TNN online 'เซาธ์แฮมป์ตัน' แถลงประณามแฟนแมนยูเหยียดผิว 'วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เซาธ์แฮมป์ตัน' แถลงประณามแฟนแมนยูเหยียดผิว 'วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส'

'เซาธ์แฮมป์ตัน' แถลงประณามแฟนแมนยูเหยียดผิว 'วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส'

ทัพนักบุญ เรียกร้องให้ แพลตฟอร์ม โซเชียล มีเดีย และ ตำรวจ จัดการกับแฟนบอลที่ส่งข้อความเหยียดผิว ไคล์ วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส เหตุไม่พอใจที่ไปเสียบ อเลฮานโดร การ์นาโช่ จนบาดเจ็บ ในเกมที่บุกเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0

วันนี้ (14 มี.ค. 66) เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมท้ายตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ประณามแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โพสต์ข้อความเหยียดผิว ไคล์ วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส แนวรับของทีม หลังจากไม่พอใจที่ไปเสียบใส่ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ปีกดาวรุ่ง ปีศาจแดง จนได้รับบาดเจ็บในเกมที่เสมอกันแบบไร้สกอร์ 0-0 ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

'เซาธ์แฮมป์ตัน' แถลงประณามแฟนแมนยูเหยียดผิว 'วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส'

ภายหลังจบเกมมีภาพของ แนวรุกชาวอาร์เจนไตน์ สวมเครื่องป้องกันข้อเท้า และ ต้องใช้ไม้ค้ำช่วยเดิน ปรากฎออกมาตามสื่อต่างๆ สร้างความโกรธแค้นให้กับสาวก เร้ด เดวิลส์ จนตามไปโพสต์ถล่มด้วยถ้อยคำหยาบคายและ อิโมจิรูปลิง ในอินสตาแกรมของฟูลแบ็กอังกฤษรายนี้ ทำให้ต้นสังกัดของนักเตะทนไม่ไหวต้องออกมาเรียกร้องให้มีการจัดการกับพฤติกรรมดังกล่าว


แถลงการณ์อย่างเป็นทางการจาก เดอะ เซนต์ ระบุว่า "เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2021 สโมสรได้แถลงการณ์เกี่ยวกับผู้เล่นอายุน้อยคนหนึ่งของเราที่ได้รับการเหยียดผิวอย่างน่ารังเกียจหลังจากการแข่งขันกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากกว่าสองปี เราพบว่าตัวเองอยู่ในสถานะเดียวกัน เรารู้สึกเบื่อหน่ายและผิดหวังในพฤติกรรมของผู้ใช้ออนไลน์ที่เข้ามาเหยียดผู้เล่นเพราะสีผิวของพวกเขา เราได้ส่งข้อความไปถึงตำรวจเพื่อให้จัดการกับเรื่องนี้ และส่งรายงานไปยังแพลตฟอร์ม โซเชียล มีเดีย ที่เกี่ยวข้องเช่นกัน เราได้แต่หวังว่าในที่สุดพวกเขาจะให้ความสนใจกับสิ่งที่ยังคงเป็นปัญหาใหญ่ และเราจะไม่พบว่าตัวเองกำลังพูดซ้ำอีกครั้งในอีกสองปีข้างหน้า"


ด้านโฆษกตำรวจแฮมเชียร์ ยืนยันว่า กำลังทำงานร่วมกับสโมสรฟุตบอล เซาธ์แฮมป์ตัน หลังจากมีรายงานการเหยียดผิวที่ส่งถึงผู้เล่นหลังเกมของพวกเขากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เรากำลังติดต่อประสานงานกับสโมสร และ การสอบสวนในเรื่องนี้ยังดำเนินอยู่เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิด


ก่อนหน้านี้ นักบุญแดนใต้ เคยดำเนินการในลักษณะเดียวกันนี้ เมื่อ อเล็กซ์ ยานเควิตซ์ กองกลางผิวสีชาวสวิส ได้รับข้อความไม่เหมาะสมทางโลกออนไลน์ หลังจากถูกไล่ออกในศึกพรีเมียร์ลีกนัดแรกของเขา เกมที่ ยูไนเต็ด ถล่มไปขาดลอย 9-0 จากการไปเปิดปุ่มย่ำใส่บริเวณหัวเข่าของ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ อย่างรุนแรงในนาทีที่ 2 ของการแข่งขัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง