TNN online ไม่รอด!เอฟเวอร์ตันเด้ง 'ซิลวา' ตั้งตำนานดาวยิงคุมชั่วคราว

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไม่รอด!เอฟเวอร์ตันเด้ง 'ซิลวา' ตั้งตำนานดาวยิงคุมชั่วคราว

ไม่รอด!เอฟเวอร์ตันเด้ง 'ซิลวา' ตั้งตำนานดาวยิงคุมชั่วคราว

เอฟเวอร์ตัน สั่งเด้ง มาร์โก ซิลวา พ้นเก้าอี้กุนซือเรียบร้อยหลังพาทีมจมโซนตกชั้นพร้อมแต่งตั้ง ดันแคน เฟอร์กูสัน ตำนานดาวยิงของทีมเข้ามาคุมทัพชั่วคราวในเกมดวล เชลซี สุดสัปดาห์นี้

เอฟเวอร์ตัน ประกาศปลด มาร์โก ซิลวา พ้นตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่ทีมมีผลงานน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ 

ฤดูกาลนี้ เอฟเวอร์ตัน ลงทุนเสริมทัพไปเยอะมากในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทวแต่ผลงานกลับไม่เป็นไปตามเป้าหมายจมอยู่ในโซนตกชั้นรั้งอันดับ 18 โดยแพ้ไปถึง 9 จาก 15 เกมซึ่งเป็นการแพ้รวดใน 3 เกมหลังสุด

ล่าสุด เอฟเวอร์ตัน ประกาศปลด ซิลวา พ้นเก้าอี้กุนซือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมแต่งตั้ง ดันแคน เฟอร์กูสัน ตำนานดาวยิงชาวสกอตติช เข้ามาคุมทัพชั่วคราวในเกมพบ เชลซี วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคมนี้

แถลงการณ์ของ เอฟเวอร์ตัน ระบุว่า "สโมสรเอฟเวอร์ตัน ฟุตบอล คลับ ยืนยันได้ว่าผู้จัดการทีมมาร์โก ซิลวา ได้อำลาสโมสรไปแล้ว ฟาฮัด โมชิรี่ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่, บิลล์ เคนไรท์ ประธานสโมสร และบอร์ดบริหารทีม อยากขอบคุณ มาร์โก ซิลวา สำหรับการทำงานของเขาตลอดช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา และขออวยพรให้เขาโชคดีสำหรับอนาคต"

"ดันแคน เฟอร์กูสัน จะรับหน้าที่ชั่วคราวในการคุมทีมชุดใหญ่ และจะทำหน้าที่ในเกมที่พบกับ เชลซี วันเสาร์นี้ สโมสรตั้งเป้าที่จะยืนยันเรื่องผู้จัดการทีมถาวรคนใหม่ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้" แถลงการณ์ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ระบุ

ทั้งนี้ มาร์โก ซิลวา เป็นกุนซือรายที่ 5 ที่โดนปลดในซีซั่นนี้ต่อจาก ฆาบี กราเซีย (วัตฟอร์ด), เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ (สเปอร์ส) และ อูไน เอเมรี่ (อาร์เซน่อล) และ กีเก้ ซานเชซ ฟลอเรส  (วัตฟอร์ด)

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง