TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เลสเตอร์ ซิตี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เลสเตอร์ ซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เลสเตอร์ ซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 31 "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับมือ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เลสเตอร์ ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 15 เมษายน 2566 เวลา 23.30 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เลสเตอร์ ซิตี้

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 2 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 29 นัด มีอยู่ 67 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 21 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 4 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก เก็บชัยชนะรวดทั้ง 5 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยสกอร์ 4-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ฟิล โฟเด้น เนื่องจากพักรักษาตัวจากการผ่าตัด ส่วนนักเตะที่ติดโทษแบนเพิ่มเติมนั้นไม่มีแต่อย่างไร ตัวหลักทุกตำแหน่งสามารถลงเล่นได้ตามปกติ 


คาดว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีม จะส่ง เอแดร์ซอน ลงเป็นผู้รักษาประตู ส่วนกองหลังหน้าเดิมอย่าง ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานจี และ นาธาน อาเก้ ลงมาผนึกเกมแนวรับ ส่วนแดนกลางใช้ โรดรี้, อิลคาย กุนโดกาน, เควิน เดอ บรอยน์ และ ริยาด มาห์เรซ คอยบุกทะลวงคู่แข่งในแดนกลางเพื่อสร้างโอกาสการทำเกมให้ทีม ส่วนกองหน้าใช้ เออลิ่ง ฮาแลนด์ และ แจ็ค กรีลิช ลงมาระเบิดสกอร์ตามระเบียบ 


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เลสเตอร์ ซิตี้

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เลสเตอร์ ซิตี้

"จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 19 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 30 นัด มีอยู่ 25 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 7 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 19 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก เสมอ 1 นัด และแพ้ 4 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านแพ้ บอร์นมัธ 1-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ยูริ ติเลอม็องส์, เจมส์ จัสติน, ไรอัน เบอร์ทรานด์ และ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ที่มีอาการบาดเจ็บ จำเป็นต้องพักรักษาตัวก่อน ส่วนผู้เล่นที่ติดโทษแบนไม่มีเข้ามาเพิ่มแต่อย่างใด 


ขณะที่การจัดทัพคาดว่า ดีน สมิธ จะส่งผู้รักษาประตูอย่าง ดาเนียล ไอเวอร์เซ่น ลงสนาม ส่วนกองหลังอย่าง  ริคาร์โด เปไรร่า, แฮร์รี่ ซูตตาร์, เว้าต์ ฟาส และ ติโมธี่ กาสตาญ ลงมาช่วยผสนามเกมรับในแนวหลัง โดยมีกองกลางอย่าง วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ กับ คีแนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์, เตเต้ และ เจมส์ แมดดิสัน คอยสร้างเกมบุกแดนกลาง ส่วนกองหน้าจะเป็น เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ และ เจมี่ วาร์ดี้ คอยทำหน้าที่พังประตูคู่แข่งให้ทีม 


สถิติการพบกันหลังสุด

29/10/22 พรีเมียร์ลีก : เลสเตอร์ ซิตี้  0 - 1  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

26/12/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  6 - 3  เลสเตอร์ ซิตี้

11/09/21 พรีเมียร์ลีก : เลสเตอร์ ซิตี้  0 - 1  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

07/08/21 คอมมูนิตี้ ชิลด์ : เลสเตอร์ ซิตี้  1 - 0  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

03/04/21 พรีเมียร์ลีก : เลสเตอร์ ซิตี้  0 - 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้


บทวิเคราะห์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟอร์มกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ เอาชนะแบบติดกันรัวๆ 9 นัดติด และยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ และคาดว่าเกมนัดนี้ ทีมก็คงกระหายชัยชนะอย่างมาก และมีการหมุนเวียนนักเตะมากหน่อย จากเกมกลางสัปดาห์ ดูแล้วคงเปิดเกมรุกเข้าใส่ แบบเต็มกำลังเช่นเคย เพื่อหวังเอาชนะให้ได้ เพื่อให้ช่องว่างระหว่างจ่าฝูงไม่ทิ้งห่างเกินไป


ส่วน เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งจะเปลี่ยนกุนซือโดยดึง ดีน สมิธ มาคุมทีมหนีตกชั้น เนื่องจากฟอร์มการเล่นที่ยอดแย่ คือการไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ 9 นัดติดต่อกัน งานนี้ต้องบอกเลยว่าทีมเจองานหนักหนาสาหัสเอาการ ที่ต้องมาเจอคู่แข่งฟอร์มร้อนแรงอย่างทัพ "เรือใบสีฟ้า" ในเวลานี้ ดูทรงแล้วทีมน่าจะตั้งเกมรับมากกว่า เปิดเกมเข้าแลก


หากวัดฟอร์มและศักยภาพนักเตะของทั้งสองทีม พูดได้เต็มปากว่าเจ้าถิ่น แมนซิตี้ มีดีกว่าหลายขุม มีความเฉียบขาด เกือบทุกด้านไม่ว่าจะตัวนักเตะ หรือ เทคนิคการทำทีม ดูทรงแล้วคาดว่างานนี้ด้านฝั่ง เลสเตอร์ คงโดนวัดฝีมืออย่างแน่นอน ดูแล้วคงโดนเล่นงานแบบจุกๆ ไม่น่ามีคะแนนติดมือไปได้   


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้  4 - 0  เลสเตอร์ ซิตี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง