TNN online ดูง่ายมาก! อินซ์ยันแมนยูก็อปปี้โมเดลลิเวอร์พูลทั้งดุ้น

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ดูง่ายมาก! อินซ์ยันแมนยูก็อปปี้โมเดลลิเวอร์พูลทั้งดุ้น

ดูง่ายมาก! อินซ์ยันแมนยูก็อปปี้โมเดลลิเวอร์พูลทั้งดุ้น

พอล อินซ์ มั่นใจ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็อปปี้โมเดลการทำทีมของ ลิเวอร์พูล มาเกือบทั้งหมด ทั้งแผนการเล่นและการซื้อตัวนักเตะเข้าทีม

วันนี้ (16 ส.ค. 62) พอล อินซ์ อดีตกองกลางระดับตำนานทีมชาติอังกฤษ แสดงทรรศนะ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังเรียนแบบวิธีการเล่นและเส้นทางสู่ความสำเร็จของลิเวอร์พูล เห็นได้ชัดจากการขาย โรเมลู ลูกากู ออกจากทีมและปรับมาเล่นหน้า 3 คน รวมทั้งการซื้อ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เข้ามาร่วมทีมด้วยราคาแพงอีกด้วย ผ่าน foxsport


อินซ์ วัย 51 ปี ซึ่งเคยค้าแข้งกับทั้ง "ผีแดง" และ "หงส์แดง" สมัยเป็นผู้เล่น โดยปัจจุบันกำลังว่างงาน และรับหน้าที่วิเคราะห์เกมให้กับช่องกีฬาต่างๆ แสดงความคิดเห็นว่า ยูไนเต็ด กำลังลอกเลียนโมเดลของ ลิเวอร์พูล เกือบทุกอย่าง ทั้งการซื้อผู้เล่น และ การปรับแผนการเล่น โดยบอกว่า การทุ่มเงิน 80 ล้านปอนด์ ของ "ปีศาจแดง" ก็ไม่ต่างกับการเห็นคู่แข่ง คว้าตัว เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เข้ามาร่วมทีมเมื่อปีก่อน


นอกจากนี้ การที่ทีมปล่อยกองหน้าธรรมชาติอย่าง ลูกากู ออกจากทีม แล้วใช้แผนการเล่นกองหน้า 3 คน โดยให้ ลินการ์ด , แรชฟอร์ด และ มาร์กซิยาล ซึ่งโดยตำแหน่งแล้ว ไม่ใช่สไตร์เกอร์ เล่นร่วมกัน ก็เหมือนกับการที่ "หงส์แดง" ใช้ ซาลาห์ , มาเน่ และ ฟีร์มิโน่ โดยแข้งทั้งหมดนี้เป็นศูนย์หน้ากึ่งปีก ที่มีความคล่องตัว และการจบสกอร์ที่เยี่ยม ซึ่งเจ้าตัวได้บอกว่า กล้าฟันธงทั้งหมดนี้ เป็นการก็อปปี้รูปแบบการทำทีมมาทั้งดุ้น ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ไปนำแนวทางการทำทีมของลิเวอร์พูล มาใช้


สำหรับ อินซ์ เคยค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 1989-1995 และ ลิเวอร์พูล ในปี 1997-1999 ติดทีมชาติอังกฤษทั้งสิ้น 53 นัดด้วยกัน ช่วงปี 1992-2000


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ