TNN online ซนโขกชัย!สเปอร์สเปิดรังเฉือนนอริชสุดมันส์ 2-1 พร้อมกับขยับขึ้นที่ 6 ชั่วคราว

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ซนโขกชัย!สเปอร์สเปิดรังเฉือนนอริชสุดมันส์ 2-1 พร้อมกับขยับขึ้นที่ 6 ชั่วคราว

ซนโขกชัย!สเปอร์สเปิดรังเฉือนนอริชสุดมันส์ 2-1 พร้อมกับขยับขึ้นที่ 6 ชั่วคราว

ซน ฮึง-มิน โขกประตูชัยให้ทีมช่วงท้ายเกมพา "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ "นกขมิ้น" นอริช 2-1 พร้อมขยับขึ้นที่ 6 ชั่วคราว ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพุธที่ 22 ที่ผ่านมา

เกมเริ่นได้แค่ 2 นาที เจ้าถิ่นก็มีโอกาสลุ้นประตูขึ้นนำจากลูฟรีคิกแต่ทาง ลาเมล่า ยิงเรียดไปแฉลบกองหลังนอริชออกหลังไป แม้จะได้ลูกเตะมุมทว่าสเปอร์สไม่สามารถทำประตูได้

ต่อมานาทีที่ 10 สเปอร์สเกือบได้ประตูจากจังหวะที่ โอริเย่ร์ พาบอลขึ้นมาจากฝั่งขวาก่อนที่จะเปิดให้ ลาเมล่า ได้ทิ้งตัววอลเล่ย์ด้วยซ้ายแบบเต็มข้อแต่บอลไม่หนีมือ ครูล ปัดบอลออกมาได้

ทีมเยือนเองก็เกือบได้ประตูขึ้นนำไปก่อนเช่นกันในนาทีที่ 17 จากการประสานงานของ 2 ผู้เล่น นิริช อย่าง คานท์เวลล์ และ ปุ๊กกี้ แต่น่าเสียดายจังหวะสุดท้าย ปุ๊กกี้ ปั่นด้วยขวาบอลโค้งหลุดเสาไปเพียงนิดเดียว 

นาทีที่ 23 ไก่เดือยทอง ได้โอกาสจบสกอร์อีกครั้งจากการยิงไกลของ ซน ฮึง-มิน ทว่าบอลโด้งข้างคานไป จากนั้นทาง นอริช หวิดเบิกสกอร์แรกได้ก่อนในแมตช์นี้จากการซัดด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษของ คานท์เวลล์ ทว่าบอลติดไซร้ก้อยเหินข้ามคานไปเพียงนิดเดียว

เจ้าถิ่นได้โอกาสอีกครั้งในนาทีที่ 31 จากการหลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายของ ซน ฮึง-มิน ทว่าบอลไปเข้าข้างหน้าต่างชวดได้ประตูไป ต่อมานาทีที่ 33 ทีมเยือนได้ลุ้นสกอร์เช่นกันจากการยิงหน้ากรอบเขตโทษของ ปุ๊กกี้ ซึ่งเขาพยายามหนีตัว อัลเดอร์ไวเรลด์ ทำให้บอลหยุดเสาไปอย่างน่าเสียดาย

ในที่สุดแฟนบอลของไก่เดือยทองก็ได้เฮจากการตัดบอลของ โล เซลโซ่ จากนั้นส่งต่อให้ ซน ฮึง-มิน ก่อนที่ดาวเตะโสมขาวจะจ่ายให้ โอริเย่ร์ เปิดเข้ากลางให้ อัลลี่ ได้ซัดแบบจ่อๆระยะเผาขนส่งบอลเข้าประตูไปในนาทีที่ 38 สเปอร์ส เปิดรังขึ้นนำ นอริช 1-0

ทีมเยือดเกือบได้ประตูตีเสมอในช่วงท้ายของครึ่งแรกจากการใหลบอลของ ปุ๊กกี้ ให้กับ รุปป์ ซัดด้วยขวาทว่าบอลหลุดกรอบออกไปพลาดโอกาสทองไปอย่างไม่น่าเชื่อ จากนั้นทำอะไรกันเพิ่มเติมไม่ได้จบครึ่งแรก สเปอร์ส เปิดรังขึ้นนำ นอริช 1-0

เกมครึ่งหลังเริ่มต้นเพียงไม่นานทางนอริชก็เกือบจะต้องเหลือ 10 คน จากจังหวะที่ คานท์เวลล์ พยายามเกี่ยวบอลทว่าเกี่ยวไม่ติดแต่กลับไปเปิดปุ่มใส่น่องของ ลาเมล่า จนผู้ตัดสินในสนามต้องขอดู วีเออาร์ แต่โชคยังดีที่มีการตัดสินให้เขาโดนแค่ใบเหลือง

จากนั้นนาทีที่ 53 นอริชเกือบได้ประตูตีเสมอจากลูกยิงเล่นทางที่บริเวณหน้ากรอบของ ปุ๊กกี้ แต่น่เสียดายบอลเลี้ยวหนีเสาไปเพียงนิดเดียว ต่อมานาทีที่ 54 ทัพนกขมิ้นได้ลุ้นสกอร์อีกครั้งจากลูกยิงของ คานท์เวลล์ ทว่าไปติด ปุ๊กกี้ แม้ว่าเขาจะพยายามจบสกอร์อีกครั้งแต่ผู้เล่นของสเปอร์สก็เข้ามาเคลียร์บอลออกไปได้ทัน

จากนั้นเจ้าบ้านก็ต้องเสียจุดโทษจากจังหวะที่ เซสเซยง ไปสกัด แอรอนส์ จากด้านหลังซึ่งต่อมาทางผู้ตัดสินในสนามได้ขอดู วีเออาร์ จากนั้นยืนตามคำตัดสินเดิมและชี้ไปที่จุดโทษ ก่อนที่ ปุ๊กกี้ รับหน้าที่สังหารและก็ไม่พลาดซัดด้วยขวาส่งบอลเข้าประตูไปในนาทีที่ 70 นอริช ตามตีเสมอ สเปอร์ส 1-1 ได้สำเร็จ 

เจ้าถิ่นรอไม่นานก็สามารถทำประตูขึ้นนำอีกครั้งในนาทีที่ 79 จากการจ่ายบอลของ โล เซลโซ่ ให้ อัลลี่ ก่อนที่จะตัดสินใจยิงยัดแต่บอลไปแฉลบแนวรับของนอริชทว่าบอลยังเป็นใจไปเข้าทาง ซน ฮึง-มิน ได้โขกระยะเผาขนส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย สเปอร์ส ขึ้นนำ นอริช 2-1

ช่วงทดเวลาสเปอร์สเกือบได้ประตูที่ 3 จากการโต้กลับเร็ว ทว่าจังหวะสุดท้าย ซน ฮึง-มิน พลาดจับบอลลั่น จนโดนแนวรับของทีมเยือนออกมาตัดบอลได้ทันชวดได้ประตูไปอย่างน่าเสียดาย

แม้ว่าทั้งคู่จะบุกแลกกันอย่างสนุกทว่าทำประตูกันเพิ่มเติมไม่ได้จบเกม สเปอร์ส เปิดบ้านเอาชนะ นอริช 2-1


สเปอร์ส ระบบ (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส, แซร์ช โอริเย่ร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แยน แฟร์ต็องเก้น, ไรอัน เซสเซยง, โจวานนี่ โล เซลโซ่, แฮร์รี่ วิงค์ส, เดเล่ อัลลี่, เอริก ลาเมล่า, ลูคัส มูร่า, ซน ฮึง-มิน

นอริช ซิตี้ ระบบ  (4-2-3-1) : ทิม ครูล, มักซ์ แอรอนส์, คริสโตฟ ซิมเมอร์มันน์, แกรนท์ ฮานลี่ย์, แซม ไบรั่ม, อเล็กซานเดอร์ เทตเตย์, เคนนี่ แม็คลีน, ลูคัส รุปป์, ออนเดรจ ดูด้า, ท็อดด์ คานท์เวลล์, ตีมู ปุ๊กกี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง