TNN online ขวางไม่อยู่! 'เวสต์แฮม' จ่อปล่อย 'เดแคลน ไรซ์' ซบอาร์เซนอล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ขวางไม่อยู่! 'เวสต์แฮม' จ่อปล่อย 'เดแคลน ไรซ์' ซบอาร์เซนอล

ขวางไม่อยู่! 'เวสต์แฮม' จ่อปล่อย 'เดแคลน ไรซ์' ซบอาร์เซนอล

ขุนค้อน ต้านไม่ไหวส่อปล่อย ไรซ์ ซบอาร์เซนอลในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ตั้งค่าตัวเอาไว้สุดโหด

วันนี้ (23 พ.ค. 66) สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะไม่ขัดขวาง เดแคลน ไรซ์ กองกลางตัวเก่งในการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังมีข่าวลือว่าเจ้าตัวได้รับความสนใจจาก อาร์เซนอล อย่างหนัก เพียงแต่มีข้อแม้ว่าพวกเขาต้องได้รับข้อเสนอค่าตัวที่เหมาะสมเท่านั้น


กองกลางทีมชาติอังกฤษตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมในทุกๆ ซัมเมอร์ แต่ เวสต์แฮม ยังคงยืนยันที่จะเก็บตัวนักเตะลูกหม้อรายนี้เอาไว้มาตลอด แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้สถานการณ์คงจะเปลี่ยนไป เนื่องจากตัว ไรซ์ นั้นจะเหลือสัญญาอีกเพียงแค่ปีเดียว อีกทั้งยังปฏิเสธที่จะต่อสัญญาใหม่ นั่นทำให้ เวสต์แฮม ต้องยอมขายออกจากทีม หากว่าไม่อย่างเสียตัวนักเตะไปแบบฟรีๆ


ล่าสุด รายงานข่าวระบุว่า ทีมขุนค้อนจะไม่ขวางทางหากว่า ไรซ์ ต้องการย้ายทีมในช่วงหลังจบฤดูกาลนี้ แต่พวกเขาจะต้องได้รับข้อเสนอตามที่ต้องการเท่านั้น ซึ่งเชื่อว่ากันว่า เวสต์แฮม ตั้งราคาค่าตัวของกองกลางรายนี้เอาไว้สูงถึง 100-120 ล้านปอนด์ หรือราว 4,290-5,140 ล้านบาทเลยทีเดียว


อย่างไรก็ดี หลายฝ่ายก็เชื่อกันว่าราคาที่ เวสต์แฮม ตั้งเอาไว้นั้น เป็นราคาที่สูงเกินจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวนักเตะจะเหลือสัญญาอีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น อีกทั้งตัว ไรซ์ ก็ปฏิเสธการต่อสัญญาใหม่อย่างแน่นอนแล้ว แม้ว่าก่อนหน้านี้ทีมขุนค้อนจะเคยยื่นค่าเหนื่อยในสัญญาใหม่ให้สูงถึง 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ก็ตาม แต่ก็ไม่อาจจะโน้มน้าวนักเตะให้ค้าแข้งในถิ่น ลอนดอน สเตเดี้ยม ต่อไปได้


และถ้าหากว่า เวสต์แฮม ไม่ยอมลดราคาลงมา ก็จะต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่เสี่ยงต่อการเสียนักเตะไปแบบฟรีๆ โดย ไรซ์ สามารถรอไปจนถึงเดือนมกราคมปีหน้า เพื่อที่จะรับข้อเสนอการย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวหลังจบฤดูกาลจากทีมอื่นๆ ได้ทันที นั่นทำให้หลายๆ ทีมที่กำลังสนใจในตัว ไรซ์ กำลังจับตามองสถานการณ์อยู่อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะ อาร์เซนอล ที่แสดงความสนใจในตัวนักเตะอย่างไม่ปิดบัง และเตรียมที่จะยื่นข้อเสนอให้ เวสต์แฮม พิจารณาในเร็วๆ นี้


ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า ทีมปืนใหญ่น่าจะยื่นข้อเสนอราว 90 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,855 ล้านบาท ให้ เวสต์แฮม พิจารณา แต่กระนั้นถ้าหากว่ามีทีมอื่นเข้ามาร่วมแข่งด้วย ก็อาจจะทำให้ เวสต์แฮม ใช้เป็นเครื่องมือในการต่อรองราคาที่สูงมากกว่านี้ได้ ซึ่งนอกเหนือจาก อาร์เซนอล แล้ว ก่อนหน้านี้ก็เคยมีรายงานว่า เชลซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ให้ความสนใจในตัว ไรซ์ เช่นเดียวกัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง