TNN online นอกท็อปซิกซ์แล้วไง! "โปเช็ตติโน่" ประกาศชัดคุมทีมไหนในพรีเมียร์ฯก็ได้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

นอกท็อปซิกซ์แล้วไง! "โปเช็ตติโน่" ประกาศชัดคุมทีมไหนในพรีเมียร์ฯก็ได้

นอกท็อปซิกซ์แล้วไง! โปเช็ตติโน่ ประกาศชัดคุมทีมไหนในพรีเมียร์ฯก็ได้

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตเฮดโค้ชของ สเปอร์ส ยังอยากที่จะกลับไปรับงานคุมทีมในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง และไม่ติด หากเป็นสโมสรนอกเหนือจากกลุ่มท็อปซิกซ์

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ กล่าวว่า เขาจะไม่ปิดโอกาสคุมสโมสรพรีเมียร์ลีกนอกเหนือจากทีมในกลุ่ม 6 อันดับแรก และมีความกระตือรือร้นอยู่เสมอ เพื่อที่จะกลับไปบริหารทีมในอังกฤษหรือแม้แต่ทีมต่างแดน

โปเช็ตติโน่ แยกทางกับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เขากำลังตกเป็นเป้าหมายของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และยังเชื่อมโยงกับสโมสรอื่นๆ ทั่วยุโรปตลอดช่วงเวลาที่อยู่กับ "ไก่เดือยทอง"

ผู้จัดการทีมว่างงานรายนี้ สรุปแผนการในอนาคตของตนเอง ในการสัมภาษณ์ผ่าน Sky Sports ว่า "ผมรักอังกฤษ ความคิดของผมคือการใช้ชีวิตในลอนดอนอย่างต่อเนื่อง แต่ในเวลาเดียวกัน ผมก็เปิดโอกาสไปยังประเทศต่างๆ เพื่อฟังและดูว่าเกิดอะไรขึ้นด้วย"

"ผมพร้อมแล้ว และเราเป็นทีมฝึกสอนที่ดีขึ้นมากตอนนี้ เราได้เรียนรู้มากมายจากประสบการณ์ของเราที่ เอสปันญ่อล, เซาธ์แฮมป์ตัน และ ท็อตแน่ม เรามีหลายสิ่งที่จะมอบให้กับคนที่ไว้วางใจเราในอนาคต"

"ผมต้องทำตัวให้เหมือนกับวันแรกในฐานะโค้ช มีสองสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ แฟนบอลที่อยู่เบื้องหลังจะเป็นโครงสร้างความสนุกให้ทุกสโมสรก้าวต่อไปได้ และอีกสิ่งหนึ่งคือ ความคิดของสโมสร"

"ทุกสโมสร และทุกบริษัท มีวัฒนธรรม, ปรัชญา, วิธีการทำงานที่แตกต่างกันออกไป พวกเขาทุกคนต่างมีแผนที่จะประสบความสำเร็จ"

"ซึ่งการประสบความสำเร็จในสโมสรหนึ่งคุณจะต้องชนะ แชมเปี้ยนส์ลีก หรือ พรีเมียร์ลีก แต่สำหรับคนอื่นๆ อาจจะต้องการทำให้ทีมติด 4 หรือ 6 อันดับแรกเท่านั้น สำหรับ ท็อตแน่ม เกณฑ์ความสำเร็จ คือต้องสร้างสนามใหม่ และในขณะเดียวกันก็สร้างทีมเพื่อแข่งขัน และลดช่องว่างไปยัง 4 อันดับแรกให้ได้"

"ทุกสโมสรมีจุดมุ่งหมายที่แตกต่างกัน และในฐานะผู้ฝึกสอน คุณจำเป็นต้องยึดติดกับแนวคิดเหล่านี้ ในท้ายที่สุดเมื่อเรากำลังรอข้อเสนอใหม่ และเราสามารถจัดหาสิ่งที่สโมสรคาดหวังจากเราได้ เราก็จะมีความสุข"

และจากคำถามที่ว่า เขาจะพิจารณางานสโมสรนอกเหนือจากทีมท็อปซิกซ์ในพรีเมียร์ลีกหรือไม่? เขาตอบว่า "ปัญหาคือสโมสรไหนอยู่อันดับ 1 ใน 6 ?  เพราะ 6 อันดับแรกมีการเปลี่ยนแปลงเสมอ ท็อตแน่ม เคยอยู่นอกกลุ่มดังกล่าว ส่วน อาร์เซน่อล ก็ไม่ได้อยู่ในอันดับ 6"

"คุณต้องเคารพสโมสรทั้งหมด เพราะทุกสโมสรทำงานอย่างหนัก และลงทุนเงินเพื่อให้มีฤดูกาลที่ดี มีความทะเยอทะยานที่จะขึ้นไปอยู่ในอันดับ 4 หรือ 6 ให้ได้ ผมไม่คิดว่าคุณจะสามารถประเมินสโมสรต่างๆ ต่ำกว่าความเป็นจริงได้"

"ส่วนผมพร้อมก่อนหน้านี้แล้ว ที่จะกลับมาทำงาน สิ่งที่สำคัญที่สุดในวงการฟุตบอลคือ การเดินหน้าอย่างรวดเร็ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตดาวยิงหงส์แนะ! "คล็อปป์"รีบซื้อกองหลังคนเก่งพรีเมียร์ฯ เสริมทีมลิเวอร์พูลด่วน

ยื่นสัญญามาแล้ว!วิลเลี่ยนเปิดใจอนาคตกับเชลซี

"แลมพาร์ด" ไม่อยากเร่งรีสตาร์ทพรีเมียร์ลีกย้ำยังเสี่ยงโควิด

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง