TNN online วิเคราะห์บิ๊กโฟร์พรีเมียร์ที่เหมาะสมในการคว้าตัวมิดฟิลด์ดีกรี โกลเด้น บอย

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บิ๊กโฟร์พรีเมียร์ที่เหมาะสมในการคว้าตัวมิดฟิลด์ดีกรี โกลเด้น บอย

วิเคราะห์บิ๊กโฟร์พรีเมียร์ที่เหมาะสมในการคว้าตัวมิดฟิลด์ดีกรี โกลเด้น บอย

นับตั้งแต่ ฆูเลน โลเปเตกี กุนซือชาวสแปนิชถูก เรอัล มาดริด ปลดออกจากตำแหน่ง ฟอร์มของ อีสโก้ ก็ย่ำแย่ลงเรื่อยๆ ทั้งการถูกดร็อปเป็นตัวสำรองบ้าง โดนอาการเจ็บเล่นงานบ้างทำให้ฤดูกาลนี้เขาได้ลงเล่นเพียง 4 เกมและยังทำประตูไม่ได้

ดูเหมือนว่าการที่เจ้าตัวจะกลับมายึดตำแหน่งตัวจริงของทีมอีกครั้งไม่ใช่เรื่องง่ายซะแล้ว หลังเวลานี้ทีมของ ซีเนอดีน ซีดาน เต็มไปด้วยมิดฟิลด์หลายรายที่ทับตำแหน่งกันทั้ง ลูก้า โมดริช, โทนี่ โครส, ฮาเมส โรดริเกซ, เฟเดริโก้ บัลเบรเด้ ซึ่งนี่ยังไม่นับตัวรุกริมเส้นอย่าง เอแด็น อาซาร์ หรือ แกเร็ธ เบล 

ส่งผลให้ในเดือนมกราคมนี้ก็อาจทำให้ อีสโก้ ตัดสินใจออกไปหาความท้าทายครั้งใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาเขาก็ตเป็นข่าวกับหลายทีมชั้นนำในยุโรป วันนี้เราจะมาวิเคราะห์สถานีต่อไปของ อีสโก้ กับ 4 ทีมในพรีเมียร์ลีกที่เหมาะสมในการชุบชีวิตใหม่ให้กับมิดฟิลด์ชาวสแปนิช

1.แมนฯ ซิตี้  : เดิมที โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" นั้นชื่นชอบ อิสโก้ เป็นทุนเดิมอยู่แล้วตั้งแต่สมัยที่นักเตะยังค้าแข้งกับ มาลาก้า และตลอด 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมาพวกเขาก็ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับมิดฟิลด์วัย 27 มาโดยตลอดแม้ว่าเป๊ปจะเคยออกมาปฏิเสธข่าวนี้แล้วก็ตาม

แต่ถึงกระนั้นจากการที่ ดาบิด ซิลบา จอมทัพคนเก่งเคยออกมาประกาศแล้วว่าตนจะแยกทางกับ แมนฯ ซิตี้ หลังจบฤดูกาล 2019-20 ภายหลังอยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 2010 และช่วยให้ทีมคว้าแชมป์มาครองได้เป็นกอบเป็นกำ อย่างเช่นแชมป์ลีก 4 สมัย และแชมป์ เอฟเอ คัพ 2 หน เป็นต้น

จากเรื่องดังกล่าวทำให้ กวาร์ดิโอล่า เริ่มมองหาตัวแทนของ ซิลบา ล่วงหน้าแล้ว ซึ่ง อีสโก้ เองเป็นนักเตะที่มีสไตล์ทีเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งในระบบของอดีตกุนซือบาร์เซโลน่า โดยนักเตะมีทั้งความรวดเร็ว มีความคล่องตัวสูง ที่จะมาแบ่งเบาภาระของ เควิน เดอ บรอยน์ และ แบนาร์โด้ ซิลวา ได้ไม่มากก็น้อย 

นอกจากนี้แข้งจอมเทคนิคยังมีประสบการณ์มากมายในเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ช่วยขุนพล "โลส บลังโกส" เถลิงแชมป์มาแล้วถึง 4 สมัย (2013–14, 2015–16, 2016–17, 2017–18) ซึ่งการมาของ อีสโก้ อาจจะมาช่วยเติมเต็มพา แมนฯ ซิตี้ ประสบความสำเร็จในรายการที่พวกเขารอคอยมานาน


2.อาร์เซน่อล : เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาสื่อจากสเปนเคยอ้างว่า "ปืนใหญ่" ล้มเหลวในการคว้า อีสโก้ ด้วยข้อเสนอ 45 ล้านปอนด์ เนื่องจากนักเตะไม่ต้องการย้ายออกจากสโมสรบวกกับ "ราชันชุดขาว" ปูทางให้ยอดทีมแห่งลอนดอนยืมตัว ดานี่ เซบาบอส ไปใช้งานแทน

แม้ เซบายอส โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจในการออกสตาร์ทกับ "เดอะ กันเนอร์ส" แต่ด้วยการที่พวกเข่ไม่มีอปปชั่นซื้อขาดทำให้คาดว่าตอนจบฤดูกาลนักเตะจะกลับไปอยู่กับสังกัดเก่าทำให้ อาร์เซน่อล อาจเปลี่ยนเรด้าไปคว้าตัว อีสโก้ มาแทน 

อีสโก้ จะเข้ามาเป็นแทนตัวของ เมซุส โอซิล ได้ทันที หลังจากอดีตแข้งทีมชาติเยอรมันกลายเป็นส่วนเกินของ อูไน เอเมรี่ กุนซือ ชาวสแปนิชไปแล้ว และคาดว่าเขาจะถูกปล่อยตัวออกจากทีมในเดือนมกราคมนี้ ซึ่ง อีสโก้ จะมาสร้างมีมิติเกมรุกให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการทำเกมสนับสนุน ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง, อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ และ นิโกล่าส์ เปเป้ 


3.ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ : ในเวลานี้อนาคตของ คริสเตียน เอริคเซ่นเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน เพราะดาวเตะเลือดโคนมจะหมดสัญญากับทีมในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า นั่นหมายความว่าพอถึงเดือนมกราคมนี้แล้วเขาก็มีโอกาสที่จะคุยเรื่องย้ายทีมแบบไร้ค่าตัวกับทีมอื่นๆ ล่วงหน้า ตามกฎบอสแมนได้ทันที ซึ่งจากเรื่องดังกล่าวส่งผลกระทบต่อฟอร์มในสนามของเจ้าตัวอีกด้วย 

ทำให้ สเปอร์ส อาจจะจัดการสลับขั้วระหว่าง เอริคเซ่น กับ อีสโก้ ซึ่งเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจาก เอริคเซ่น ก็มีข่าวเชื่อมโยงกับ เรอัล มาดริด เช่นกัน และจะเป็นดีลที่วินวินทั้งสองฝ่าย 


4.แมนฯ ยูไนเต็ด : "ปีศาจแดง" กำลังขาดแคลนมิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม แม้ในเวลานี้จะมีทั้ง ฆวน มาต้า ซึ่งผ่านช่วงพีคมาแล้ว และ อันเดรียส เปเรยร่า ที่มักจะถูก โซลชา จับไปยืนในบทบาทนี้แต่เขาก็ยังฝากความหวังในระยะยาวไม่ได้เลย 

ความจริงแล้วดูเหมือน แมนฯ ยูไนเต็ด จะกระตือรือร้นในการคว้า คริสเตียน เอริคเซ่น มากกว่า แต่ดูแล้วนักเตะมีโอกาสสูงที่จะย้ายไปอยู่ เรอัล มาดริด หรือ บาเยิร์น มิวนิค ตามที่สื่อคาดการณ์ ซึ่ง อีสโก้ ก็อาจเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะสม หลังจากมีสไตล์ที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งจะมาช่วยเพิ่มมิติในเกมรุกของ แมนยู ที่กำลังประสบปัญหาในตอนนี้ได้

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง