TNN online อังกฤษลุ้น!แพทย์มือดีแนะเคนควรพักฟื้นอย่างน้อย6เดือน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อังกฤษลุ้น!แพทย์มือดีแนะเคนควรพักฟื้นอย่างน้อย6เดือน

อังกฤษลุ้น!แพทย์มือดีแนะเคนควรพักฟื้นอย่างน้อย6เดือน

แฟนบอล"สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ต้องลุ้นหนัก แฮร์รี่ เคน หัวหอกตัวเก่ง สเปอร์ส จะได้ช่วยทีมลุยศึกกยูโร 2020 รอบสุดท้ายหรือไม่หลังแพทย์ดังแนะนำควรใช้เวลาพักฟื้นร่างกายอย่างน้อย 6 เดือนเพื่อให้อาการบาดเจ็บหายสนิท

ดร.คริส วิลสัน หนึ่งในแพทย์ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในประเทศอังกฤษ ออกโรงแนะนำ แฮร์รี่ เคน กองหน้าท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ควรพักฟื้นร่างกายจากเข้ารับการผ่าตัดเอ็นกล้ามเนื้อขาซ้ายอย่างน้อย 6 เดือนจึงไม่น่าจะฟิตทันช่วยทีมชาติอังกฤษ ลุยศึกยูโร 2020 รอบสุดท้าย

เคน เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดรักษาเอ็นกล้ามเนื้อขาซ้ายฉีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยสโมสรระบุว่านักเตะน่าจะกลับมาลงสนามฝึกซ้อมได้อีกครั้งในเดือนเมษายนนี้ ขณะที่ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "ไก่เดือยทอง" มองว่ามีความเป็นไปได้ที่หัวหอกตัวเก่งอาจจะไม่ฟิตจนกระทั่งฤดูกาลใหม่

ล่าสุดคุณหมอวิลสัน ซึ่งเคยผ่าตัดอาการบาดเจ็บแบบนี้มาแล้วมากกว่า 75 ครั้ง แสดงความเห็นไปในทางเดียวกับ มูรินโญ่ เมื่อบอกว่ามีความเป็นไปได้ที่ เคน จะต้องใช้เวลาพักฟื้นอย่างน้อย 6 เดือนถึงจะสามารถกลับมาลงเล่นได้อีกครั้ง

"ผมคาดว่าเขาคงต้องใช้เวลาอย่างน้อย 6 เดือน ก่อนที่จะกลับมาลงสนามได้"

"มีการแสดงความเห็นกันหลากหลาย เพราะนี่เป็นขั้นตอนการผ่าตัดที่ไม่ธรรมดา และศัลยแพทย์บางท่านอาจจะพูดเร็วเกินไป"

"สำหรับการรักษาในกรณีนี้ ช่วง 6 สัปดาห์แรกเขาจะต้องพักฟื้น และทำอะไรได้นิดหน่อย ผ่านไป 6-12 สัปดาห์ ทุกๆ อย่างจะดีขึ้น เขาสามารถออกกำลังกายแบบยืดเยียดขั้นพื้นฐานได้"

"คุณต้องใช้เวลา 3 เดือนเอ็นกล้ามเนื้อขาจึงจะฟื้นตัวกลับมาเป็นปกติซึ่งคุณสามารถกลับมาลงสนามได้ แต่หากเป็นผม ผมจะบอกกับนักเตะว่าผมอยากทำตามที่พวกเขาคาดหวัง แต่ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะฟิตทัน และลงเล่นได้ตามปกติในช่วง 6 เดือนหลังจากการผ่าตัด"

"ถ้าเป็นผม ผมจะบอกว่าเป้าหมายอยู่ในการเรียกความฟิตสำหรับการฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่น ผมรู้ว่าในกรณีของ แฮร์รี่ เคน พวกเขาพูดกันว่าเดือนเมษายน หรือพฤษภาคม ผมต้องพูดว่าผมรู้สึกประหลาดใจมากๆที่ได้ยินแบบนั้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ้าวยังไง? พอช เอ่ยปากยกลาลีกาสเปนคือลีกที่ยอดเยี่ยม

มูรินโญ่ชี้เหตุผลเอริคเซ่นฟอร์มไม่ปังเหมือนเดิม

เปิดตัวทางการ! "แฟร์นันด์ส" ย้ายซบสเปอร์ส ด้วยสัญญายืมตัว18เดือน

ผอ.อินเตอร์ยันยังไม่มีการถกเรื่องคว้าตัวเอริคเซ่นมาร่วมทัพ

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง