TNN online 'แม็คไกวร์' รับทำใจยากนั่งสำรอง เชื่อฟอร์มดีขึ้นจากซีซั่นก่อน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'แม็คไกวร์' รับทำใจยากนั่งสำรอง เชื่อฟอร์มดีขึ้นจากซีซั่นก่อน

'แม็คไกวร์' รับทำใจยากนั่งสำรอง เชื่อฟอร์มดีขึ้นจากซีซั่นก่อน

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเขาไม่ชอบสถานการณ์ของตัวเองในตอนนี้ที่ หลังจากสูญเสียตำแหน่งตัวจริง โดยเชื่อว่าฟอร์มดีขึ้นจากซีซั่นก่อน

แม็คไกวร์ ได้ออกสตาร์ทตัวจริงเพียง 11 จาก 47 เกมหลังสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยที่ ราฟาเอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ กลายเป็นคู่หูเซ็นเตอร์แบ็คหลักของ เอริค เทน ฮาก ในซีซั่นนี้


กัปตันทีม "ปีศาจแดง" ซึ่งเคยเป็นตัวเลือกแรกของอดีตผู้จัดการทีมอย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และ ราล์ฟ รังนิก ตั้งแต่ย้ายมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าเขาทำใจยากที่ต้องเป็นแค่ตัวสำรอง


"ผมจะไม่ยืนอยู่นี่แล้วบอกว่าผมรักหรือชอบสถานการณ์ตอนนี้ ไม่เลย ผมอยากลงเล่นทุก ๆ เกม และผมทำได้ตลอด 8 ปีหลังสุด"


"นอกจากนี้ ผมต้องเคารพผู้จัดการทีมและการตัดสินใจของเขา และเคารพการแข่งขันแย่งตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คที่สโมสรด้วย แน่นอนว่าผมอยากลงเล่นทุกเกม และมั่นใจว่าถ้าคุณพูดถึงเซ็นเตอร์แบ็คของเราเกี่ยวกับบทบาทของแต่ละคน, พวกเขาทั้งหมดจะต้องผิดหวังเมื่อต้องอยู่บนม้านั่งสำรอง"


"ไม่ใช่ว่าผมถูกดองหรือไม่มีส่วนร่วมเลย ผมก็ยังได้ลงเล่นหลายเกม แต่ชัดเจนว่าในฐานะนักฟุตบอลแล้วผมอยากเล่นทุกเกม แต่ผมแน่ใจว่าเซ็นเตอร์แบ็คคนอื่น ๆ ทุกคนในห้องแต่งตัวก็เช่นกัน และผู้จัดการทีมไม่สามารถส่งทั้งสี่คนเล่นพร้อมกันได้"


ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะ 10 เกมหลังสุดที่ แม็กไกวร์ ลงเป็นตัวจริง และกองหลังทีมชาติอังกฤษซึ่งยอมรับว่าฟอร์มการเล่นของเขาดร็อปลงไปในฤดูกาลที่แล้ว เชื่อว่าตอนนี้เขากลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง


"ทุกครั้งที่ผมได้รับโอกาสกับสโมสรในปีนี้ รวมถึงกับทีมชาติในฟุตบอลโลกและรอบคัดเลือก, ผมรู้สึกเหมือนตัวเองอยู่ในที่ที่ดีจริง ๆ และผมกำลังทำผลงานได้ดีมาก" ดาวเตะวัย 30 ปี กล่าวเสริม


"มันน่าผิดหวังสำหรับทุกคนเมื่อฤดูกาลที่แล้ว, มีผู้เล่นมากมาย และเราสามารถพูดถึงแต่ละคนได้, รวมถึงตัวผมด้วยที่ฟอร์มไม่ค่อยดี ฟอร์มของทุกคนไม่ค่อยดีนัก"


"ผมรู้สึกว่าปีนี้ตัวเองอยู่ในจุดที่ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ แต่ผมก็เข้าใจเช่นกันว่าเรามีเซ็นเตอร์แบ็คที่น่าทึ่งที่สโมสรแห่งนี้ เรามีเซ็นเตอร์แบ็คระดับท็อปสี่คนที่สามารถเล่นในระดับท็อป ตัวผมเอง, ลิช่า (มาร์ติเนซ), ราฟา และ วิคเตอร์ (ลินเดเลิฟ)"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง