TNN online อลิสซงมีหลับ!ลิเวอร์พูลสร้างสถิติสุดยอดเกมถล่มพาเลซยับ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อลิสซงมีหลับ!ลิเวอร์พูลสร้างสถิติสุดยอดเกมถล่มพาเลซยับ

อลิสซงมีหลับ!ลิเวอร์พูลสร้างสถิติสุดยอดเกมถล่มพาเลซยับ

ลิเวอร์พูลสร้างสถิติสุดยอดแบบที่ไม่เคยมีทีมไหนทำได้มาก่อนนับตั้งแต่อ็อปต้า เริ่มบันทึกสถิติหลังจากคริสตัล พาเลซ ไม่มีโอกาสได้จับบอลในกรอบเขตโทษแม้แต่ครั้งเดียว

อ็อปต้า สื่อด้านบันทึกสถิติชื่อดังเปิดเผยว่าในเกมที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ คริสตัล พาเลซ 4-0 เมื่อคืนวันพุธที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา "ดิ อีเกิ้ลส์" ถือเป็นทีมแรกใน พรีเมียร์ลีก ที่ไม่ได้จับบอลในกรอบเขตโทษของคู่แข่งเลยนับตั้งแต่ที่ อ็อปต้า บันทึกสถิติด้านนี้

อ็อปต้า เริ่มทำการบันทึกสถิติด้านนี้ตั้งแต่ฤดูกาล 2008-09 เป็นต้นมาด้วย ซึ่งเปยว่า พาเลซ ถือเป็นทีมแรกในยุค พรีเมียร์ลีก ที่ไม่ได้จับบอลในกรอบเขตโทษของคู่แข่งแม้แต่หนเดียว และทำให้"ดิ อีเกิ้ลส์" ยังเป็นทีมที่ทำประตูได้น้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ของ พรีเมียร์ลีก ประจำซีซั่นนี้ ร่วมกับ วัตฟอร์ด ที่ 28 ประตู โดยทีมเดียวที่ยิงได้น้อยกว่าทั้งคู่คือ นอริช ซิตี้ ที่ทำไป 25 ประตู

โดยเกมที่ แอนฟิลด์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมายังมีสถิติที่น่าสนใจอีกหลายอย่างเกิดขึ้น อาทิ ลิเวอร์พูล สามารถทำประตูรวมในทุกรายการได้ 100 ลูกขึ้นไปได้ 3 ฤดูกาลติดต่อกัน ซึ่งถือเป็นหนแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1986-87 ที่ทำได้ (ตอนนั้น ลิเวอร์พูล ยิงได้ 100 ลูกขึ้นไป 8 ซีซั่นติด) 

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กลายเป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล ที่ทำประตูจากลูกฟรีคิกโดยตรงในการเล่นที่ แอนฟิลด์ ได้ด้วยอายุที่น้อยที่สุดนับตั้งแต่ที่ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เคยทำได้เมื่อปี 1995 โดยที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำได้ในวัย 21 ปี กับ 261 วัน ส่วน ฟาวเลอร์ เคยทำเอาไว้ตอนอายุ 20 ปี กับ 252 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คล็อปป์ชมแข้งลิเวอร์พูลโชว์ฟอร์มเหมือนมีแฟนบอลเต็มสนาม

ตัดเกรด...นักเตะลิเวอร์พูลทุบพาเลซ4-0 จ่อแชมป์ทันที ถ้าแมนซิตี้ไม่ชนะเชลซี

รัวไม่ซ้ำหน้า! ลิเวอร์พูลทุบพาเลซ4-0 จ่อแชมป์ทันที ถ้าแมนซิตี้ไม่ชนะเชลซี

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง