TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : นิวคาสเซิล พบ แมนยู

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : นิวคาสเซิล พบ แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : นิวคาสเซิล พบ แมนยู

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 29 "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน 2566 เวลา 22.30 น.

สนาม : เซนต์ เจมส์ ปาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 , True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : นิวคาสเซิล พบ แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

"สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 26 นัด มีอยู่ 47 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 12 นัด เสมอ 11 นัด และแพ้ 3 นัด ผลงาน 5 นัด หลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เกมล่าสุด บุกไปชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ด้วยสกอร์ 2-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ ทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน มิเกล อัลมิร่อน กองกลางตัวรุกคนสำคัญที่มีอาการบาดเจ็บเข้ามารบกวนบวกกับ ไรอัน เฟรเซอร์ และ เอมิล คราฟธ์ ที่ยังต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งอยู่ในระหว่างพักฟื้นร่างกายทั้งคู่ ส่วนผู้เล่นที่ติดโทษแบนนั้นไม่มีเข้ามาเพิ่มแต่อย่างใด 


คาดว่า เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือของทีมจะส่ง นิค โป๊ป ลงสนามเป็นผู้รักษาประตู และส่ง คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน ชาร์, สเวน บ็อตมัน และ แดน เบิร์น ลงมาผนึกเกมในแนวรับ ส่วนกองกลางใช้ ฌอน ลองสต๊าฟฟ์, บรูโน่ กีมาไรส์, โจเซฟ วิลล็อค และ จาค็อบ เมอร์ฟี่ย์ คอยสร้างสรรค์เกมแดนกลางเพื่อหาจังหวะบุก ส่วนกองหน้าใช้ อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ อัลล็อง แซ็งต์-มักซิแม็ง คอยเป็นตัวจบสกอร์ให้ทีม


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : นิวคาสเซิล พบ แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 26 นัด มีอยู่ 50 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 15 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้ 6 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปด้วยสกอร์ 0-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน คาเซมิโร่ ที่ค้างโทษแบนอยู่เดิม อีกทั้ง อเลฮานโดร การ์นาโช่, ดอนนี่ ฟาน เด เบ็ค กับ คริสเตียน เอริคเซ่น ก็ยังบาดเจ็บอยู่และยังคงต้องพักรักษาตัวต่อเนื่อง 


เกมนี้ทางกุนซือ เอริค เทน ฮาก น่าจะส่ง ดาบิด เด เคอา ลงเป็นผู้รักษาประตู ส่วนกองหลังอย่าง อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ ลุค ชอว์ คอยมาประสานเกมรับให้กับทีม ส่วนกองกลางใช้ มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เจดอน ซานโช่, แอนโตนี่ และ บรูโน่ แฟร์นานเดส คอยเป็นตัวขับเคลื่อนเกมในแดนกลาง ส่วนกองหน้าใช้ มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เว้าต์ เว็กฮอร์สต์ ลงมาพังตาข่ายคู่แข่ง 


สถิติการพบกันหลังสุด

26/02/23 ลีกคัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 0  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

16/10/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 0  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

28/12/21 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  1 -1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

11/09/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  4 - 1  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

22/02/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 1  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

นิวคาสเซิล อาจจะเป็นรองเล็กน้อย หลังตัวหลักอย่าง มิเกล อัลมิร่อน มีอาการบาดเจ็บรบกวน คาดว่าทีมคงแก้ปัญหาเรื่องนี้กันมาอย่างดีแล้ว อีกทั้งเป็นเกมในถิ่นตัวเอง งานนี้คงเล่นไม่รีบเร่งเน้นความแน่นอนในการจบสกอร์มากกว่า เพราะคู่แข่งในครั้งนี้ก็น่ากลัวและฟอร์มดีไม่น้อยเลย


ส่วนทีมเยือนทัพ "ปีศาจแดง" ฟอร์มดีไม่มีตก หลังไม่แพ้ใครมา 4 นัดติด นักเตะหลายคนกำลังกระหายชัยชนะกันอย่างมาก เพื่อหวังเดินหน้าไล่บี้ทีมหัวตารางเพื่อการเป็นแชมป์ ซึ่งยังมีความเป็นไปได้อยู่ และเกมนี้ดูแล้วทาง เทน ฮาก คงหวังสูงที่จะคว้าชัยชนะกลับไป คงเล่นบี้เร็วเพื่อชิงความได้เปรียบเสียมากกกว่า


หากเทียบฟอร์มของทั้งสองทีม ทีมเยือนอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูมีภาษีดีกว่า และน่าจะรักษาความสมดุลในทีมได้ และจะเก็บชัยชนะไปได้ในที่สุด 


สกอร์ที่คาด

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  1 -3  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง