TNN online แฟนบอลว่าไง? รองประธานเวสต์แฮมหนุนพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019-2020 เป็นโมฆะ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แฟนบอลว่าไง? รองประธานเวสต์แฮมหนุนพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019-2020 เป็นโมฆะ

แฟนบอลว่าไง? รองประธานเวสต์แฮมหนุนพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019-2020 เป็นโมฆะ

แคร์เรน เบรดี้ รองประธานสโมสร เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกโรงสนับสนุนให้ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-2020 ยกเลิกการแข่งขันและตัดสินให้เป็นโมฆะ

วันนี้ 14 มีนาคม 2563 หลังจากที่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019-2020 ก็ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จนมีผู้เล่นของสโมสรชั้นนำในอังกฤษรวมไปถึงเฮดโค้ชของทีมอาร์เซนอลอย่าง มิกาเอล อาร์เตต้า ก็เป็นอีกคนที่ติดเชื้อโควิด-19 ด้วยเช่นกัน จนทำให้พรีเมียร์ลีกได้ตัดสินใจพักลีกไปจนถึง 4 เมษายน 2563 เป็นอย่างน้อย

ล่าสุดทางด้าน แคร์เรน เบรดี้ รองประธานสโมสร เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการที่วงการกีฬาและการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกได้รับผลกระทบในครั้งนี้ ซึ่งเธอมองว่าพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ควรยกเลิกการแข่งขันและตัดสินให้การแข่งขันในฤดูกาลปัจจุบันนั้นเป็นโมฆะ

"การระงับหรือยกเลิการแข่งขันฤดูกาลนี้เป็นสิ่งที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับเราทุกคนได้ดีที่สุด" แคร์เรน เบรดี้ ให้สัมภาษณ์

"มันไม่มีทางที่เราจะหลีกเลี่ยงได้ว่าการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษรวมไปถึง ฟุตบอลลีกรองของอังกฤษนั้นจะต้องถูกยกเลิกการแข่งขันและตัดสินให้ฤดูกาลนี้เป็นโมฆะไปเพราะถ้าผู้เล่นไม่สามารถที่จะลงเล่นได้ ลีกก็ไม่สามารถที่จะเดินหน้าไปต่อได้เช่นกัน"

"แน่อนว่าพรีเมียร์ลีกประกาศให้พักลีกเป็นเวลาร่วมสามสัปดาห์ เพื่อหวังว่าอะไร ๆ มันจะดีขึ้นแต่ขอโทษทีเถอะฉันคิดว่าคุณกำลังฝันอยู่หรือเปล่า? ซึ่งถ้าการพักไปสามสัปดาห์แล้วไม่มีอะไรที่ดีขึ้นมาจนทำให้พรีเมียร์ลีกรวมไปถึงลีกอื่นในอังกฤษเดินหน้าแข่งขันต่อไปได้ ซึ่งทุกคนและทุกทีมต่างได้รับผลกระทบที่เหมือนกันหมด และฉันคิดว่าทางออกที่ดีที่สุดและแฟร์กับทุปฝ่ายคือการตัดสินให้การแข่งขันฟุตบอลอังกฤษทุกดิวิชั่นเป็นโมฆะ"

"คุณรู้หรือยังว่าทีมไหนจะขึ้นมาและทีมไหนจะตกชั้น? ก็ในเมื่อลีกไม่สามารถทำการแข่งขันต่อไปในเกมที่เหลืออยู่ดังนั้นเราจึงยังตัดสินอะไรไม่ได้"

"แน่นอนว่ามันจะเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของลิเวอร์พูลที่พวกเขากำลังจ่อจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2019-2020 ซึ่งเป็นการรอคอยมาถึง 30 ปี แต่พรีเมียร์ลีกจะมีการประชุมฉุกเฉินกับสโมสรในลีกภายในสัปดาห์หน้าเพื่อหาข้อสรุป"

ปัจจุบันเวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยู่อันดับที่ 16 ของตารางคะแนนการแข่งขัน โดยมีทั้งสิ้น 27 คะแนน ซึ่งเท่ากับบอร์นมัธที่อยู่โซนตกชั้น แต่เวสต์แฮม มีลูกได้เสียที่ดีกว่า

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง