TNN online ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2019-20 สัปดาห์ที่ 30 เอฟเวอร์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2019-20 สัปดาห์ที่ 30 เอฟเวอร์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2019-20 สัปดาห์ที่ 30 เอฟเวอร์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

กินกันไม่ลง! เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านเสมอ ลิเวอร์พูล 0-0 ในศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ แมตช์ ทำให้ทั้งสองทีมแบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

วันนี้ (22 มิ.ย. 63) ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 30 ของฤดูกาล แมตช์เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ เป็นการพบกันของ เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือน ลิเวอร์พูล ที่สนาม กูร์ดิสัน พาร์ค ลงสนามเวลา 01.00 น.


ครึ่งเวลาแรก

เริ่มเกมาได้เพียง 4 นาที เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่นได้โอกาสลุ้นได้ประตูก่อน เมื่อ ฟาบินโญ่ โหม่งบอลคืนหลังพลาด บอลไปเข้าทาง ริชาร์ลิซอน ได้จังหวะเลี้ยงบอลขึ้นไป ก่อนตัดสินใจยิงบอลผ่านหน้าปากประตูไป

นาทีที่ 10 เป็นทางฝั่งทีมเยือนได้ลุ้นบ้าง เมื่อ นาบี เกอิต้า ตัดบอลได้ตรงกลางสนาม ก่อนไหลบอลต่อให้ ทาคูมิ มินามิโนะ ได้จังหวะยิงจากหน้าเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 30 ทีมเยือนได้ฟรีคิกทางด้านขวา ก่อนเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รับหน้าที่เปิดเข้าไป ก่อนเป็น โจเอล มาติป ได้จังหวะขึ้นโหม่งโล่งๆ บอลหลุดเสาออกไปอย่างหน้าเสียดาย

นาทีที่ 34 เป็นทางฝั่งทีมเยือนได้จังหวะสวนกลับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จ่ายบอลขึ้นหน้าให้ ซาดิโอ มาเน่ ก่อนตอกส้นให้ โรเบอร์โต้ ฟีร์มิโน่ ตัดสินใจยิงจากหน้าเขตโทษ บอลหลุดเสาออกไป

นาทีที่ 41 ทีมเยือนได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษ หลัง ซาดิโอ มาเน่ โดน ไมเคิ่ล คีน ทำฟาวล์ ก่อนเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รับหน้าที่ยิง บอลข้ามกำแพงแต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด พุ่งไปรับบอลกระฉอกแต่ยังตามรับเอาไว้ได้  

หลังจากนั้นอีกหนึ่งนาที โจ โกเมซ ถูกส่งลงสนามแทนที่ เจมส์ มิลเนอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน 

นาทีที่ 44 ทีมเยือนเดินหน้าบุกอย่างหนัก ก่อนเป็น นาบี เกอิต้า ได้บอล ไหลบอลต่อให้ ซาดิโอ มาเน่ครองบอลทางด้านซ้าย ก่อนจ่ายให้  ทาคูมิ มินามิโนะ ได้จังหวะยิงจากในเขตโทษ บอลไปติดกองหลังเอฟเวอร์ตัน

หลังจากนั้นยังไม่มีทีมใดทำประตูกันได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งเวลาแรก เอฟเวอร์ตัน เสมอ ลิเวอร์พูล 0-0


ครึ่งเวลาหลัง

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 46 เป็นทางฝั่งของ ลิเวอร์พูล ปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นเพิ่มเติมส่ง อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน ลงสนามแทนที่ ทาคูมิ มินามิโนะ

นาทีที่ 51 ทีมเยือนต่อบอลขึ้นเกมรุก ก่อนเป็น โจเอล มาติปจ่ายอบลให้ นาบี เกอิต้า เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ โรเบอร์โต้ ฟีร์มิโน่ พักอกให้ นาบี เกอิต้า ได้จังหวะยิงบอลหลุดเสาออกไป

นาทีที่ 61 โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน ได้จังหวะทิ้งบอลยาวไปให้ ริชาร์ลิซอน ได้บอลเลี้ยงเข้าไปถึงบริเวณในเขตโทษ ก่อนตัดสินใจยิงบอลเหินข้ามคานออกไป

หลังจากนั้นอีก 1 นาที ลูก้าส์ ดีญ ไปทำฟาวล์ ซาดิโอ มาเน่ หน้าเขตโทษ ทำให้ ลิเวอร์พูล ได้ฟรีคิก ก่อนเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รับหน้าที่ยิงบอลไปแฉลบกำแพงข้ามคานออกไป 

นาทีที่ 65 ลิเวอร์พูล เปลี่ยนตัวผู้เล่นครั้งที่ 3 เลือกส่ง จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ลงสนามไปแทนที่ นาบี เกอิต้า และ ส่งทางด้านของ ดิว็อค โอริกี้ ลงสนามแทนที่ โรเบอร์โต้ ฟีร์มิโน่

นาทีที่ 74 โจเอล มาติป มีอาการบาดเจ็บ ทำให้ ลิเวอร์พูล เลือกส่ง เดยัน ลอฟเรน ลงสนามแทนที่ 

นาทีที่ 80 จากจังหวะสวนกลับ อังเดร โกเมส ตัดบอลได้ตรงกลางสนาม ก่อนจ่ายบอลให้ ริชาร์ลิซอน ได้บอลหลุดขึ้นไปทางด้านซ้ายก่อนจ่ายเข้ากลางให้ โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน ไขว้หลังยิงบอลไปติดเซฟ อลีสซง เบ็คเกอร์ มาเข้าทาง ทอม เดวิส ได้จังหวะยิงซ้ำบอลไปชนเสา ก่อนที่กองหลังลิเวอร์พูลจะเคลียร์ทิ้งไปได้ 

หลังจากนั้นอีก 1 นาที ลูก้าส์ ดีญ วางบอลยาวจากด้านหลังไปให้ ริชาร์ลิซอน ได้บอลหลุดขึ้นก่อนหาจังหวะยิง แต่บอลไปติดเซฟ อลีสซง เบ็คเกอร์ 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำประตูได้ หมดเวลาการแข่งขัน ลิเวอร์พูล บุกเสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0 แบ่งกันไปทีมละคะแนน ทำให้ "หงส์แดง"ยังนำเป็นจ่าฝูงต่อไป มีแต้มทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ 23 คะแนน ขณะที่ เจ้าถิ่น รั้งอันดับ 12 แต่ไม่ชนะใคร 4 เกมติดต่อกัน 


11 คนแรกที่จะลงสนามเป็นตัวจริง

เอฟเวอร์ตัน ระบบ (4-4-2) : จอร์แดน พิคฟอร์ด ;เชมุส โคลแมน , ไมเคิ่ล คีน, เมสัน โฮลเกต, ลูก้าส์ ดีญ ;แอนโทนี่ กอร์ดอน, อังเดร โกเมส, ทอม เดวิส, กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ; โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน, ริชาร์ลิซอน

ลิเวอร์พูล ระบบ (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ ; เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์,โจเอล มาติป, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, เจมส์ มิลเนอร์ ;ฟาบินโญ่ , จอร์แดน เฮนเดอร์สัน,นาบี เกอิต้า ;ทาคูมิ มินามิโนะ, โรเบอร์โต้ ฟีร์มิโน่, ซาดิโอ มาเน่


ไฮไลท์การแข่งขัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง