TNN online อิกาโล่ลั่นเดินออกจากสนามถ้ากรรมการเมินเฉยเรื่องเหยียดผิว

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อิกาโล่ลั่นเดินออกจากสนามถ้ากรรมการเมินเฉยเรื่องเหยียดผิว

อิกาโล่ลั่นเดินออกจากสนามถ้ากรรมการเมินเฉยเรื่องเหยียดผิว

โอเดียน อิกาโล่ หัวหอกตัวยืมแมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศกร้าวถ้าโดนเหยียดผิวในสนามแล้วกรรมการยังนิ่งเฉยจะเดินออกจากสนามแบบไม่สนใจอะไรทั้งนั้น

โอเดียน อิกาโล่ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนกรานว่าถ้าเจอเหตการณ์เหยียดผิวในสนามแล้วกรรมการยังนิ่งเฉยจะเดินออกจากสนามแบบไม่สนใจอะไรทั้งนั้น  พร้อมบอกสมัยค้าแข้งที่จีนเจอมาทุกรูปแบบ

เรื่องเหยียดผิวกลายเป็นประเด็นร้อนแรงอีกครั้งหลังจาก จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสีชาวอเมริกันเสียชีวิตขณะโดน เดเร็ค เชาวิน ตำรวจผิวขาวใช้เข่ากดเข้าที่คอเป็นเวลานานจนหายใจไม่ออก ซึ่งที่ผ่านมามีนักเตะหลายคนออกมาแสดงออกในเชิงเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ ฟลอยด์ พร้อมบอกว่าชีวิตคนผิวสีก็มีค่าเหมือนกัน อีกทั้งที่ผ่านมาวงการฟุตบอลก็เกิดการเหยียดผิวอยู่บ้างเป็นครั้งคราว

ล่าสุดอิกาโล่ ที่เพิ่งต่อสัญญารับใช้ "ปีศาจแดง" ด้วยสัญญายืมตัวไปถึงมกราคมปีหน้ายอมรับว่าต้อนค้าแข้งกับ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว เคยโดนเหยียดหยามทุกรูปแบบแม้จะรายงานเรื่องดังกล่าวให้สมาคมฟุตบอลจีนไปแล้วแต่ก็ไม่มีบทลงโทษใดๆ เกิดขึ้น

อิกาโล่ให้สัมภาษณ์กับสกายสปอร์ตสว่า  "หากมันเกิดขึ้นกับผม (โดนเหยียดผิว) ผมจะเดินไปบอกผู้ตัดสินและรอดูว่าพวกเขาจะทำอะไร"

"กรรมการไม่ทำอะไรเกี่ยวกับเรื่องนั้นเลย ผมจะเดินออกจากสนามตรงเข้าห้องแต่งตัวทันที เพราะมันไม่ควรจะเกิดเรื่องแบบนั้นกับนักเตะคนไหนก็ตาม หรือกับใครก็ตาม""

"มีเกมหนึ่งในประเทศจีน ผมนี่โดนเรียกด้วยชื่อทุกอย่าง หลังจบเกมผมไม่จับมือกับใครเลย ผมเดินเข้าห้องแต่งตัวทันที ผมโกรธมาก และแจ้งเรื่องให้สมาคมฟุตบอลรับทราบแต่มันก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นตามมา"

"ผมไม่เดินเรื่องฟ้องแบบเต็มที่ ผมปล่อยให้มันผ่านไปเพราะผมเป็นคนแบบนั้น ผมไม่ชอบให้มันเป็นประเด็นที่ยืดเยื้อมากเกินไป แต่ผมคิดว่ารื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นกับนักเตะคนไหน หรือเกิดขึ้นกับใครบนโลกใบนี้"

"ไม่ว่าใครก็ไม่ควรยกโทษให้กับการเหยียดผิว เราทุกคนต่างเป็นมนุษย์ แม้ว่าสีผิวจะต่างกัน แต่เราก็เป็นคนเหมือนๆ กัน เราอยู่ในโลกใบเดียวกัน มีชีวิตแบบเดียวกัน ผมไม่ยกโทษให้กับการเหยียดผิว แต่ในขณะเดียวกันผมก็ไม่ยกโทษให้กับการจลาจลเช่นกัน เราต้องเริ่มจากการให้ความสำคัญไปกับคนรุ่นเยาว์ เราต้องสอนพวกเขา ทำให้พวกเขาเข้าใจว่ามนุษย์ทุกคนต่างก็เป็นคนเหมือนกัน เราควรจะสู้เพื่อมนุษยธรรม ไม่ใช่เพื่อสีผิว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูให้หายอยาก! พรีเมียร์ลีกเผยคิวเตะ 3 นัดแรกเตะแทบทุกวัน-มีเอฟเอคัพแทรก

อีกหนึ่งตัวละคร! แมนยูสนล่าดาวรุ่งเบนฟิก้าเติมโหดซัมเมอร์นี้

ศิษย์เก่า! "มูรินโญ่" เล็งดึงปราการหลังเชลซีร่วมงานที่สเปอร์ส

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง