TNN online สื่อแฉ 'เกลเซอร์' ล้มแผนขาย 'แมนยู' เตะถ่วงหวังเพิ่มมูลค่าสโมสร

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สื่อแฉ 'เกลเซอร์' ล้มแผนขาย 'แมนยู' เตะถ่วงหวังเพิ่มมูลค่าสโมสร

สื่อแฉ 'เกลเซอร์' ล้มแผนขาย 'แมนยู' เตะถ่วงหวังเพิ่มมูลค่าสโมสร

อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬายักษ์ใหญ่แฉว่าตระกูล เกลเซอร์ เจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแผนถือครองทีมต่อไปอีกยาว หลังเตะถ่วงการเทคโอเวอร์หมายให้ สโมสรมีมูลค่าที่สูงขึ้นเป็นเท่าตัว

ตระกูลเกลเซอร์ ซึ่งเป็นเจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อ 18  ปี ก่อนประกาศ เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2022 ที่ผ่านมาว่า พวกเขาพร้อมขายทีมแบบเต็มร้อย และถึงขณะนี้มีนักลงทุนสนใจซื้อทีมไปบริหาร


อย่างไรก็ดี จากสถานการณ์ล่าสุด ตระกูลเกลเซอร์ ยังไม่ตอบรับข้อเสนอจากทั้ง ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี แห่ง กาตาร์ และ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เศรษฐีใหญ่ชาวอังกฤษซึ่งยื่นข้อเสนอให้ เรน กรุ๊ป ธนาคารในนิวยอร์ค ผู้ดูแลการเทคโอเวอร์พิจารณาแล้ว แต่ยังไม่เป็นที่เห็นชอบของตระกูลเกลเซอร์ ซึ่งประกาศให้มีการยื่นข้อเสนอเป็นหนที่สามโดยมีการกำหนดเส้นตายเอาไว้ในวันที่ 28 เม.ย. นี้


ล่าสุด ESPN ได้ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขาต้องการเก็บทีม เอาไว้ต่อไปหลังจาก เดอะ คาร์ไลล์ กรุ๊ป จากอเมริกาเข้ามาแสดงความสนใจขอซื้อหุ้นของสโมสรอย่างจริงจัง เมื่อสัปดาห์ก่อนซึ่งส่งผลให้ตระกูลเกลเซอร์ คิดเปลี่ยนท่าทีหวังเลือกขายหุ้นส่วนหนึ่งแทนการเทคโอเวอร์ในรูปแบบของการมีผู้ร่วมลงทุนเพื่อที่พวกเขาจะได้มีสถานภาพเป็นเจ้าของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไป


รายงานระบุเพิ่มเติมว่า ตระกูลเกลเซอร์ หวังว่าการเจียดขายหุ้นของสโมสรส่วนหนึ่งจะทำให้พวกเขาสามารถขาย ทัพปีศาจแดง ออกไปในราคาที่สูงกว่าปัจจุบันเป็นเท่าตัวในอีกสิบปีข้างหน้าที่ตัวเลข 1 หมื่นล้านปอนด์ (ราว 430,300 ล้านบาท) จึงทำให้พวกเขาเดินเกมชะลอการขายทีมเอาไว้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง