TNN online โควิดทำพิษ! พรีเมียร์ลีก ประเมินแล้ว จ่อขาดรายได้ 3.5 พันล.ปอนด์ หลังฟุตบอลหยุดแข่ง

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

โควิดทำพิษ! พรีเมียร์ลีก ประเมินแล้ว จ่อขาดรายได้ 3.5 พันล.ปอนด์ หลังฟุตบอลหยุดแข่ง

โควิดทำพิษ! พรีเมียร์ลีก ประเมินแล้ว จ่อขาดรายได้ 3.5 พันล.ปอนด์ หลังฟุตบอลหยุดแข่ง

สื่อดังในประเทศอังกฤษ ออกมาประเมินผลกระทบของการระบาดไวรัสโควิด-19 ว่า พรีเมียร์ลีก อาจจะต้องเสียรายได้รวมทั้งหมดเกินกว่า 3,500 ล้านปอนด์ ต่อให้การแข่งขันกัลมาแข่งต่อได้ก็ตาม

เรื่องราวทั้งหมดถูเปิดเผยโดยสื่อดังในประเทศอังกฤาอย่าง บีบีซี ที่ออกมาเปิดเผยว่า หากนับรวมจากทุกทีมในพรีเมียร์ลีก แล้วนำทุกอย่างมาประเมินร่วมทั้งราคาหุ้นและ ค่าตัวนักเตะ จะพบว่า ทั้งพรีเมียร์ลีก ส่อสูญรายได้มากกว่า 3,500 ล้านปอนด์ ตีเป็นเงินไทยตกประมาณ 136,710,181,755 บาท

โดนตอนนี้ ทางด้านของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พยายามจะกลับมาทำการแข่งขันต่อให้จบ เพื่อที่จะได้สามารถจัดอันดับไปเล่นฟุตบอลยุโรปได้ทันเวลาตามที่ ยูฟ่า กำหนด เพื่อให้สามารถจัดการแข่งขันในฤดูกาลหน้าได้อย่างดีขึ้น และโดยเร็ว โดยพวกเขาต้องการให้ทุกอย่างจบลงในเดือนตุลาคมนี้ 

ทั้งนี้ บางที่หลังจากนี้การจัดการแข่งขันฟุตบอลอาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นไปมาก อย่างเช่น จำกัดจำนวนผู้ชมในสนาม หรือแม้แต่แข่งแบบปิด ซึ่งนั้นจะทำให้หลายๆทีมขาดรายได้อย่างมหาศาล และอาจจะทำให้ผลประกอบการตกลงไป รวมทั้ง โปรแกรมการแข่งขัน ที่อาจจะถูกลดลงไป เพื่อให้ทุกอย่างง่ายขึ้นกว่าเดิม

นั้นทำให้ทั้ง หลายๆทีมดังในพรีเมียร์ลีก ประเมินแล้วว่า รายได้ที่ลดลงนั้น อาจจะส่งผลต่อ สปอนเซอร์ ของแต่ละทีม รวมทั้งราคาหุ้นที่อาจจะตกลงไปอีก และอาจจะส่งผลถึง ราคาประเมินของสโมสรอีกด้วย และนั้นอาจจะทำให้บางทีมถึงขั้นล้มละลายได้เลย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟนหงส์ว่าไง!อดีตเอเยนต์ชี้ลิเวอร์พูลตัวเต็งคว้าโซยุนชู

เดอะ ค็อปเฮ!พรีเมียร์ลีกหนุนเต็มร้อยลิเวอร์พูลต้องได้ฉลองแชมป์

สื่อสเปนแฉ!แมนยูตกลงค่าตัวซาอูล ญีเกซได้แล้ว

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง