TNN online ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2019-20 สัปดาห์ที่ 16 สเปอร์ส พบ เบิร์นลี่ย์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2019-20 สัปดาห์ที่ 16 สเปอร์ส พบ เบิร์นลี่ย์

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2019-20 สัปดาห์ที่ 16 สเปอร์ส พบ เบิร์นลี่ย์

"ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส เปิดสนาม ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ สเตเดี้ยม ถล่มโหด เบิร์นลี่ย์ 5-0 โดยทาง แฮร์รี่ เคน ยิงคนเดียว 2 ประตู แถมทำได้อีก แอสซิสต์ ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 16 วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา

วันนี้ (7 ธ.ค. 62) ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 16 ของฤดูกาล เกมที่สนาม "ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส สเตเดี้ยม" เป็นการพบกันของ สเปอร์ส เปิดบ้านรับการมาเยือน เบิร์นลี่ย์ ลงสนามเวลา 22.00 น.


เกมนี้ "ไก่เดือยทอง" ที่เพิ่งพ่ายนัดแรกภายใต้การคุมทีมของ โฆเซ่ มูรินโญ่ จัดทัพใหญ่ลงสนาม นำโดย แฮร์รี่ เคน ที่ลงเป็นหน้าเป้า ส่วนสามตัวรุก ส่ง ลูคัส มูร่า , ซน ฮึงมิน และ เดเล่ อัลลี ลงสนาม ขณะที่ "เจ้าตูบ" เลือกใช้ คริส วู้ด และ เจย์ โรดริเกซ เป็นตัวความหวัง

เกมเริ่มขึ้นโดยทางเจ้าบ้านเปิดเกมรุกกดดันหลังจากนั้นไม่นาน สเปอร์ส ก็ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 4 จากการยิงไกลของ เคน สเปอร์ส เปิดบ้านขึ้นนำ เบิร์นลี่ย์ 1-0

จากนั้นทัพไก่ยังคงบุกกดดันได้เป็นระยะๆ จนกระทั้งนาทีที่ 9 เจ้าบ้านก็นำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ซน พาบอลขึ้นมาเลี้ยงหลบกองหลังก่อนจะยิงไปติดเซฟของ โป๊ป ทว่ากองหลัง เบิร์นลี่ย์ เคลียร์บอลไม่ขาดสุดท้ายไปเข้าทาง มูร่า ยิงเข้าประตูไป

ต่อมาเจ้าบ้านเกือบได้ลูกที่สามจากการหลุดเดี่ยวของ อัลลี่ แต่คิดช้าทำช้าจนโดนแนวรับ เบิร์นลี่ย์ สกัดบอลไปได้ชวดได้โอกาสทองไป

ในที่สุดเจ้าบ้านก็เอาจนได้ จากการทำประตูที่สุดของ ซน ฮึง-มิน ที่เลี้ยงบอลมาจากฝั่งของตนเองก่อนจะลากเลื้อยหลบนักเตะ เบิร์นลี่ย์ และส่งบอลไปตุงตาข่าย สเปอร์ส เปิดบ้านนำห่าง เบิร์นลี่ย์ 3-0

ทีมเยือนก็ได้ลุ้นประตูตีไข่แตกอยู่เหมือนกันจากการเปิดบอลจากริมเส้น ทว่าทาง โรดริเกซ โหม่งบอลลงพื้นจากนั้นบอลพุ้งหลุดกรอบออกไป

ทั้งคู่ทำอะไรกันเพิ่มเติ่มไม่ได้จบครึ่งแรก สเปอร์ส เปิดบ้านนำ เบิร์นลี่ย์ 3-0 

เริ่มต้นครึ่งหลังเจ้าบ้านแน่นตั้งรับมากขึ้นถอยลงมาต่ำปักหลังในแดนตัวเอง จนกระทั้งนาทีที่ 54 เจ้าบ้านทำเกมบุกขึ้นมาจากนั้น อัลลี่ จ่ายให้ เคน ยิงหักข้อบอลพุ่งเสียบใต้คาน สเปอร์ส นำห่าง เบิร์นลี่ย์ 4-0 

ดูเหมือนว่าการที่เจ้าบ้านนำห่างถึงสี่ลูกจะทำให้พวกเขาผ่อนเกมลงไปเน้นเล่นรัดกุมมากขึ้น เกมล่วงเลยไปถึงนาที 70 ทั้งคู่ก็ยังไม่ได้สร้างความอันตรายให้แนวรับของอีกฝ่ายได้มากสักเท่าไหร่ เกมส่วนใหญ่มักจะอยู่ในแดนกลาง

ครึ่งหลังต้องรอถึงนาทีที่ 73 ถึงจะมีสกอร์เกิดขึ้นจาการประสานงานของ เคน กับ ซิสโซโก้ พวกเขาทั้งสองคนทำชิ่งกันก่อนที่ทาง ซิสโซโก้ จะเป็นผู้จบปิดสกอร์ สเปอร์ส นำ เบิร์นลี่ย์ 5-0    

จากนั้นทั้งคู่ทำสกอร์กันเพิ่มไม่ได้จบเกม สเปอร์ส เปิดบ้านถล่ม เบิร์นลี่ย์ 5-0        


ระบบ (4-2-3-1) : เปาโล กัซซานิก้า - แซร์ช โอริเย่ร์(โอลิเวอร์ สกิปป์ น.80), โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, ดาวินซอน ซานเชซ, แยน แฟร์ต็องเก้น - เอริค ไดเออร์, มุสซ่า ซิสโซโก้ - ลูคัส มูร่า(ไรอัน เซสเซยง น.75), เดเล่ อัลลี่ (ทรอย แพร์รอตต์ น.85), ซน ฮึง-มิน - แฮร์รี่ เคน

ระบบ (4-4-2) นิค โป๊ป - แมทธิว โลว์ตัน, แยน ทาร์คอฟสกี้, เบน มี, เอริก ปีเตอร์ส - ร็อบบี้ เบรดี้ (อารอน เลนน่อน น.71), เจฟฟ์ เฮนดริก, แจ็ค คอร์ก, ดไวท์ แม็คนีล - คริส วู้ด(มาเตย์ วีดรา น.65), เจย์ โรดริเกซ


ชมไฮไลท์ > https://www.youtube.com/watch?v=3SYcquz5_uE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง