TNN online สนใจมั้ย!เจอร์ราร์ดเปิดใจเรื่องคุมลิเวอร์พูลต่อจากคล็อปป์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สนใจมั้ย!เจอร์ราร์ดเปิดใจเรื่องคุมลิเวอร์พูลต่อจากคล็อปป์

สนใจมั้ย!เจอร์ราร์ดเปิดใจเรื่องคุมลิเวอร์พูลต่อจากคล็อปป์

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือเรนเจอร์ส เปิดใจยังไม่กล้าคิดที่ตะเข้ารับงานคุมทีม ลิเวอร์พูล ต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ เนื่องจากศักยภาพยังไม่พร้อมยังต้องสั่งสมประสบการณ์อีกพอสมควร

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีมลิเวอร์พูลที่ปัจจุบันเป็นกุนซือ เรนเจอร์ส สโมสรสกอตติช พรีเมียร์ลีกยืนยันว่ายังไม่พร้อมที่จะรับหน้าที่คุมทีม "หงส์แดง" และเข้าใจดีว่าทำไมถึงมีเสียงเรียกร้องให้กลับไปคุมทีมรัก

ตำนานกัปตันทีม "หงส์แดง" ค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ ยาวนานถึง 17 ปี ก่อนจะอำลาทีมไปเล่นกับแอลเอ แกแล็กซี่ ในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐฯ และหลังจากแขวนสตั๊ดได้หวนกลับมายังสโมสรในฐานะโค้ชทีมเยาวชนลิเวอร์พูล เมื่อปี 2017

หลังสั่งสมประสบการณ์ทีมเด็กได้ไม่นาน เจอร์ราร์ด ตัดสินใจรับงานคุมเรนเจอร์ส ในฤดูกาล 2018-19 และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแม้จะยังไร้โทรฟี่แชมป์แต่ก็พอทีมสู้กัลเซลติกได้อย่างสนุก และการันตีฝีมือด้วยรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมประจำเดือนเมษายน 2019, กันยายน 2019 และ ธันวาคม 2019 อีกทั้งเป็นกุนซือเรนเจอร์คนแรกที่เอาชนะเซลติกได้ตั้งแต่ปี 2012 

จากผลงานที่ดีพอตัวทำให้ "สตีวี่จี" ตกเป็นข่าวว่ามีโอกาสเป็นทายาทของ เจอร์เก้น คล็อปป์ หากนายใหญ่ชาวเยอรมัน ตัดสินใจอำลาสโมสร ซึ่งเจ้าตัวเปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า

 "ผมเข้าใจว่าทำถึงต้องเป็นผม เพราะผมเคยเป็นกัปตันทีมลิเวอร์พูลมานาน และมีฐานแฟนบอลเยอะมากที่อยากให้ผมกลับไป แต่สิ่งแรกเลยคือผมต้องพร้อมที่สุด คุณต้องดีพอที่จะทำหน้าที่นี้ รวมทั้งเจ้าของทีมต้องคิดว่าคุณเป็นคนที่เหมาะสม"

"ลองคิดดูหาก คล็อปป์ นำทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, แชมเปี้ยนส์ ลีก และจากนั้นอำลาทีมเพราะเขารู้สึกว่าเขาไม่มีอะไรต้องทำอีกต่อไป พวกเขาคงไม่เลือกผมหากมีตัวเลือกที่เก่งๆ ถึง 20 คน ที่สำคัญผมคิดว่าผมต้องลองไปคุมทีมอีก 2 หรือ 3 ทีม แล้วถ้าหากโอกาสได้คุม ลิเวอร์พูลมาถึงผมต้องพร้อมเต็มที่"

"คุณไม่สามารถวางแผนทุกอย่างแบบซีซั่นต่อซีซั่นได้ ถ้าหากมีหลายๆ อย่างไม่เข้าที่เข้าทางคุณมีสิทธิ์โดนปลดออกจากตำแหน่งได้เลย นี่คือความโหดร้ายของอาชีพนี้ แต่คุณก็รู้เรื่องแบบนี้มาก่อนที่จะรับงานอยู่แล้ว"

"คล็อปป์ เคยบอกว่าเขาเคยทำผิดพลาด 2 ปีตอนที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก จากนั้นก็ค่อยๆ มั่นใจขึ้นเรื่อยๆ นี่เป็นสิ่งที่ผมเคยทำตอนอยู่กับทีมเยาวชนลิเวอร์พูล  ตอนนี้ผมพร้อมที่จะรับงานกับลิเวอร์พูลไหม? คงยังไม่พร้อม" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หงส์แดงมีเสียดาย! อียิปต์จ่อได้ซาลาห์รับใช้ชาติบู๊อลป.

เซ็นใครดี!?คาร์ราเกอร์แนะลิเวอร์พูลเสริมโหดเกมรุก

ลดความเศร้าแฟนผี!หนูน้อยส่งจ.ม.อ้อนคล็อปป์ช่วยแพ้หน่อย

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง