TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ ซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ ซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ ซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 36 "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับมือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : เลสเตอร์ ซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 02.00 น.

สนาม : คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ ซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เลสเตอร์ ซิตี้

"จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 19 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 35 นัด มีอยู่ 30 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 8 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 21 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 2 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปแพ้ ฟูแล่ม ด้วยสกอร์ 3-5


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เจมส์ จัสติน, ยานนิค เวสเตการ์ด, เคเลชี อิเฮอานาโช, ไรอัน เบอร์ทรานด์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บติดตัว 


คาดว่า เลสเตอร์ ซิตี้ จะส่ง ดาเนี่ยล อิเวอร์เซ่น ส่งเฝ้าเสา ส่วนแผงหลัง 3 คน วาง เว้าท์ ฟาส, ซากลาร์ โซยุนชู, แฮร์รี ซูตทาร์ แดนกลาง วาง , ติโมธี คาสตาญ, ยูริ ตีเลมันส์, วิลฟรีด เอ็นดิดี้, ดานิโล เปย์เรร่า กองหน้า เจมส์ แมดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, เจมี่ วาร์ดี้ ยืนเป็นสามประสานในแนวรุก


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ ซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 35 นัด มีอยู่ 62 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 18 นัด เสมอ 8 นัด และแพ้ 9 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะรวดทั้ง 5 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน นาบี เกอิต้า, รีสส์ วิลเลียมส์, สเตฟาน บายเซติช, คัลวิน แรมซีย์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ ติอาโก้ อัลคันทาร่า 


คาดว่า ลิเวอร์พูล จะส่ง อลิสซอน เบ็คเกอร์ เป็นผู้รักษาประตู ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค และ แอนดรูวส์ โรเบิร์ตสัน แดนกลาง วาง ฟาบินโญ่ คอยปัดกวาดหน้าแผงหลัง เคอร์ติส โจนส์ และ กัปตันทีม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน คุมจังหวะแดนกลางร่วมกัน สามประสานในแนวรุก เป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า, โคดี้ กัคโป


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

31/12/22 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  2 - 1  เลสเตอร์ ซิตี้

11/02/22 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  2 - 0  เลสเตอร์ ซิตี้

29/12/21 พรีเมียร์ลีก : เลสเตอร์ ซิตี้  1 - 0  ลิเวอร์พูล

23/12/21 ลีกคัพ : ลิเวอร์พูล  (P)3 - 3  เลสเตอร์ ซิตี้

13/02/21 พรีเมียร์ลีก : เลสเตอร์ ซิตี้  3 - 1  ลิเวอร์พูล


บทวิเคราะห์

ทัพจิ้งจอกสยาม สถานการณ์หลังพิงฝาเพราะหากแพ้อีกเกม เปอร์เซนต์ตกชั้นจะเพิ่มมากขึ้น ดีน สมิธ กุนซือใหญ่ของทีมมีไม้เด็ดอะไรต้องงัดออกมาใช้ให้หมดในเกมนี้ ส่วนผลลัพธ์จะออกมาอย่างที่หวังหรือไม่? ให้ผลงานในสนามเป็นตัวตัดสิน


ส่วนทีมเยือนทัพหงส์แดง แม้จะต้องยกพลมาเยือนแต่พวกเขาพกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋า อีกทั้งยังมีเป้าหมายและความหวังเล็กๆ ชิงพื้นที่ท็อปโฟร์กับ แมนยู อีกด้วย หงส์แดง น่าจะเปิดเกมรุกเข้าใส่แบบไม่เกรงกลัวเจ้าถิ่น และสิ่งที่พวกเขาต้องการคือสามแต้มเพียงสถานเดียวเท่านั้น

 

หากเปรียบเทียบจากศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมแล้ว มองว่า เกมนี้ หงส์แดง น่าจะเป็นฝ่ายครองเกมและเปิดเกมรุกเข้าใส่ รวมไปถึงจังหวะโต้กลับที่เป็นเอกลักษณ์ของทีม น่าจะทำให้พวกเขาคว้าชัยไปได้ในเกมนี้


สกอร์ที่คาด

เลสเตอร์ ซิตี้  0 - 2  ลิเวอร์พูล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง