TNN online เปิด3เหตุผลทำไมมูรินโญ่จะไปรุ่งกับสเปอร์ส

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เปิด3เหตุผลทำไมมูรินโญ่จะไปรุ่งกับสเปอร์ส

เปิด3เหตุผลทำไมมูรินโญ่จะไปรุ่งกับสเปอร์ส

เปิด 3 เหตุผลทำไม โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีสจะพา สเปอร์ส ไปในทิศทางที่ดี หลังเข้ามาสานงานต่อจาก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่ถูกปลดจากตำแหน่ง

มูรินโญ่ เพิ่งจะพาทีมประเดิมชัยชนะในการคุมทีมเป็นนัดแรกจากการบุกชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน จากนั้นกุนซือชาวโปรตุเกส ก็ได้โชว์การแก้เกมขั้นเทพในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ โอลิมเปียกอส 4-2 ซึ่งเกมนี้ทาง ไก่เดือยทอง ตกเป็นฝ่ายตามหลังถึง 2 ประตู ก่อนจะมารัว 4 ลูก และคว้าชัยไปได้แบบสุดมันส์เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา และนี้ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการเริ่มต้นกับสโมสรแห่งใหม่ และนี่คือ 3 เหตุผลที่ มูรินโญ่ จะพา สเปอร์ส กลับสู่เส้นทางที่ดีอีกครั้ง


3.มีขุมกำลังที่ดีให้เลือกใช้งาน 

ในฤดูกาลนี้ สเปอร์ส ยังรักษาผู้เล่นตัวหลักไว้กับทีมได้ครบทั้งหมดจากชุดรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว แถมยังได้บรรดาแข้งใหม่มาเสริมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

จากเหตุดังกล่าวทำให้กุนซือชาวโปรตุกีสมีบรรดาแข้งฝีเท้าดีให้เลือกใช้งาน แม้หลายคนจะอยู่ในช่วงฟอร์มที่ย่ำแย่ หากย้อนกลับไปในตอนที่กุนซือ "เดอะ สเปเชียล วัน" กุมบังเหียนแมนฯ ยูไนเต็ด เขาเคยมีข่าวเชื่อมโยงกับทั้ง เอริค ดายเออร์ และ โทบี้่ อัลเดอร์ไวเรลด์ ที่ต้องการดึงตัวมาร่วมงานด้วย ทำให้ มูรินโญ่ อาจจะเรียกฟอร์มของสองแข้งรายนี้ออกมาได้อีกครั้ง 

ขณะที่บรรดาแกนหลักรายอื่นๆในเกมรุกยังมีทั้ง ซน ฮึง มิน, ลูคัส มูร่า และ แฮร์รี่ เคน ส่วนแผงมิดฟิลด์มี ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่, แฮร์รี่ วิงส์, มุสซ่า ซิสโซโก้, โจวานนี่ โลเซลโซ่ และ คริสเตียน เอริคเซ่น ซึ่งล้วนแล้วเป็นแข้งฝีเท้าดีทั้งนั้น  

ยิ่งไปกว่านั้นฟอร์มของ เดเล่ อัลลี่ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษก็กลับมาอยู่กับร่องกับรอยอีกครั้ง หลังโชว์ฟอร์มโดดเด่นในเกมที่ต้นสังกัดเอาชนะเวสต์แฮม ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่ากุนซือชาวโปรตุกีสมีวิธีในการรีดศักยภาพนักเตะออกมาได้ดีแค่ไหน  


2.รู้วิธีคว้าแชมป์ 

การคว้าแชมป์คือสิ่งที่ สเปอร์ส กำลังเฝ้ารอคอยมาหลายปีนับตั้งแต่ซิวแชมป์ลีกคัพครั้งล่าสุดเมื่อฤดูกาล 2007-08 หลังจากพวกเขาพลาดคว้าถ้วยบิ๊กเอียร์ยุโรปแบบน่าเสียดาย จากการแพ้ ลิเวอร์พูล ในนัดชิงฯฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งแน่นอนการที่บอร์ดบริหารจัดการดึง มูรินโญ่ มานั้นเหตุผลหลักคือเรื่องนี้

11 จาก 25 ถ้วยรางวัลที่ มูรินโญ่ ทำได้ในฐานะกุนซือนั้นเกิดขึ้นในพรีเมียร์ลีก มันแสดงให้เห็นว่าเขามีประสบการณ์ในการคว้าแชมป์มากขนาดไหนบนเกาะอังกฤษ

ตลอดอาชีพในฐานะผู้จัดการทีมจ่ามูแทบจะมีแชมป์ติดไม้ติดไม้ออกมาเสมอในทุกสโมสรที่ไปกุมบังเหียนนับตั้งแต่ เอฟซี ปอร์โต้ ไล่มาจนถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมล่าสุด 

 แม้สไตล์การเล่นภายใต้การคุมทีมของเขาจะไม่ได้สวยงามถูกใจแฟนบอลสักเท่าไหร่ แต่ประวัติศาสตร์ไม่ได้จารึกผู้ที่เล่นฟุตบอลสวยงามที่ไม่ได้แชมป์อะไรเลย 


1.ความยืดหยุ่นแผนการเล่น 

โปเช็ตติโน่ ยึดระบบ 4-2-3-1 ในฤดูกาลนี้ เช่นเดียวกับ มูรินโญ่ เองก็ชื่นชอบในการใช้ระบบ 4-2-3-1 สมัยที่อยู่กับ เชลซี โดยมี ดิดิเยร์ ดร็อกบา กับ แฟร้ง แลมพาร์ด อย่างไรก็ตามแผนจะเปลี่ยนเป็น 4-3-3 เมื่อพวกเขาครอบครองบอล และจะเปลี่ยนเป็น 4-5-1 เมื่อตั้งรับ 

ในทำนองเดียวกันในฐานะกุนซือ เรอัล มาดริด เขาก็มักจะสลับกันระหว่างระบบ 4-3-3 และ 4-2-3-1 ซึ่งสายตาที่เฉียบคมของเขาในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆในการยืดหยุ่นแผนการเล่นอาจเป็นสิ่ง สเปอร์ส กำลังต้องการเพื่อประสบความสำเร็จในรายการใหญ่ๆเสียที 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง