TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 36 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 21.00 น.

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 34 นัด มีอยู่ 63 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 19 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 9 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 2 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาเอล วาราน และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค แต่มีข่าวดีอาจจะได้ อเลฮานโดร การ์นาโช่ กลับมาสู่ทีม และต้องเช็คความฟิตของ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ด้วยว่างานนี้จะลงมาช่วยทีมได้ทันหรือไม่ ส่วนผู้เล่นที่ติดโทษแบนนั้นไม่มีเข้ามาแต่อย่างใด


เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยผู้รักษาประตูเป็น ดาบิด เด เคอา ส่วนแผงหลัง อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, ลุค ชอว์ และ ดิเอโก้ ดาโลต์ ลงมาเป็นผู้เล่นตัวหลักในปราการหลัง ส่วนกองกลางใช้ คริสเตียน เอริคเซ่น, คาเซมิโร่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, แอนโทนี่ เป็นตัวสร้างสรรค์เกมแดนกลาง ส่วนกองหน้าใช้ มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เจดอน ซานโช่ คอยเป็นตัวจบสกอร์ให้กับทีมในนัดนี้ 


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม วูล์ฟแฮมป์ตัน

"หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน รั้งอันดับ 13 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 35 นัด มีอยู่ 40 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 11 นัด เสมอ 7 นัด และแพ้ 17 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านเฉ์อนเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ไปด้วยสกอร์ 1-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ซาซ่า คาลาย์ดซิช, ราอูล ฮิเมเนซ, บูบาการ์ ตราโอเร่ และ ซิกินโญ่ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บยังคงต้องรักษาร่างกายต่อไป ส่วนผู้เล่นที่ติดโทษแบนนั้นไม่มีแต่อย่างใด ตัวหลักของทีมยังสามารถลงสนามได้อย่างพร้อมเพรียง


คาดว่า จูเลน โลเปเตกี กุนซือของทีมจะส่งกองหลังอย่าง เนลซอน เซเมโด้, เคร็ก ดอว์สัน, แม็กซิมิเลี่ยน คิลแมน และ โตติ ลงทำหน้าที่คุมแผงหลัง ส่วนแดนกลางจะส่ง เปโดร เนโต้ รูเบน เนเวส, มาริโอ เลอมินา และ มาเธอุส นูเนส ลงทำหน้าที่ในเกมนี้ ส่วนกองหน้าจะส่ง มาเธอุส คุนญ่า และ ดิเอโก้ คอสต้า คอยไล่ล่าตาข่าย  


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

31/12/22 พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน  0 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

04/01/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 1  วูล์ฟแฮมป์ตัน

29/08/21 พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน  0 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

23/05/21 พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน  1 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

30/12/20 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1 - 0  วูล์ฟแฮมป์ตัน


บทวิเคราะห์

ทัพปีศาจแดง กำลังอยู่ในช่วงลุ้นอย่างหนักสำหรับพื้นที่ท็อปโฟร์ โดยแพ้ไป 2 นัดติดต่อกัน ทำให้ ลิเวอร์พูล ตามจี้หลังมาเหลือแค่แต้มเดียวเท่านั้น งานนี้ทาง เอริค เทน ฮาก คง ทำการบ้านมาอย่างหนักหน่วง หวังควงลูกทีมนำชัยในถิ่นให้ได้ คงเปิดเกมบุกอย่างต่อเนื่องเพื่อตุนสกอร์ความได้เปรียบให้ได้ตั้งแต่ต้นเกม 


ส่วนทัพหมาป่า ฟอร์มลุ่มๆดอนๆ แต่พวกเขาก็อยู่รอดปลอดภัยในพรีเมียร์ลีกได้แล้ว หลังเอาชนะ แอสตัน วิลล่า มาได้ได้นัดล่าสุด ทำให้เกมวันนี้ทีมไร้ความกดดัน คงเล่นแบบประคองตัว โดยเล่นบุกตามจังหวะ คงไม่บ้าคลั่งเข้าแลกสกอร์อย่างแน่นอน ทั้งนี้เพื่อเซฟนักเตะด้วย 


หากเปรียบเทียบจากศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมแล้ว มองว่าทางทัพ "ปีศาจแดง" คงหวังเอาชัยให้ได้ในเกมนี้ เพื่อลดความกดดันของระยะห่างคู่แข่งที่ไล่จี้ท็อปโฟร์มาติดๆ ดูทรงแล้วน่าจะเน้นเกมบุกแบบขาดใจ ส่วนทีมเยือนไม่มีอะไรให้ลุ้นน่าจะเล่นเพื่อสปิริตของทีม งานนี้ แมนยู กระหายชัยมากกว่าและที่สำคัญลงเล่นในบ้านตัวเอง น่าจะเอาชนะได้แบบสบาย


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 0  วูล์ฟแฮมป์ตัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง