TNN online เอฟเอ สั่งแบน "โทนีย์" 8 เดือน ฐานเล่นพนันฟุตบอล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เอฟเอ สั่งแบน "โทนีย์" 8 เดือน ฐานเล่นพนันฟุตบอล

เอฟเอ สั่งแบน โทนีย์ 8 เดือน ฐานเล่นพนันฟุตบอล

สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ประกาศลงโทษแบน ไอแวน โทนีย์ ศูนย์หน้าของเบรนท์ฟอร์ด เป็นระยะเวลา 8 เดือน โดยมีผลบังคับในทันที กรณีที่เจ้าตัวยอมรับว่าเล่นพนันฟุตบอลตามข้อกล่าวหา

ก่อนหน้านี้ โทนีย์ ถูก สมาคมฟุตบอล หรือ เอฟเอ ตั้งข้อหาเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา ว่าละเมิดกฏเล่นพนันฟุตบอลสมัยที่ย้ายจาก นิวคาสเซิ่ล ไปเล่นให้ สคันธอร์ป แบบยืมตัวเมื่อปี 2017 โดยเขาถูกระบุว่าทำผิด 232 ครั้ง และถัดมาในเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา เอฟเอ แจ้งอีกว่า โทนีย์ ทำผิดเพิ่มอีก 30 ครั้ง


ล่าสุด เอฟเอ ออกแถลงการณ์ ประกาศลงโทษแบน โทนีย์ นาน 8 เดือน ไปจนถึงเดือนมกราคม ปีหน้า โดยมีผลบังคับในทันทีด้วย และ ปรับเงินดาวยิงวัย 27 ปีเป็นจำนวน 50,000 ปอนด์


"ไอแวน โทนีย์ ถูกแบนจากฟุตบอล และกิจกรรมทุกประเภทของฟุตบอลแปดเดือนโดยมีผลในทันทีซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 16 ม.ค. 2024 พร้อมทั้งถูกปรับเงิน 50,000 ปอนด์ และถูกเตือนถึงพฤติกรรมในอนาคตหลังละเมิดกฏการพนันของเอฟเอ" เอฟเอ แถลงการณ์


"กองหน้าทีม เบรนท์ฟอร์ด ถูกตั้งข้อหาละเมิดกฏข้อ E8 ของ เอฟเอ 262 ครั้งระหว่างวันที่ 25 ก.พ.2017-23 ม.ค.2021 เอฟเอ ขอถอนการละเมิดกฏ 30 ครั้งของเขา และเขายอมรับว่าทำผิด 232 ครั้ง"


"คณะกรรมการอิสระพิจารณาบทลงโทษของเขาหลังจากมีการไต่สวน เขาได้รับอนุญาติให้กลับไปซ้อมกับสโมสรได้ในสี่เดือนสุดท้ายของการถูกแบนโดยจะเริ่มจากวันที่ 17 ก.ย. 2023"


"คณะกรรมการอิสระจะแจกแจงถึงเหตุผลการลงโทษด้วยการตีพิมพ์ออกมาเป็นลายลักษณ์ในเร็วๆนี้ และ เอฟเอ จะพิจารณาก่อนมีคอมเมนต์เพิ่มเติม"


ต่อบทลงโทษดังกล่าว หมายความว่า โทนีย์ หมดสิทธิ์ย้ายทีมอย่างแน่นอนในซัมเมอร์นี้ และจะหมดสิทธิ์รับใช้ทีมชาติอังกฤษ ในรอบคัดเลือก ยูโร 2024 ในเดือนหน้าเช่นกัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง