TNN online 'สเปอร์ส' ปวดหัวต่อเนื่องเสียอีกหนึ่งคนเก่งตามรอย 'คอนเต้'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'สเปอร์ส' ปวดหัวต่อเนื่องเสียอีกหนึ่งคนเก่งตามรอย 'คอนเต้'

'สเปอร์ส' ปวดหัวต่อเนื่องเสียอีกหนึ่งคนเก่งตามรอย 'คอนเต้'

"ไก่เดือยทอง" สุดเซ็ง หลัง ฟีฟ่า สั่งขยายขอบเขตการลงโทษแบน ฟาบิโอ ปาราติชี่ ผอ.ลูกหนังของสโมสร จากกรณี ยูเวนตุส ตกแต่งบัญชี ที่จากเดิมแบนแค่ในอิตาลี

วันนี้ (30 มี.ค. 66) สเปอร์ส ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เจอมรสุมต่อเนื่อง หลังเพิ่งปลด อันโตนิโอ คอนเต้ พ้นเก้าอี้ผู้จัดการทีมไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุดอาจต้องเสีย ฟาบิโอ ปาราติชี่ ผู้อำนวยการด้านฟุตบอลของสโมสรไปอีกคน หลังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ตัดสินใจขยายขอบเขตโทษแบนของเจ้าตัว ให้มีผลบังคับใช้ทั่วโลก


ก่อนหน้านี้ ปาราติชี่ เป็นอดีตผู้อำนวยการของ ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ถูกตัดสินว่ามีความผิดด้วย จากกรณีที่ “ม้าลาย” โดนลงโทษข้อหาตกแต่งบัญชีเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยในเบื้องต้น ปาราติชี่ วัย 50 ปี โดนลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลอิตาลีเป็นเวลา 30 เดือน อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวรวมถึงยอดทีมแดนมะกะโรนี ได้ยื่นอุทธรณ์โทษดังกล่าวไปแล้ว


กระทั่งล่าสุด คณะกรรมการด้านวินัยของ ฟีฟ่า มีมติให้ขยายขอบเขตโทษแบนของ ปาราติชี ให้มีผลครอบคลุมทั่วโลก ส่งผลให้เจ้าตัวอาจต้องก้าวลงจากเก้าอี้ผู้อำนวยการลูกหนัง “ไก่เดือยทอง” ไปด้วย 


ฟีฟ่า ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “ฟีฟ่า ยืนยันว่า หลังสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ได้ยื่นร้องเรียนมา ทางประธานคณะกรรมการด้านวินัยของ ฟีฟ่า ได้ตัดสินใจขยายขอบเขตบทลงโทษของ เอฟไอจีซี ที่มีต่อบุคลากรด้านฟุตบอลหลายคนของ ยูเวนตุส ให้มีผลบังคับใช้ทั่วโลก”

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง