TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู พบ เซาแธมป์ตัน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู พบ เซาแธมป์ตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู พบ เซาแธมป์ตัน

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 27 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือ "นักบุญแดนใต้" เซาแธมป์ตัน

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ เซาแธมป์ตัน

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2566 เวลา 21.00 น.

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 3


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู พบ เซาแธมป์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 25 นัด มีอยู่ 49 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 15 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 6 นัด ผลงาน 5 นัด หลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ เรอัล เบติส ด้วยสกอร์ 4-1 ในศึกยูโรปา ลีก 


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะไม่มี คริสเตียน เอริคเซ่น, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บอยู่ แต่ในส่วนของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่มีภาพกลับมาฝึกซ้อมกับทีมแล้ว คงยังต้องรอเช็คเรื่องความฟิต แต่คาดว่าน่าจะยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้


เกมนี้ เอริค เทน ฮาก กุนซือของทีมน่าจะจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตู ดาบิด เด เคอา คู่เซ็นเตอร์ ราฟาเอล วาราน จับคู่กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ แบ็คขวาน่าจะใช้ อารอน วาน-บิสซาก้า ส่วนแบ็คซ้าย ลุค ชอว์ คู่กองกลาง คาเซมิโร่ จับคู่กับ เฟร็ด ส่วนกลางตัวรุกเป็น บรูโน่ แฟร์นันด์ส ปีกซ้าย มาร์คัส แรชฟอร์ด ปีกขวาเป็น แอนโทนี่ ส่วนหน้าเป้ายังคงเป็น เวาท์ เวกฮอร์สต์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู พบ เซาแธมป์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เซาแธมป์ตัน

"นักบุญแดนใต้" เซาแธมป์ตัน รั้งอันดับ 19 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 25 นัด มีอยู่ 21 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 25 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 3 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 1-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี ฮวน ลาริออส และ ติโน่ ลิวาเมนโต้ ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อก่อนหน้านี้ต้องพักยาว ส่วนในรายของ คาร์ลอส อัลคาราซ ตัวความหวังใหม่ในแดนหน้านั้นยังคงต้องลุ้นอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าว่าจะจะฟายกลับมามีชื่อลงสนามในเกมนี้ได้หรือไม่


เกมนี้ รูเบน เซลเลส กุนซือของทีมน่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-5-1 ผู้รักษาประตู กาวิน บาซูนู ผู้เล่นในแนวรับ เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส, แยน เบดนาเร็ก, อาร์เมล เบลล่า-ค็อตชัป, ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส ส่วนผู้เล่นในแดนกลาง , คาร์ลอส โยนาส อัลการาซ, เจมส์ วอร์ด-เพราส์, โรเมโอ ลาเวีย, ธีโอ วัลคอตต์ และ คามัลดีน ซูเลมาน่า หน้าเป้ายังคงเป็น อดัม อาร์มสตรอง


สถิติการพบกันหลังสุด

27/08/22 พรีเมียร์ลีก : เซาแธมป์ตัน  0 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

12/02/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1 - 1  เซาแธมป์ตัน

22/08/21 พรีเมียร์ลีก : เซาแธมป์ตัน  1 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

03/02/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  9 - 0  เซาแธมป์ตัน

29/11/20 พรีเมียร์ลีก : เซาแธมป์ตัน  2 - 3  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพปีศาจแดง เพิ่งจะพ่ายแพ้เป็นสกอร์ประวัติศาสตร์มาในเกมลีกนัดล่าสุด ที่บุกแพ้ ลิเวอร์พูล ด้วยสกอร์ 0-7 ทำเอาหลายฝ่ายออกมาวิจารณ์ในตัวนักเตะกันอย่างหนัก แต่ทว่า เกมกลางสัปดาห์ เทน ฮาก จัดทัพผู้เล่นชุดเดิมที่แพ้ในครั้งนั้น ลงสนามอีกครั้งในศึก ยูโรปา ลีก และพวกเขาก็สามารถคัมแบ็คชนะได้อย่างสวยงามด้วยสกอร์ 4-1 


ส่วน เซาแธมป์ตัน ผลงานดีขึ้นชัดเจนนับตั้งแต่เปลี่ยนกุนซือโดยเก็บได้ถึง 6 คะแนนจาก 3 เกมหลังเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามรูปเกมคาดว่าจะยังคงเป็นเจ้าถิ่นที่ครองบอลบุกเข้าใส่ตามฟอร์ม ส่วนทีมเยือนจะพยายามคุมโซนและอาศัยบอลยาวในการโจมตี 


แน่นอนว่า ปีศาจแดง เหนือกว่าแทบทุกมุมแถมยังได้เล่นในบ้าน แม้ ทัพนักบุญ จะกำลังพยายามอย่างหนักเพื่อหนีตกชั้น แต่ด้วยสภาพทีมและขุมกำลังมาตรฐานยังค่อนข้างแตกต่าง ยิ่งเจ้าบ้านเพิ่งแพ้ยับมาก็น่าจะต้องการเรียกความมั่นใจด้วยการไล่ถล่มคู่แข่งคืน


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 1  เซาแธมป์ตัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง