TNN online 'คอนเต้' สุดจะทนวิจารณ์แข้ง 'สเปอร์ส' ต่างคนต่างเห็นแก่ตัว

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'คอนเต้' สุดจะทนวิจารณ์แข้ง 'สเปอร์ส' ต่างคนต่างเห็นแก่ตัว

'คอนเต้' สุดจะทนวิจารณ์แข้ง 'สเปอร์ส' ต่างคนต่างเห็นแก่ตัว

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกโรงวิจารณ์ลูกทีมอย่างหนัก รับไม่ได้กับทัศนคติของลูกทีม และบอกอีกว่ามองไปที่ผู้เล่นทั้ง 11 คนแล้วเห็นแต่นักเตะเห็นแก่ตัว

ทัพ "ไก่เดือยทอง" อยู่ในช่วงฟอร์มที่ไม่สม่ำเสมอ อาทิตย์ก่อนเก็บชัยเกมลีกได้ หลังจากนั้นตกรอบฟุตบอลยุโรป แล้วนัดล่าสุดเกมพรีเมียร์ลีก บุกเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-3 แม้ยังรั้งตำแหน่งท็อปโฟร์ แต่โดน นิวคาสเซิ่ล ไล่มาเหลือ 2 คะแนน 


เกมที่สนาม เซนต์ แมร์รี่ส์ น้ัน ทีมของ คอนเต้ กำลังจะจบด้วยการคว้าชัยชนะแต่โดน เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ตีเสมอจากจุดโทษนาที 90+3 หลังจบเกม คอนเต้ กุนซือชาวอิตาลี ออกมาวิจารณ์ลูกทีมอย่างหนัก ในเรื่องของความเห็นแก่ตัว เล่นกันไม่เป็นทีม


"ปัญหาก็คือเราไม่แสดงออกมาถึงความเป็นทีม" คอนเต้ ให้สัมภาษณ์หลังเกมกับ Football London


"สำหรับผม มันไม่ควรเป็นจุดโทษของ เซาแธมป์ตัน แต่มันมีสถานการณ์ที่ย่ำแย่กว่านั้นในสนาม"


"นี่คือฤดูกาลที่สองของผม และผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องพูดออกมา เพราะฟอร์มการเล่นในวันนี้คือสิ่งที่รับไม่ได้"


"เรากำลังนำ 3-1 เราครองเกมได้ จากนั้นเสีย 2 ประตู ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกที่เป็นแบบนี้"


"เราไม่ใช่ทีม เราคือผู้เล่น 11 คน ผมเห็นผู้เล่นหลายคนที่มีความเห็นแก่ตัว ผมเห็นผู้เล่นหลายคนที่ไม่ต้องการช่วยเหลือกันและกัน พวกเขาไม่ได้เล่นด้วยหัวใจ"


"ก่อนหน้านี้ผมพยายามปิดบังสถานการณ์ของเรา และพยายามใช้คำพูดหลายครั้งเพื่อทำให้สถานการณ์ดีขึ้น"


"แท็คติกและเทคนิคต่างๆ เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่สิ่งสำคัญคือความกระหาย รวมถึงไฟนักสู้ที่คุณจำเป็นต้องมี ทั้งจากแววตาและในหัวใจ"


"คุณต้องมีสิ่งเหล่านั้นอยู่ตลอดเวลา แต่เมื่อเทียบเรื่องนี้กับฤดูกาลก่อนแล้ว เราแย่ลงกว่าเดิมอีก"


"เมื่อคุณไม่ใช่ทีม คุณก็ไม่สามารถพัฒนาได้ อย่าลืมว่าเราเพิ่งเจอ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ซึ่งมีผู้เล่นดาวรุ่งหลายคน และเราก็ตกรอบ"


"เราต้องทำความเข้าใจว่าเรากำลังเล่นเพื่อตราสโมสร และต้องทำให้แฟนบอลภาคภูมิใจ หากเรามีสิ่งเหล่านี้เราจะไม่ตกรอบ เอฟเอ คัพ และจะชนะเกมนัดนี้ได้"


"แต่ที่สโมสรนี้ เราเคยชินกับสถานการณ์แบบนี้มานาน สโมสรมีหน้าที่รับผิดชอบตลาดซื้อขาย ผู้จัดการทีมก็มีความรับผิดชอบ"


"แต่เหล่าผู้เล่น พวกเขาอยู่ที่ไหน? ผมมองไปแล้วก็เห็นเพียงแค่นักเตะ 11 คนที่กำลังลงเล่นเพื่อตัวเอง ผมบอกได้เลยว่าความเป็นนักสู้ของเราในตอนนี้นั้นต่ำสุดๆ"


"ตอนนี้เหลืออีก 10 นัดให้ลงเล่น และบางคนคิดว่าเราสามารถต่อสู้ได้ด้วยทัศนคติแบบนี้ แต่ผมสงสัยว่าเราจะต่อสู้เพื่ออะไรได้? ตำแหน่งอันดับ 7 หรืออันดับ 8?"


"ผมไม่เคยชินกับการต่อสู้เพื่อจบอันดับแบบนี้ และมันเป็นความรับผิดชอบของทุกคน"


"สโมสรนี้เคยชินกับเรื่องนี้ พวกเขาไม่ได้ลงเล่นเพื่อทำบางสิ่งที่มีความสำคัญ พวกเขาไม่ต้องการลงเล่นภายใต้ความกดดันและความตึงเครียด พวกเขาต้องการสิ่งที่ง่ายกว่า"


"เรื่องราวของ ท็อตแน่ม เป็นแบบนี้มาแล้ว 20 ปี, สโมสรนี้มีเจ้าของทีม แต่พวกเขาไม่เคยได้แชมป์สักรายการ แล้วทำไมมันถึงเป็นแบบนั้น?"


"ความผิดทั้งหมดตกเป็นของสโมสร หรือไม่ก็ผู้จัดการทีม ผมเห็นเหล่าผู้จัดการทีมที่เคยคุม ท็อตแน่ม และพวกเขาก็ยอมเสี่ยงแลกภาพลักษณ์ของผู้จัดการ เพื่อปกป้องปัจจัยอื่นๆ อยู่ตลอดเวลา"


"เหล่าผู้เล่นต้องมีส่วนด้วย หากไม่เป็นแบบนั้นแล้ว ท็อตแน่ม สามารถเปลี่ยนกุนซือได้อีกหลายคน แต่สถานการณ์จะไม่เปลี่ยนแปลง เชื่อผมได้เลย"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง