TNN online ทีมเป๊ป!คล็อปป์จวกพรีเมียร์จัดคิวเตะแมนซิตี้ได้พักน้อย

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ทีมเป๊ป!คล็อปป์จวกพรีเมียร์จัดคิวเตะแมนซิตี้ได้พักน้อย

ทีมเป๊ป!คล็อปป์จวกพรีเมียร์จัดคิวเตะแมนซิตี้ได้พักน้อย

จอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เห็นใจ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯ ซิตี้ ที่ลูกทีมจะได้พักน้อยสุดๆในสองเกมต่อจากนี้ พร้อมบอกโปรแกรมแบบนี้ไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องต่อให้วิทยาศาสตร์การกีฬาดีแค่ไหนแต่นักเตะต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูอยู่ดี

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเยอรมันของลิเวอร์พูล ยอมรับว่าการที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องลงเล่นเกมลีกถึง 2 นัดในช่วงเวลาเพียง 48 ชั่วโมงเป็นโปรแกรมที่น่าเห็นใจและไม่ควรเกิดขึ้นในวงการฟุตบอล

แมนฯ ซิตี้ มีโปรแกรมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคมนี้ จากนั้นจะกลับมาเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม เจอกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคมนี้ต่อทันที ซึ่งทำให้ กวาร์ดิโอล่า ออกมาวิจารณ์การจัดโปรแกรมอย่างหนักเพราะมองว่าลูกทีมมีเวลาพักน้อยเกินไป

ล่าสุด คล็อปป์ เผยว่า "แน่นอนว่ามันไม่โอเคเลย ไม่มีผู้จัดการทีมในอังกฤษคนไหนหรอกที่จะมีปัญหากับการเล่นในวันบ็อกซิ่งเดย์ แต่การที่ต้องนำทีมลงเล่นในวันที่ 27 แล้วต่อด้วยวันที่ 29 มันถือเป็นเรื่องเลวร้ายระดับอาชญากรรมเลยนะ"

"ในปีนี้เราได้เล่นในวันที่ 26 แล้วต่อด้วยวันที่ 29 และมันให้อารมณ์เหมือนเป็นวันหยุดชั้นยอด ผมเข้าใจหัวอกของคนที่บอกว่ามันไม่ควรจะจัดโปรแกรมแบบนี้ขึ้นได้เป็นอย่างดีเลย ที่พวกเขา(แมนฯซิตี้)ออกมาแสดงความไม่พอใจมันไม่ใช่การโอดครวญ มันเป็นการพูดถึงความเป็นจริง"

"การจัดโปรแกรมแบบนั้นมันไม่ได้เป็นเรื่องที่ดีต่อการเข้าชมเกมในสนามเลย ที่จริงมันไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลยที่จะให้ทุกทีมมีโปรแกรมลงเล่นในวันที่ 26 แล้วต่อด้วยวันที่ 29 มันไม่มีสาเหตุเลยว่าทำไมถึงไม่มีจำนวนทีมมากกว่านี้ที่จะได้มีเวลาพักระหว่างการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก 2 นัด เป็นเวลาเกิน 48 ชั่วโมง"

"วิทยาศาสตร์การกีฬามันไม่ได้ช่วยให้คุณรับมือกับเรื่องพวกนี้ได้เลย ร่างกายของคนเราจำเป็นต้องได้พักฟื้นในระดับหนึ่งเพื่อที่จะสามารถทำงานอีกครั้งได้ แต่ตอนนี้กลายเป็นว่าเราเมินเรื่องนั้นไปอย่างสิ้นเชิง"

"จริงอยู่ว่าในปีนี้เราไม่ได้เจอกับสถานการณ์แบบนั้น แต่ผมเข้าใจความรู้สึกของผู้จัดการทีมที่พูดเรื่องอย่างนั้นในช่วงที่ผ่านมา หรือพูดเรื่องอย่างนั้นอยู่ตลอดเวลาที่กำลังจะถึงโปรแกรมแบบนั้น เพราะมันไม่ใช่เรื่องที่ดี แต่คนอื่นๆ ก็ตัดสินใจไปแล้วว่ามันต้องมีโปรแกรมแบบนั้นเกิดขึ้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กแมตช์สุดซี้ด! 'เลสเตอร์' ต้องชนะดวล 'ลิเวอร์พูล' ลุ้นยืดสถิติไร้พ่าย

เชซุส โวพร้อมยึดตำแหน่งตัวจริงในแดนหน้าแทนที่กุน

เดอ บรอยน์ยันแมนซิตี้ยังยึดแนวทางเป๊ปแม้ช่วงหลังสะดุดบ่อย

โดนยิงมาเยอะ! 'คล็อปป์' สรรเสริญ 'วาร์ดี้' ดาวยิงท็อปทรีพรีเมียร์ลีก

คล็อปป์ปัดข่าวลือเล็งดึง เอ็มบัปเป้-กรีซมันน์ มาร่วมทัพ

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง