TNN online 'โซยุนชู' ลา 'เลสเตอร์' ย้ายซบยักษ์ใหญ่ลีกสเปนหลังจบฤดูกาลนี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'โซยุนชู' ลา 'เลสเตอร์' ย้ายซบยักษ์ใหญ่ลีกสเปนหลังจบฤดูกาลนี้

'โซยุนชู' ลา 'เลสเตอร์' ย้ายซบยักษ์ใหญ่ลีกสเปนหลังจบฤดูกาลนี้

ชากลาร์ โซยุนชู กองหลังชาวเติร์ก ที่จะหมดสัญญากับ เลสเตอร์ ซิตี้ หลังจบซีซั่นนี้ บรรลุข้อตกลงล่วงหน้าย้ายไปร่วมทีม แอตเลติโก มาดริด ในลีกสเปนแล้ว โดยเหลือแค่รอเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการเท่านั้น

วันนี้ (25 เม.ย. 66) ดิ แอธเลติก สื่อที่น่าเชื่อถือในแดนผู้ดี รายงานข่าวว่า ชากลาร์ โซยุนชู ปราการหลังของ เลสเตอร์ ซิตี้ เตรียมเซ็นสัญญาล่วงหน้าเพื่อย้ายไปร่วมทีม แอตเลติโก มาดริด สโมสรดังแดนกระทิงดุ ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ หลังสัญญาของเขาในถิ่น คิงส์ เพาเวอร์ สเตเดี้ยม จะหมดลงในช่วงกลางปีนี้ และสามารถเจรจากับทีมนอกประเทศได้ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา


แนวรับวัย 26 ปี ย้ายจาก ไฟร์บวร์ก ในลีกเมืองเบียร์ มาคุมแผงหลัง จิ้งจอกสยาม เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2018 ด้วยสัญญา 5 ปี มูลค่า 20 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 858 ล้านบาท โดยลงเล่นไปทั้งหมด 128 นัดรวมทุกรายการ แต่ในฤดูกาลนี้ ไม่ค่อยได้รับความไว้วางใจลงช่วยทีมไปเพียง 5 นัดเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เขาได้ออกสตาร์ททั้ง 2 เกม นับตั้งแต่ ดีน สมิธ เข้ามาคุมทีมแทน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส


เวลานี้ แข้งชาวตุรกี พร้อมที่จะออกจาก เดอะ ฟ็อกซ์ หลังจากที่ช่วยสโมสรคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เมื่อฤดูกาล 2020-2021 โดยมีโอกาสลงเล่นในลีกแดนผู้ดีอีก 6 นัด ก่อนจะเดินทางไปสเปน ซึ่งผลงานของ เลสเตอร์ เวลานี้ขึ้นมารั้งอันดับ 17 ของตารางคะแนน โดยมี 28 แต้มจาก 32 เกมเท่ากับ เอฟเวอร์ตัน แต่ประตูได้เสียดีกว่า ยังต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นอย่างหนักในช่วงที่เหลือ


นัดต่อไป เลสเตอร์ ซิตี้ เตรียมบุกไปเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ยังสถานการณ์ไม่ดีเช่นกัน โดยรั้งอันดับ 16 ของตารางมี 29 คะแนน ที่สนาม เอลแลนด์ โร้ด วันอังคารที่ 25 เมษายน ซึ่งคาดว่าเจ้าตัวจะถูกส่งลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้ง หลังจากทำผลงานได้ดีเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแซงเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ไปได้ 2-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


ขณะที่ผู้เล่นอื่นๆ ที่ใกล้จะหมดสัญญาในเดือนมิถุนายนนี้ ประกอบไปด้วย ยูริ ตีเลอมันส์, ดาเนี่ยล อมาร์ตี้, น็อมปาลิส เมนดี้, จอนนี่ อีแวนส์, ไรอัน เบอร์ทรานด์ และ อโยเซ่ เปเรซ ดังนั้น หลังจบซีซั่น 2022-2023 พวกเขาเหล่านี้ต้องหาต้นสังกัดใหม่ร่วมทัพแบบไม่มีค่าตัว และ หากโชคร้ายทีมต้องหล่นไปเล่นลีกรองก็คาดว่าจะมีการขายนักเตะออกจากทีมมากกว่านี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง