TNN online 3 ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ลิเวอร์พูลผงาดแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

3 ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ลิเวอร์พูลผงาดแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

3 ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ลิเวอร์พูลผงาดแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

หากไม่มีอะไรผิดพลาดแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019/20 จะตกเป็นของ ลิเวอร์พูล อย่างแน่นอน หลังจากในเวลานี้ "หงส์แดง" นำเป็นจ่าฝูงมีแต้มทิ้งห่างผู้ตามอย่าง แมนฯ ซิตี้ ถึง 16 แต้ม

พร้อมยังมีเกมในมือเหลืออีก 1 เกมทำให้โอกาสที่พวกเขาจะกลับมาผงาดแชมป์ลีกสูงสุดได้เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีอยู่ในกำมือแล้ว 

หลังจากชัยชนะในเกม "แดงเดือด" เหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 2-0 ที่แอนฟิลด์ ในเกมลีกสัปดาห์ที่ 23 (ลิเวอร์พูล แข่งน้อยกว่า 1 นัด) ทำให้ "หงส์แดง" ยังคงรักษาสถิติไร้พ่ายในลีกซีซั่นนี้จากการชนะ 21 เสมอ 1 มี 64 แต้ม นั่นหมายความว่าทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการอีก 30 คะแนนก็จะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีในรอบ 3 ทศวรรษได้สำเร็จ หรือคิดง่ายๆ ก็คือขอเก็บชัยชนะ 10 แมตช์เท่านั้น

สำหรับปัจจัยสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ทำผลงานสุดยอดได้ในซีซั่นนี้นั้นมีองค์ประกอบหลายอย่าง โดยเราจะยก 3 ปัจจัยสำคัญที่ทำให้พวกเขาบินสูงจนถึงตอนนี้จะมีอะไรบ้างไปดูกัน 


3.องค์ประกอบของทีม 

สำหรับทีมชุดนี้มีอายุผู้เล่นที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 27.8ปี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญเพราะถือเป็นช่วงอายุที่อยู่ในช่ว

งพีคที่สุดในอาชีพการเล่น และยังจะทำให้ผู้เล่นเหล่านี้ยังอยู่ช่วยทีมได้อีกอย่างน้อย 4-5 ปี ที่สำคัญผู้เล่นแกนหลักทั้ง ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ มีอายุ 27, 28 และ 28 ตามลำดับ และคาดว่าจะสามารถรักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้ไว้ได้อีก 3-4 ปี หากไม่มีอาการบาดเจ็บหนักเล่นงานเสียก่อน 

นอกเหนือจากสามประสานสำคัญในแนวรุกแล้ว ฟูลแบ็กทั้งสองฝั่งก็ยังมีอายุไม่มาก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ อยู่ในวัยเพียง 21 ปี ขณะที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน วัย 25 ปี ซึ่งเป็นผู้เล่นที่มีความสดที่เข้ามาสอดประสานกับผู้เล่นตัวเก๋าได้อย่างลงตัว นอกจากนี้บรรดาแนวรับที่เหลือทั้ง อลีสซง เบ็คเกอร์ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ มีตัวเลขอยู่ที่ 27 และ 28 ตามลำดับ ซึ่งหากดูจากตำแหน่งพวกเขายังสามารถยืนระยะได้อีก 6-7 ปีเลยทีเดียว 


2.เจอร์เก้น คล็อปป์ 

ไม่มีใครกล้าปฏิเสธได้ว่ากุนซือชาวเยอรมันกลายเป็นแรงจูงใจที่ดีที่สุดให้กับทีมในตอนนี้แล้ว หลังเป็นกุนซือที่มีอารมณ์ แพชชั่นในเกมสูงกว่ากุนซือรายอื่นๆในโลกลูกหนัง เข้ามาปรับเปลี่ยนทัศนคติของผู้เล่นให้มีความกระหายในชัยชนะทุกๆเกมที่ลงเล่น 

แน่นอนว่าจุดผิดพลาดที่ทำให้ทีมชวดแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลที่แล้วจากการโดน แมนฯ ซิตี้ แซงเข้าวินไปเพียงแต้มเดียวทำให้พวกเขามีความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยม นำจุดผิดพลาดมาแก้ไขจนพาทีมกลับมาโชว์ฟอร์มแกร่งกว่าเดิมในฤดูกาลนี้ นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังมาสร้างระบบและไสตล์การเล่น "เกเก้นเพรสซิ่ง" ที่สามารถต่อกรกับคู่ต่อสู้ได้ทุกๆทีม 


1.การสนับสนุนจาก "เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป"

การเข้ามาของ เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป หรือ FSG บริษัทบริหารกิจการด้านกีฬาจากสหรัฐฯ ภายใต้การบริหารของ จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี ซีอีโอที่รับช่วงเข้ามาเทกโอเวอร์ ลิเวอร์พูล จากจากตระกูลยิลเลตต์เมื่อปี 2010 คืออีกหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญของทีม

ปัจจัยหลักคงต้องยกให้เรื่องการบริหารทีมในการซื้อ-ขายนักเตะที่ชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในเรื่องงบการซื้อนักเตะที่อนุมัติให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เลือกซื้อนักเตะตามที่ตัวเองต้องการทั้ง ซาลาห์, มาเน่ และ ฟีร์มีโน่ สามประสานสุดโหดของทีมในเวลานี้ที่รวมมูลค่ากันแล้วทะลุ 100 ล้านปอนด์ 

นอกจากนี้ยังสามารถทำกำไรจากการขายนักเตะอย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ชาวบราซิลให้กับ บาร์เซโลน่า ด้วยราคาสูงถึง 160 ล้านยูโร แถม FSG ไม่ได้เกรงกลัวที่จะทุ่มเงิน 75 ล้านปอนด์ในการเสี่ยงลงทุนกับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังชาวดัตช์ที่เข้ามาสร้างเกมรับให้ทีมได้อย่างแข็งแกร่งสุดๆ

แถมยังได้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายชาวสกอตที่เข้ามาแจ้งเกิดได้สำเร็จทั้งที่มีค่าตัวเพียง 5 ล้านปอนด์เท่านั้น ขณะที่รายอื่นๆ ทั้ง อลีสซง เบ็คเกอร์, ฟาบินโญ่ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยมหลังสามารถปรับตัวเข้ากับระบบของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ทั้งหมด  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แข้งหงส์นำมา! ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกสัปดาห์23

ที่นี่แอนฟิลด์!ลิเวอร์พูลไร้พ่ายในบ้าน52นัดติด-อีก3นัดยึดเบอร์1ตลอดกาล

ยังไม่ฉลอง! คล็อปป์โล่งใจลิเวอร์พูลชนะหลังแมนยูกดจนต้องตั้งรับ (ไฮไลท์)

ตัดเกรด...11นักเตะเกมแดงเดือดลิเวอร์พูลทุบแมนยู2-0 ทิ้งเรือใบ16แต้ม

เทพเกินไป! 'ลิเวอร์พูล' เก็บ 91จาก93 แต้มในลีกหลังสุด, 'ซาลาห์' ปลดล็อคตะบันแมนยู

ใกล้ได้อีกสถิติ! 'ลิเวอร์พูล' กำลังจะชนะคู่แข่งครบทั้งลีกหากพิชิตเวสต์แฮมเกมตกค้างได้

โซลชาชี้ลิเวอร์พูลเจ๋งจริงแต่ยังไม่ใช่ทีมที่ดีที่สุดตลอดกาล

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง