TNN online ข่าวดีแฟนหงส์!ตำรวจไฟเขียวลิเวอร์พูลฉลองแชมป์ในแอนฟิลด์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ข่าวดีแฟนหงส์!ตำรวจไฟเขียวลิเวอร์พูลฉลองแชมป์ในแอนฟิลด์

ข่าวดีแฟนหงส์!ตำรวจไฟเขียวลิเวอร์พูลฉลองแชมป์ในแอนฟิลด์

เหล่าเดอะ ค็อป มีลุ้นได้เห็นบรรยากาศชูถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 30 ปีเกิดขึ้นที่สนามแอนฟิลด์ หลังตำรวจเปลี่ยนใจเชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์อันตรายโดยเฉพาะเรื่องสุ่มเสี่ยงการแพร่เชื้อโควิด-19เกิดขึ้น

เดอะ ซัน สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า ลิเวอร์พูล มีโอกาสได้ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 ที่แอนฟิลด์ หลังจากที่ตำรวจเปลี่ยนใจให้ลงเล่นที่รังเหย้าของตัวเองได้ 

พรีเมียร์ลีกกลับมาเริ่มเตะอีกครั้งในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ โดยเป็นการเล่นแบบสนามปิดไร้แฟนบอลในสนาม โดยลิเวอร์พูลต้องการอีกเพียง 6 คะแนนจาก 9 เกมที่เหลือก็จะการันตีคว้าแชมป์ไปครองเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อยากให้ ลิเวอร์พูล เตะที่แอนฟิลด์ ในทุกนัดที่เหลือของซีซั่นนี้ เพราะหวั่นเกรงว่าะมีแฟนบอลมารวมตัวหน้าสนามเป็นจำนวนมากเพื่อรอฉลองแชมป์กับทีม และอาจจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างร้ายแรงอีกครั้ง ซึ่ตำรวจเสนอให้ ลิเวอร์พูล  ไปเล่นในสนามเป็นกลางแทน

โปรแกรมรีสตาร์ตสองนัดแรกของลิเวอร์พูลต้องบุกไปเยือนเอฟเวอร์ตันในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ ส่วนเกมที่สองคือโปรแกรมเหย้าที่จะเจอคริสตัล พาเลซ ในวันที่ 24 มิถุนายน ซึ่งเกมเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ถึงตอนนี้ยังไม่การกำหนดสนามอย่างชัดเจน โดยเอฟเวอร์ตันยืนยันว่าพวกเขารับมือได้อยู่ ซึ่งยังต้องรอให้พรีเมียร์ลีกประกาศแบบชัดเจนอีกครั้ง โดยคาดว่าน่าจะรอผลการแข่งขันระหว่างแมนฯ ซิตี้ พบ อาร์เซนอล ในวันที่ 17 มิถุนายนก่อนเนื่องจากถ้า "เรือใบสีฟ้า" พลาดท่าพ่ายทำให้เกมเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ถ้าหงส์แดงชนะจะคว้าแชมป์ทันที

ล่าสุด เดอะ ซัน รายงานว่าว่าตำรวจเปลี่ยนใจเป็นที่เรียบร้อย หลังจากตลอดช่วงที่ผ่านมาได้หารือกับทั้งผู้บริหารพรีเมียร์ลก, รัฐบาล, สภาท้องถิ่น และตัวแทนด้านความปลอดภัยจนทำให้มั่นใจว่ามันจะไม่เกิดอันตรายขึ้น

โดยเกมใน แอนฟิลด์ นัดเร็วที่สุดของ ลิเวอร์พูล คือรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ วันที่ 24 มิถุนายนนี้ นั่นหมายความว่าถ้าพวกเขาชนะ เอฟเวอร์ตัน วันที่ 21 มิถุนายนนี้ ตามด้วยชนะ พาเลซ ในอีก 3 วันให้หลัง พวกเขาจะเป็นแชมป์อย่างเป็นทางการที่บ้านของตัวเอง ในกรณีที่แมนฯ ซิตี้ เก็บชัยชนะได้ทั้งหมดเหมือนกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อิกาโล่ลั่นเดินออกจากสนามถ้ากรรมการเมินเฉยเรื่องเหยียดผิว

ดูให้หายอยาก! พรีเมียร์ลีกเผยคิวเตะ 3 นัดแรกเตะแทบทุกวัน-มีเอฟเอคัพแทรก

อีกหนึ่งตัวละคร! แมนยูสนล่าดาวรุ่งเบนฟิก้าเติมโหดซัมเมอร์นี้

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง