TNN online เผยบทลงโทษถ้า 'ลิเวอร์พูล' ถอนตัวคาราบาวคัพกลางคัน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เผยบทลงโทษถ้า 'ลิเวอร์พูล' ถอนตัวคาราบาวคัพกลางคัน

เผยบทลงโทษถ้า 'ลิเวอร์พูล' ถอนตัวคาราบาวคัพกลางคัน

หลังจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยว่าลิเวอร์พูลอาจต้องถอนทีมจากศึกคาราบาว คัพ เมื่อคิวเตะไปชนศึกสโมสรโลก ได้มีการเผยบทลงโทษหาก "หงส์แดง" ไม่ลงเตะจริง

ลิเวอร์พูล ตีตั๋วเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศถ้วยคาราบาว คัพ หลังเสมอในเวลาสุดมันส์ 5-5 ก่อนดวลจุดโทษเอาชนะอาร์เซน่อล เมื่อวันพุธที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดย"หงส์แดง" ถูกจับสลากไปเจอ แอสตัน วิลล่า เพื่อนร่วมพรีเมียร์ลีกในรอบก่อนรองชนะเลิศ

ก่อนหน้านี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันได้ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมรอบ 4 ว่าอาจถอนตัวจากการแข่งรายการนี้หากฝ่ายจัดการแข่งขันไม่สามารถหาวันที่เหมาะสมให้พวกเขาได้เนื่องจากกำหนดโปรแกรมรอบ 8 ทีมไปตรงกับคิวเตะศึกชิงแชมป์สโมสรโลกที่ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพพอดี

เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียลอย่างกว้างขวาง ล่าสุดมีการเปิดเผยว่าตามกฎแล้วทีมที่ถอนตัวในรายการนี้กลางคันต้องจ่ายค่าชดเชยให้ทีมคู่แข่ง ซึ่งจำนวนเงินขึ้นอยู่กับว่าทีมคู่แข่งมีความเสียหายมากแค่ไหน

โดยทางทฤษฎีแล้ว ลิเวอร์พูล สามารถถอนตัวจากการแข่งขันได้ แต่อาจต้องจ่ายค่าเสียหายตามกฎของ อีเอฟแอล ที่ระบุไว้ว่าทีมที่ถอนตัวกลางคันจำเป็นต้องจ่ายค่าชดเชยจากความเสียหายที่ทีมคู่แข่งได้รับ อาทิเช่น การที่ทีมคู่แข่งต้องคืนค่าตั๋วปีส่วนหนึ่งให้แฟนบอล, สถานีโทรทัศน์ไม่ได้ถ่ายทอดทั้งที่มีการทำสัญญาล่วงหน้าตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาล, ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อทั้ง อีเอฟแอล และวงการฟุตบอลอังกฤษ เป็นต้น 

ทั้งนี้มีการเปิดเผยด้วยว่าหาก ลิเวอร์พูล ถอนตัวจากการแข่งขันจริง อาร์เซน่อล คู่แข่งในรอบที่ผ่านมาจะไม่ได้รับสิทธิ์ลงเล่นแทนแต่อย่างใด โดยที่ แอสตัน วิลล่า คู่แข่งในรอบต่อไปจะได้ผ่านเข้ารอบแบบอัตโนมัติทันที

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง