งทำงานในอเมริกาเหนือ มันเลยไม่ใช่พื้นที่ของผม เพราะเขากำลังเล่นในเยอรมนี เราทุกคนมีรายชื่อ (นักเตะเป้าหมาย) และผมก็มีชื่อเขา พร้อมกับ อัลฟองโซ่ (เดวิส) ส่งให้ทางสโมสรได้พิจารณา"

"ผมพยายามแนะนำ พูลิซิช เป็นอย่างมากให้พวกเขาได้เซ็นสัญญา และผมก็รู้ว่า แมวมองของเยอรมันก็จับตาดูตัวเขาอย่างใกล้ชิด และก็ชอบเขามากเช่นกัน มันไม่ใช่กรณีว่า มองไปที่เด็กคนนี้ แต่เรามองไปที่สัญญาณที่เด็กคนนี้แสดงออกมา"

"เมื่อผมแนะนำผู้เล่น โดยปกติแล้วคนที่ผมแนะนำจะเป็นผู้เล่นที่ผมรู้สึกว่ามีศักยภาพสูง สำหรับ พูลิซิช ผมพยายามอย่างมากพอที่เราควรจะทำ และผมก็ไปบอกหัวหน้าแมวมองและพูดว่า 'ฟังนะ นักเตะคนนี้มีความพิเศษมาก เราจำเป็นต้องดูเขาทันที และเราต้องรีบตัดสินใจ เพราะถ้าเราชักช้า คนอื่นจะเห็นเขา และจะตัดหน้าเรา' ซึ่งเคยเกิดขึ้นกับ อัลฟองโซ่ (เดวิส) มาแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เนวิลล์" แนะแมนยูควรเสริมอีก 5 ตำแหน่งเพื่อลุ้นแชมป์ลีกซีซั่นหน้า

ซีเอเอสเผย 9 ทีมพรีเมียร์ลีกเคยร่วมหนุนลงโทษแบนแมนซิตี้

เชฟฟิลด์สนดึง "แรมส์เดล" เฝ้าเสาแทน "เฮนเดอร์สัน" หลังหมดสัญญายืมจากแมนยู

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง