TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 29 "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับมือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2566 เวลา 18.30 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 2 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 27 นัด มีอยู่ 61 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 19 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 4 นัด ผลงาน 5 นัด หลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 4 นัด เสมอ 1 นัด เกมล่าสุด บุกไปเอาชนะ คริสตัล พาเลซ มาด้วยสกอร์ 0-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะขาดผู้เล่นคนสำคัญอย่าง ฟิล โฟเด้น ซึ่งเจ้าตัวต้องเข้ารับผ่าตัดไส้ติ่งอักเสบเฉียบพลัน และจะฟิตไม่ทันเกมสุดสัปดาห์นี้ที่จะเปิดบ้านพบลิเวอร์พูล ด้าน เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ต้องรอลุ้นเช่นกันว่าจะลงสนามไหวหรือไม่ เนื่องจากยังไม่ได้ลงฝึกซ้อมกับทีมในช่วงวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา


ส่วนในการจัดทัพ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะมาในระบบ 4-3-3 โดยวาง เอแดร์สัน เป็นผู้รักษาประตู ส่วนแนวรับ 4 คนวาง ไคล์ วอล์กเกอร์, จอห์น สโตนส์, มานูเอล อคานจี, นาธาน อาเก้ แดนกลาง วาง โรดรี้ เอร์นานเดซ เป็นตัวรับ ประสานงานร่วมกับ เควิน เดอ บรอยน์ และ อิลคาย กุนโดกัน ตัวรุก วาง  ริยาด มาห์เรซ, แจ็ค กรีลิช และ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ เป็นสามประสานในแนวรุก


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 26 นัด มีอยู่ 42 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 12 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 8 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปแพ้ บอร์นมัธ 0-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ ยังคงมีนักเตะบาดเจ็บ ทั้ง ติอาโก้ อัลคันทาร่า, สเตฟาน บายเซติช และ คัลวิน แรมซีย์ รวมไปถึงนักเตะที่ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้งก่อนลงสนาม อย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่มีอาการป่วย รวมไปถึง คอสตาส ซิมิคาส และ ดาร์วิน นูนเญซ หงส์แดงได้รับข่าวดีเมื่อ หลุยส์ ดิอาซ กลับมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ได้แล้ว แต่ต้องรอดูอีกครั้งว่าจะฟิตพอลงดวลกับเรือใบสีฟ้าได้หรือไม่ 


ส่วนในการจัดทัพ เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะมาในระบบ 4-3-3 โดยวาง อลิสซอน เบ็คเกอร์ เป็นผู้รักษาประตู แผงแบ็คโฟร์วาง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูวส์ โรเบิร์ตสัน แดนกลาง วาง ฟาบินโญ่ ผนึกกำลังกับ ฮาร์วีย์ เอลเลียต และ นาบี เกอิต้า สามประสานในแนวรุก เป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้า, โคดี้ กัคโป คอยปั่นป่วนแนวรับฝั่งตรงข้าม


สถิติการพบกันหลังสุด

23/12/22 ลีกคัพ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  3 - 2  ลิเวอร์พูล

16/10/22 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  1 - 0  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

30/07/22 คอมมูนิตี้ ชิลด์ : ลิเวอร์พูล  3 - 1  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

16/04/22 เอฟเอ คัพ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  2 - 3  ลิเวอร์พูล

10/04/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  2 - 2  ลิเวอร์พูล


บทวิเคราะห์

แมนซิตี้ ต้องเก็บสามแต้มสถานเดียวเท่านั้นในแมตช์นี้ หากหวังป้องกันแชมป์ให้ได้ เพราะหากทัพเรือใบสะดุดเสมอหรือถึงขั้นแพ้!! ช่องว่างจะยิ่งห่างมากกว่าเดิมและจะเป็นงานยากที่จะพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าแชมป์ได้ 


ส่วน ลิเวอร์พูล ต้องเก็บสามแต้มให้ได้เช่นกันเพื่อมีลุ้นพื้นที่ยุโรป แม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่พลพรรคเครื่องจักรสีแดงมักทำได้ดีเสมอยามเจอทีมเรือใบสีฟ้า สถานการณ์ตอนนี้ผู้มาเยือนหมดลุ้นบอลถ้วยทุกรายการ คงต้องมาใส่เต็มในเกมลีก เชื่อว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ จะเน้นเป็นพิเศษ และไม่ยอมเสียท่าง่ายๆอย่างแน่นอน แม้ว่าพวกเขาผลงานจะไม่คงเส้นคงวาเท่าไรนักในฤดูกาลนี้


เมื่อพิจารณาตามขุมกำลังของทั้งสองทีมในขณะนี้ เจ้าถิ่น แมนซิตี้ ดูดีกว่านิดๆ แม้จะไม่มีดาวยิงตัวเก่งอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ก็ตาม หากให้ฟันธงคิดว่า เจ้าบ้านน่าจะมีชียในเกมนี้


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้  2 - 1  ลิเวอร์พูล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง