TNN online ถอดรหัส...สัปดาห์11 ลิเวอร์พูล-แมนซิตี้โกงตาย,แมนยูแพ้อีก,เลสเตอร์-เชลซีบี้แย่งที่3 (ชมไฮไลท์)

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ถอดรหัส...สัปดาห์11 ลิเวอร์พูล-แมนซิตี้โกงตาย,แมนยูแพ้อีก,เลสเตอร์-เชลซีบี้แย่งที่3 (ชมไฮไลท์)

ถอดรหัส...สัปดาห์11 ลิเวอร์พูล-แมนซิตี้โกงตาย,แมนยูแพ้อีก,เลสเตอร์-เชลซีบี้แย่งที่3 (ชมไฮไลท์)

จบไปแล้วสำหรับฟุตบอล พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 11 ต้องบอกว่ามีหลายคู่หลายเกมที่น่าสนใจ วันนี้เราจะพาไปถอดรหัสผลงานของแต่ละทีมกัน

รหัส001 ลิเวอร์พูล รัวแซงคว้าชัย 2 เกมติด

เป็นเกมที่ 2 ติดต่อกันแล้ว ที่ลิเวอร์พูล แซงกลับมาคว้าชัย หลังจากเกมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แซงชนะสเปอร์ส 2-1 เกมนี้ก็เช่นกัน ทั้งที่ต้องตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน แต่"หงส์แดง" ก็ไม่ย่อท้อ กลับมาแซงชนะ 2-1 ยิ่งไปกว่านั้นทีมมาได้ประตูชัย จาก ซาดิโอ มาเน่ ในนาที 90+4 เก็บสามแต้มพร้อมนำเป็นจ่าฝูงต่อไป ทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ 6 แต้มตามเดิม โดยเกมสัปดาห์หน้าทั้ง 2 ทีมจะโคจรมาพบที่ แอนฟิลด์

รหัส002 แมนฯ ซิตี้ ชนะหืดจับ 

"เรือใบสีฟ้า"ต้องออกแรงเหนื่อยอีกครั้งกว่าจะเก็บ 3 แต้มสุดสำคัญ หลังเปิดบ้านเฉือนชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1 เก็บสามแต้ม พร้อมคาดหวังว่า ลิเวอร์พูล จะสะดุด แต่สุดท้าย "หงส์แดง" ยังแซงชนะคว้าชัยได้เหมือนกัน ทำให้ช่องว่างของคะแนนยังคงห่าง 6 แต้มเท่าเดิม ก่อนที่ทั้ง 2 ทีมจะเจอกันในสัปดาห์หน้า สิ่งนี้อาจทำให้ทีมที่ต้องไล่ตาม อย่าง แมนฯ ซิตี้ อาจะท้อเพราะช่องว่างของคะแนนไม่ได้ลดลงเลย ยิ่งถ้าเกมหน้า ลูกทีมของ เป๊ป กวาดิโอล่า ไม่ชนะละก็ ยิ่งเหนื่อยกว่าเก่าแน่ๆ

รหัส003 แมนฯ ยูไนเต็ด พังอีกแล้ว

"ปีศาจแดง" แพ้เป็นเกมที่ 4 ในฤดูกาลนี้เข้าให้แล้ว หลังล่าสุดบุกพ่าย บอร์นมัธ 0-1 ทำให้ 6 นัดหลังสุด ชนะเพียงเกมเดียวเท่านั้น ฟอร์มแบบนี้ต้องบอกว่า เก้าอี้ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กลับมาร้อนอีกครั้ง ยิ่งเกมรุกของทีมแม้จะได้บุกมากขึ้นหลังจากเสียประตู แต่เหมือนกับว่า อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กับ มาร์คัส แรดฟอร์ด จะทำอะไรไม่ได้เลยในเกมนี้ จนสุดท้ายทีมพ่ายแพ้ไป ถ้าผลงานยังเป็นแบบนี้ต่อไปอีก ต้องบอกว่าแค่ติด 7 อันดับแรกคงยากเกินไป 

รหัส004 เชลซี ชนะมาแล้ว 5 เกมติด,เลสเตอร์ คว้าชัยยึดที่ 3 คืน

"สิงห์บลูส์" เก็บชัยชนะเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกันเข้าไปแล้ว ต้องบอกเลยว่าตอนนี้พนร้อมเป็นตาอยู่เสียบแย่งแชมป์พรีเมียร์แล้ว ถ้า ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ พลาดขึ้นมา เชลซี ก็พร้อมเสียบ ด้วยฟอร์มการเล่นแบบนี้ คงไม่มากเกินไปถ้าจะบอกว่า ลูกทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด จองท็อปโฟร์แน่นอนแล้ว

เช่นเดียวกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ฟอร์มกำลังดีวันดีคืน หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บุกถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 9-0 มาวีคนี้บุกชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 เก็บสามแต้ม หลังมาได้ประตูจาก โซยุนชู และ วาร์ดี้ แถมเกมรับเหนียวแน่นสุดๆ เสียไปเพียง 8 ประตูเท่านั้น ทำให้ทีมขยับคืนอันดับ 3 ของตาราง มีแต้มเท่ากับเชลซี ที่ 23 คะแนน ตามหลัง อันดับสอง แมนฯ ซิตี้ 2 คะแนน ห่างจ่าฝูง ลิเวอร์พูล 8 แต้ม น่าจะเป็นอีกทีมที่ติดสี่อันดับแรกแน่นอนแล้ว เหลือแค่จะเก่งพอเบียดลุ้นแชมป์หรือเปล่า

รหัส005 สเปอร์ส - อาร์เซน่อล สองทีมลอนดอน อาการหนัก

"ไก่เดือยทอง" ไม่ชนะใครในลีกมาแล้วเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน มันทำให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ต้องมาเครียดหนักเพราะผลงานทีมไม่กระเตื่องขึ้นเลย แล้วยิงเกมนี้ ทีมต้องมาเสีย ซน ฮึง-มิน จากจังหวะใบแดง บวกกับ แฮร์รี่ เคน ที่มีอาการป่วยก่อนเริ่มเกม ทำให้ต้องลุ้นว่า เกมหน้าที่เปิดบ้านพบกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด สเปอร์ส จะจัดทัพอย่างไร

ถ้ากล่าวถึงจังหวะที่ ซน ฮึง-มิน โดนไล่ออกนั้น ต้องบอกว่า เจ้าตัวไม่มีเจตนา ทำร้ายเพื่อนร่วมอาชีพ แค่พยายามแย่งบอล แต่จังหวะมันเสีย ทำให้ อันเดร โกเมส ข้อเท้าหัก แต่โดยรวมแล้วเกมนี้ถ้าไม่เหลือ 10 ตัว สเปอร์ส น่าจะชนะได้ไม่ยาก 


ขณะที่อาร์เซน่อล อริตัวฉกาจของสเปอร์สก็ตกอยู่ในสถานการณ์ไม่ต่างกันหลังเกมล่าสุดโดนวูล์ฟแฮมป์ตันตามตีเสมอ 1-1 ทำให้ 5 เกมหลังสุดชนะเพียงเกมเดียวแต่ยังดีที่กินบุญเก่าออกสตาร์ตซีซั่นมาดีจึงยังอยู่โซนบนรั้งที่ 5 ของตาราง

จากเกมเสมอหมาป่าเริ่มมีการตั้งคำถามถึงอูไน เอเมรี่ กุนซือสแปนิชของปืนใหญ่กับการแก้เกมหลังเปลี่ยนเอาตอร์เรร่า ซึ่งเป็นตัวรับออกแต่กลับส่ง ซาก้า ซึ่งเป็นตัวรุกจ๋าลงมาทำให้ตอนนี้มีเกมรุกในสนามถึง 4 คนทั้งที่ทีมจำเป็นต้องรักษาสกอร์นำสุดท้ายโดนฮิมิเนซยิงตีเสมอในอีก 3 นาทีต่อมา

นอกจากนี้ท้ายเกมที่ทีมควรเพิ่มมิติเกมรุกใหม่โดยบนม้านั่งมีเปเป้ กับ วิลล็อค แต่เอเมรี่กลับเลือกเปลี่ยนแบ๊กซ้ายทำให้เป็นอีกเกมที่ปืนใหญ่นำก่อนแต่ไม่ชนะ

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง