TNN online 'เคน' เปิดเผยกับ นายกฯ อังกฤษ ขอทำลายสถิติดาวยิง 'พรีเมียร์ลีก'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เคน' เปิดเผยกับ นายกฯ อังกฤษ ขอทำลายสถิติดาวยิง 'พรีเมียร์ลีก'

'เคน' เปิดเผยกับ นายกฯ อังกฤษ ขอทำลายสถิติดาวยิง 'พรีเมียร์ลีก'

แฮร์รี่ เคน เผยกับ ริชิ ซูนัค นายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร หลังจากที่เจ้าตัวขึ้นครองสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลทีมชาติอังกฤษ โดยบอกเป็นนัย ๆ ว่า ต้องการทำลายสถิติดาวยิงพรีเมียร์ลีก ของ อลัน เชียร์เรอร์ อีกด้วย

แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ ขึ้นครองสถิติผู้เล่นที่ทำประตูได้มากที่สุดตลอดกาลของทีมชาติอังกฤษ เป็นที่เรียบร้อย หลังจากยิงประตูได้ในเกม เอาชนะทีมชาติอิตาลี ไปได้ 2-1 และในเกมที่เอาชนะ ยูเครน 2-0 ในเกมยูโร 2024 รอบคัดเลือก และทำไปทั้งหมด 55 ประตู


ขณะที่อนาคตกับต้นสังกัด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยังไม่แน่นอน เมื่อมีข่าวออกมาต่อเนื่องว่าในช่วงซัมเมอร์นี้อาจจะต้องแยกทางกัน เพื่อให้ตัวนักเตะไปตามล่าหาความสำเร็จ โดยมีสองทีมยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ บาเยิร์น มิวนิค เป็นตัวเต็งที่จะคว้าตัวไปครอบครอง


ล่าสุด แฮร์รี่ เคน ได้มีโอกาสพูดคุยผ่านเฟซไทม์กับ ริชิ ซูนัค นายกรัฐมนตรีอังกฤษคนปัจจุบัน โดย นายกฯ ได้แสดงความยินดีกับศูนย์หน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ คนปัจจุบันที่ขึ้นแท่นสถิติยิงประตูกับทีมชาติได้ และยังยกย่องว่าเป็นนักเตะดีที่สุดตลอดกาล ส่วน เคน ได้แย้มถึงทีมที่จะลงเล่นในอนาคต โดยบอกว่าเขาต้องการอยู่ที่บ้านเกิดต่อไป เพราะอยากทำลายสถิติของ อลัน เชียเรอร์ ที่ถือครองดาวยิงสูงสุดประจำศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 


"คุณยังอายุน้อย ผมรู้ว่าคุณถ่อมตัวมาก ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่สถิติทำประตูสูงสุดของ พรีเมียร์ลีก ตลอดกาล อยู่ในสายตาคุณใช่ไหม" ริชิ ซูนัค นายกรัฐมนตรี ยิงคำถามใส่ แฮร์รี่ เคน


"ก็ใช่นะครับ คุณทราบดีว่า ผมค่อย ๆ เข้าใกล้มากขึ้น ดังนั้นแน่นอนว่าเป็นบางอย่างที่ผมต้องการจะทำให้สำเร็จ แต่ผมพยายามที่จะมองเกินไปกว่าเรื่องของฟุตบอล"


"มีหลายอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในช่วงเวลาสั้น ๆ ก็จริง แต่ผมอายุ 29 ปี เท่ากับว่ายังมีเวลาเหลืออีกหลายปี ดังนั้นมันจึงเป็นสิ่งที่ผมอยากจะทำ" เคน กล่าวปิดท้าย


ทั้งนี้ สถิติการทำประตูสูงสุดตลอดกาลของศึก พรีเมียร์ลีก ที่ อลัน เชียร์เรอร์ ทำไว้อยู่ที่ 260 ประตู และหากนับ ดิวิชั่น 1 (เดิม) จะทำให้ เชียร์เรอร์ บวกเพิ่มไปอีก 23 ลูกเป็นรวม 283 ประตู ซึ่งในตอนนี้ เคน รั้งอันดับ 3 ของดาวยิงสูงสุดตลอดกาลที่จำนวน 204 ประตู

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง