TNN online 'ฟิล โจนส์' รับสภาพต้องลา 'แมนยู' หวั่นหาทีมเล่นไม่ได้ในฤดูกาลหน้า

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'ฟิล โจนส์' รับสภาพต้องลา 'แมนยู' หวั่นหาทีมเล่นไม่ได้ในฤดูกาลหน้า

'ฟิล โจนส์' รับสภาพต้องลา 'แมนยู' หวั่นหาทีมเล่นไม่ได้ในฤดูกาลหน้า

กองหลังจอมเจ็บเสียใจต้องอำลำผีแดง ปิดฉาก 12 ปี ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่ยังกังวลจะหาทีมเล่นไม่ได้ในซีซั่นหน้า

วันนี้ (21 พ.ค. 66) ฟิล โจนส์ กองหลังวัย 31 ปี ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะจะหมดสัญญา และไม่อยู่ในแผนของ เอริค เทน ฮาก ยอมรับเป็นกังวลกับชีวิตการค้าแข้งของตัวเอง โดยเจ้าตัวจะหมดสัญญากับทีม ผีแดง ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ และเขาไม่ได้รับการต่อสัญญาใหม่ออกไป เพราะไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ เอริค เทน ฮาก กุนซือคนปัจจุบัน


ล่าสุด กองหลังกระดูกยุง ได้เผยความรู้สึกในการจะอำลาทีมอย่างเป็นทางการ หลังอยู่รับใช้ "ปีศาจแดง" มายาวนาน 12 ฤดูกาลว่า "มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มันปฏิเสธไม่ได้เลย ผมไม่สามารถหลีกหนีจากเรื่องนี้ได้ ครอบครัวของผมมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการช่วยให้ผมยังคงอยู่บนเส้นทางนี้ ผมเคยคิดจะเลิกเล่นมาหลายครั้งมาก แต่เพราะพวกเขาผมจึงยังต้องสู้ ผมพยายามจะโฟกัสกับการเรียกความฟิต และสร้างร่างกายให้กลับมาลงเล่นได้เหมือนเดิม แต่ผมก็ยังไม่รู้ว่าอนาคตการค้าแข้งของผมจะเดินไปในทางไหน"


สำหรับ ฟิล โจนส์ ย้ายจาก แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2011 ด้วยค่าตัวประมาณ 16 ล้านปอนด์ ในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โดยเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 1 ครั้ง ในปี 2012-2013, เอฟเอคัพ 1 ครั้ง ในปี 2015–16 และ ยูโรป้าลีก 1 ครั้ง ในปี 2016–17 นอกจากนี้ ฟิล โจนส์ ลงเล่นให้กับทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ไปทั้งหมด 229 นัดรวมทุกรายการ ทำได้ 6 ประตู และติดทีมชาติอังกฤษ 27 ครั้ง แต่ในช่วง 4 ฤดูกาลหลังสุด เขาได้ลงสนามเพียง 13 เกมเท่านั้น เพราะมีปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่าเรื้อรัง 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง