TNN online ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2019-20 สัปดาห์ที่ 24 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2019-20 สัปดาห์ที่ 24 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2019-20 สัปดาห์ที่ 24 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล

ซาลาห์ ควง แชมเบอร์เลน ซัดคนละเม็ดพา "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล บุกหักด้าม "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ถึงถิ่น 2-0 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดตกค้าง เมื่อวันพุธที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา


เริ่มต้นขึ้นได้แค่ 4 นาที ลิเวอร์พูลก็ได้โอกาสลุ้นประตูขึ้นนำไปก่อนจากการจ่ายทะลุช่องของ ไวจ์นัลดุม ให้กับ โอริกี้ หลุดเข้าไปซัด แต่เหลือมุมให้ยิงน้อยมากทำให้ ฟาเบียนสกี้ รับได้สบาย 

จากนั้นนาทีที่ 8 ทีมเยือนได้ลโอกาสอีกครั้งจากจังหวะฟรีคิก แต่ทว่าอ่าเกมได้ดี ฟาเบียนสกี้ ออกมาตัดบอลลูกเปิดของ โรเบิร์ตสัน ได้ไม่ยากเย็นนัก

ทีมเยือนเกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่ ซาลาห์ ทำชิ่งเร็วให้กับ โรเบิร์ตสัน ได้ยกบอลข้าม ฟาเบียนสกี้ บอลเบาเกือนไปแถมยังไม่ตรงกรอบก่อนทาง ดิย็อป จะเคลียร์บอลออกไปได้ในนาทีที่ 24

เกมผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมงเป็นฝ่ายของ หงส์แดง ที่สามารถครองบอลได้มากกว่าถึง 75 เปอร์เซ็น ทว่าพวกเขายังไม่สามารถเบิกสกอร์แรกได้ 

นาทีที่ 30 ลิเวอร์พูล ได้โอกาสลุ้นอีกหนจากการจ่ายบอลตัดเข้าด้านใน ทว่าทาง โอริกี้ พยายามจิ้มสุดเหยียดแต่ไม่โดนบอลพลาดได้สกอร์อีกครั้ง 

ในที่สุดทีมเยือนก็สามารถเบิกสกอร์แรกได้ในนาทีที่ 35 จากลูกจุดโทษ โดยทาง ดิย็อป ไปเตะขาของ โอริกี้ จนล้มในกรอบเขตโทษ ซึ่งทางผู้ตัดสินได้ดู วีเออาร์ ก่อนจะยืนยันคำสั่นสินเดิม และดาวยิงของทีมอย่าง ซาลาห์ ก็ได้รับหน้าที่นี้และก็ไม่พลาดส่งบอลเข้าประตูไป  ลิเวอร์พูล บุกมานำ เวสต์แฮม 1-0

จากนั้นทั้งคู่ทำอะไรกันเพิ่มเติ่มไม่ได้จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล บุกมานำ เวสต์แฮม 1-0

ครึ่งหลังผ่านไปแค่ 5 นาทีเท่านั้นทีมเยือนก็เกือบได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลไปแฉลบแนวรับ เวสต์แฮม ก่อนจะไปเข้าทาง ฟีร์มิโน่ ทว่ายิงไปติดเซฟของ ฟาเบียนสกี้ 

นาทีที่ 52 หงส์แดง ก็ได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะโต้กลับเร็วโดยทาง ซาลาห์ จ่ายบอลไซร้ก้อยสุดสวยให้กับ แชมเบอร์เลน วิ่งทะลวงแนวรับเจ้าถิ่นเข้าไปยิงด้วยขวาแบบดื้อๆส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย ลิเวอร์พูล บุกมานำ เวสต์แฮม 2-0

ขุนค้อน เองก็มีโอกาสตีไข่แตกเช่นกันจาการจ่ายบอลผิดพลาดของ ไวจ์นัลดุม โดยไปเข้าทาง ลานซินี่ จากนั้นจ่ายให้ สนอดกราสส์ ยิงเล่นทาง แต่ อลิสซอน พุ่งปัดบอลออกไปได้ในนาทีที่ 55

ถัดมานาทีที่ 58 เวสต์แฮม ได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกฟรีคิก ซึ่งทาง สนอดกราสส์ เป็นคนเปิดบอลโค้งเข้าหัวของ อ็อกบอนน่า ก่อนจะขึ้นโหม่งแต่บอลโด่งข้ามคานออกไป

นาทีที่ 66 เจ้าถิ่นหวิดเสียประตูอีกครั้งจากลูกยิงของ ฟีร์มิโน่ ทว่าบอลติดไซร้ก้อยหลุดเสาออกไป ถัดมาอีก 1 นาที ลิเวอร์พูลมีโอกาสได้จบสกอร์จากหลุดเข้าไปยิงของ โอริกี้ แต่ทาง ฟาเบียนสกี้ ก็สามารถปัดยบอลออกไปได้

จากนั้นนาทีที่ 71 ไรซ์ ตัดบอลจาก ฟาบินโญ่ มาได้ก่อนล็อคหลบผู้เล่นของ หงส์แดง จากนั้นซัดเต็มข้อ แต่บอลพุ่งไม่หนีมือของ อลิสซอน ปัดออกมาได้ ทว่ทางเจ้าถิ่นเกือบมีโชคจากการสกัดผิดเหลี่ยมของ เทรนต์ บอลไปชนเสาแต่สุดท้ายก็เคลียร์ออกมาได้

นาทีที่ 79 ลิเวอร์พูลเกือบฝังเป็น 3-0 จากการยิงไกลของ ซาลาห์ แต่บอลหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสีดาย จากนั้นนาทีที่  85 เวสต์แฮม ก็เกือบได้ประตูตีไข่แตกเช่นกันจากลูกฟรีคิกที่ของ สนอดกราสส์ ที่เปิดให้ ไรซ์ ได้โหม่งเล่นทาง ทว่า อลิสซอน ปัดบอลออกไปได้อีกครั้ง 

จากนั้นทั้งคู่ทำสกอร์เพิ่มเติมไม่ได้จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะ เวสต์แฮม 2-0 


เวสต์แฮม ระบบ (5-3-2) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้, อิสซ่า ดิย็อป, แองเจโล่ อ็อกบอนน่า, อาร์เธอร์ มาซูอากู, แอรอน เครสส์เวลล์, เจเรมี่ เอ็นกาเคีย,  โรเบิร์ต สนอดกราสส์, เดแคลน ไรซ์, มาร์ค โนเบิ้ล, มานูเอล ลานซินี่, เซบาสเตียน อัลแลร์

ลิเวอร์พูล ระบบ (4-3-3) : อลิสซอน เบคเกอร์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิว็อก โอริกี้

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ