TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซนอล พบ ไบรท์ตัน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซนอล พบ ไบรท์ตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซนอล พบ ไบรท์ตัน

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 36 "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เปิดบ้านรับมือ "นกนางนวล" ไบรท์ตัน

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : อาร์เซนอล พบ ไบรท์ตัน

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 เวลา 22.30 น.

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซนอล พบ ไบรท์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม อาร์เซนอล

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล รั้งอันดับ 2 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 35 นัด มีอยู่ 81 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 25 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 4 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด มาด้วยสกอร์ 2-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, วิลเลี่ยม ซาลิบา และ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ ที่มีอาการบาดเจ็บต้องรักษาตัวกันไปก่อน ส่วนผู้เล่นที่ติดโทษแบนในเวลานี้ไม่มีใครติดเพิ่มแต่อย่างใด ตัวหลักสามารถลงสนามได้อย่างพร้อมเพรียง 


เกมนี้ทาง มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีมคาดจะส่งกองหลังอย่าง เบน ไวท์, ร็อบ โฮลดิ้ง, ยาคุบ คิวิออร์ และ คีแรน เทียร์นี่ย์ คอยเป็นปราการหลักในแนวรับ ส่วนแดนกลางส่ง มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์ และ กรานิต ชาก้า และ บูกาโย่ ซาก้า คอยขึ้นเกมบุกในแดนกลาง ส่วนกองหน้าใช้ กาเบรียล เชซุส และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ คอยพังตาข่ายให้ทีมในนัดนี้ 


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซนอล พบ ไบรท์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ไบรท์ตัน

"นกนางนวล" ไบรท์ตัน รั้งอันดับ 7 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 33 นัด มีอยู่ 55 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 16 นัด เสมอ 7 นัด และแพ้ 10 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านพ่าย เอฟเวอร์ตัน ไปด้วยสกอร์ 1-5


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อดัม ลัลลาน่า, เจเรมี ซาร์เมียนโต้, ทาริก แลมพ์ตีย์, ยาคุบ โมเดอร์, โจเอล เวลท์แมน, ซอลลี่ มาร์ช ส่วนในรายของ อดัม เว็บสเตอร์ ต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง ส่วนนักเตะที่ได้รับโทษแบนในเกมนัดนี้ไม่มีแต่อย่างใด


เกมนี้คาดว่า โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือ ของทีมจะส่งกองประกอบด้วย มอยเซส ไกเซโด้, ลูอิส ดังค์, เลวีย์ คูลเวล และ เปร์บิส เอสตูปิญญาน ส่วนแดนจะใช้ พาสคาล โกรสส์, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, เดนิซ อุนดาฟ และ ฮูลิโอ เอนซิโซ่ คอยปั่นป่วนเกมแดนกลางเพื่อหาโอกาสบุก ส่วนกองหน้าใช้ คาโอรุ มิโตมะ และ แดนนี่ เวลเบ็ค ลงมาพังสกอร์ให้ทีม


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

01/01/23 พรีเมียร์ลีก : ไบรท์ตัน  2 - 4  อาร์เซนอล

10/11/22 ลีกคัพ : อาร์เซนอล  1 - 3  ไบรท์ตัน

09/04/22 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  1 - 2  ไบรท์ตัน

02/10/21 พรีเมียร์ลีก : ไบรท์ตัน  0 - 0  อาร์เซนอล

23/05/21 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  2 - 0  ไบรท์ตัน


บทวิเคราะห์

ทัพปืนใหญ่ เกมนี้ถือเป็นเกมสำคัญอีกเกมในการไล่บดบี้กดดันจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยพวกเขาต้องชนะเท่านั้นเพื่อคงเส้นทางลุ้นแชมป์ต่อไปในการแข่งที่เหลือหลังจากนี้ โดยคาดว่าเกมนี้ เจ้าถิ่นคงเน้นบุกอัดสกอร์ให้ได้โดยไว ทั้งนี้อยู่ที่การปิดเกมในแดนสุดท้ายว่าจะทำได้ดีหรือไม่ 


ส่วนทีมเยือนทัพ "นกนางนวล" ฟอร์มสะดุดมาล่าสุดหลังแพ้คารังแบบไม่ไว้หน้า งานนี้ทีคงได้บทเรียนอะไรหลายอย่าง อีกทั้งเกมนี้ต้องเจอทีมที่เกมรุกดุดัน คาดว่าทีมน่าจะเน้นเกมโต้กลับมากกว่า เข้าแลกแบบบุ่มบ่าม โดยหากพวกเขาชนะในเกมนี้ โอกาส ลุ้นไปเล่นบอลยุโรปก็เปิดกว้างไม่น้อยเลย


หากเปรียบเทียบจากศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมแล้ว มองว่า เป็นเกมสูสีด้วยกันทั้งคู่ ตัวเจ็บหลักๆ ก็เจ็บพอกัน แต่ในเรื่องของเกมรุก ยังขอชูให้ทาง อาร์เซน่อล มีภาษีดีกว่า แต่โอกาสที่ผลสกอร์จะออกได้ทั้ง 3 หน้า ก็มีสูง แต่สุดท้ายแล้วยังมองว่า ทางเจ้าถิ่นน่าจะมีลูกฮึดจากการเล่นในรังตัวเอง โดนน่าจะเฉือนคว้า 3 แต้มต่อหน้าแฟนบอลของพวกเขาได้


สกอร์ที่คาด

อาร์เซนอล  2 - 1  ไบรท์ตัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง