TNN online แมนยูกู้เงิน 140 ล้านป.ฝ่าวิกฤตโควิดพร้อมสำรองทุนซื้อแข้งเสริมทัพ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนยูกู้เงิน 140 ล้านป.ฝ่าวิกฤตโควิดพร้อมสำรองทุนซื้อแข้งเสริมทัพ

แมนยูกู้เงิน 140 ล้านป.ฝ่าวิกฤตโควิดพร้อมสำรองทุนซื้อแข้งเสริมทัพ

แมนฯ ยูไนเต็ด กู้เงิน 140 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5,600 ล้านบาท หลังได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ทำให้สภาพการเงินไม่คล่องตัว และเพื่อนำไปเป็นส่วนหนึ่งของการซื้อนักเตะมาเสริมทัพ ในช่วงซัมเมอร์นี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำการกู้เงินจำนวน 140 ล้านปอนด์ หรือราว 5,600 ล้านบาท เพื่อฝ่าวิกฤตโควิด-19 พร้อมกับเป็นการระดมทุน เพื่อนำไปซื้อนักเตะมาเสริมทีม สำหรับฤดูกาลหน้าด้วย

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" ได้ล็อกแข้งเป้าหมายเอาไว้ไม่ว่าจะเป็น เจดอน ซานโช่, แจ็ค กรีลิช, แฮร์รี่ เคน และ คาลิดู คูลิบาลี่ ซึ่งเป็นนักเตะลำดับต้นๆ ที่พวกเขาต้องการคว้ามาเสริมทัพ และจำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมาก

ก่อนหน้านี้ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ซีอีโอของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยว่า รายได้ของ "ปีศาจแดง" ช่วงไตรมาสแรกของปี 2020 ลดลงราว 30 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,200 ล้านบาท สาเหตุหลักมาจากการที่ฤดูกาล 2019/20 ต้องเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันออกไป เนื่องจากเจอปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และสโมสรอาจไม่มีการทุ่มเงินจำนวนมากเพื่อซื้อนักเตะใหม่หลังจากจบฤดูกาลนี้ เนื่องด้วยสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ

ล่าสุดตามรายงานของ The Sun สื่ออังกฤษ ระบุว่า การเงินของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในสภาวะไม่ค่อยคล่องตัวเท่าที่ควร หลังพวกเขาได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 พร้อมกับใช้เงินในการเซ็นสัญญา แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ไปในมูลค่า 85 ล้านปอนด์ บวกกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส อีก 46.6 ล้านปอนด์ ทำให้พวกเขาตัดสินใจ กู้ยืมเงินจากสินเชื่อเป็นจำนวน 140 ล้านปอนด์ จาก แบงค์ ออฟ อเมริกา ธนาคารประเทศสหรัฐอเมริกา และเงินส่วนหนึ่งจะนำไปสำรองเพื่อซื้อนักเตะมาเสริมทีม สำหรับฤดูกาลหน้าอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตแข้งลิเวอร์พูลชี้ "เฮนเดอร์สัน" กับ "อลอนโซ่" ใครมีประสิทธิภาพต่อหงส์มากกว่ากัน

ไม่มีใครเหนือกว่านี้แล้ว! "ฟาน เพอร์ซี่ย์" เปิดใจ "เซอร์ อเล็กซ์" โค้ชเก่งที่สุด

มีฮาเมสด้วย! มาดริดเล็งส่ง 4 แข้งให้แมนยูแลกดีล "ป็อกบา"

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website : www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง