TNN online ไม่มีใครเหนือกว่านี้แล้ว! "ฟาน เพอร์ซี่ย์" เปิดใจ "เซอร์ อเล็กซ์" โค้ชเก่งที่สุด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไม่มีใครเหนือกว่านี้แล้ว! "ฟาน เพอร์ซี่ย์" เปิดใจ "เซอร์ อเล็กซ์" โค้ชเก่งที่สุด

ไม่มีใครเหนือกว่านี้แล้ว! ฟาน เพอร์ซี่ย์ เปิดใจ เซอร์ อเล็กซ์ โค้ชเก่งที่สุด

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ ออกมากล่าวถึง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คือผู้จัดการที่ดีที่สุดที่ตัวเขาเอง เคยร่วมงานด้วย แม้ว่าจะได้ร่วมงานกันได้เพียงแค่ฤดูกาลเดียวเท่านั้น

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ อดีตกองหน้าชาวฮอลแลนด์ ที่ค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างยาวนาน ก่อนคว้าแชมป์พรีเมียร์ฯ ได้ 1 สมัย กับทีม"ปีศาจแดง" ซึ่งทำให้เขากล่าวถึง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นโค้ชที่ดีที่สุดที่เขาเคยร่วมงานด้วย 

ทั้งนี้ฟาน เพอร์ซี่ย์ เคยค้าแข้งกับอาร์เซน่อล ตั้งแต่ปี 2004-2012 ซึ่งเขาเป็นลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ถึง 8 ฤดูกาลด้วยกัน และหากนับ หลุยส์ ฟาน กัล ที่เป็นผู้จัดการทีมชาติฮอลแลนด์ ช่วงฟุตบอลโลก 2014 ก่อนมาคุมทัพ "ปีศาจแดง"ต่อจาก เดวิด มอยส์ ในฤดูกาล 2014-2015

เท่ากับว่า ตำนานกองหน้าชาวทีมชาติฮอลแลนด์ เคยร่วมงานกับผู้จัดการทีมชั้นนำ 3 คนด้วยกัน ซึ่งหากนับตาเวลาที่ร่วมงานด้วยนั้น ก็จะเป็น อาร์แซน เวนเกอร์ 8 ฤดูกาล ,  เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน 1 ฤดูกาล และ หลุยส์ ฟาน กัล ทีมชาติช่วงฟุตบอลโลก ต่อด้วยพรีเมียร์ 1 ฤดูกาล 

โดยทั้งหมดนี้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ ออกมาเผยว่า "พวกเขาทั้งสามคนคือผู้จัดการทีมชั้นยอด เท่าที่ผมเคยร่วมงานด้วย แต่หากถามว่าใครเก่งที่สุด ผมเลือก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แม้ผมจะได้อยู่กับเขาแค่ฤดูกาลเดียว ส่วน เวนเกอร์ คือคนที่ใส่ในทุกรายละเอียด วางแผนสร้างทีมระยะยาว ทางด้าน ฟานกัล เขามีดีในด้านแท็คติก แต่คนที่มีทุกอย่างและพร้อมทำให้ทีมชนะคือ เฟอร์กูสัน"

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ ค้าแข้งในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 11 ฤดูกาล แบ่งเป็นกับ อาร์เซน่อล 8 ฤดูกาล ลงเล่นในลีกทั้งหมด 194 นัด ทำไป 96 ประตู ก่อนย้ายมาร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2012 ลงเล่นอีก 3 ฤดูกาล ลงสนามทั้งหมด 86 เกม ทำไป 48 ประตู 

หากนับแชมป์ทั้งหมดที่เขาเคยในตลอดเวลาที่ค้าแข้งในอังกฤษ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ เคยได้แชมป์ เอฟเอคัพ 1 สมัย กับ "ปืนใหญ่" เมื่อฤดูกาล 2004-2005 ก่อนจะมาได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 1 สมัย กับ "ปีศาจแดง" เมื่อฤดูกาล 2012-2013

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวเศร้า! โควิด-19 คร่าชีวิตพ่อกุนซือวิลล่า

ร่วมงานหลายคน! ร็อบเบนชี้ชัดอดีตเจ้านายคนไหนคือโค้ชที่เก่งสุด

12รายแล้ว! พรีเมียร์ลีกยันผลตรวจโควิดรอบ3มีคนติดเชื้ออีก 4 ราย

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website : www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง