TNN online 'เชลซี' เปิดตัว 'เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ' ค่าตัวสถิติพรีเมียร์ลีก

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เชลซี' เปิดตัว 'เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ' ค่าตัวสถิติพรีเมียร์ลีก

'เชลซี' เปิดตัว 'เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ' ค่าตัวสถิติพรีเมียร์ลีก

เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ชูเสื้อเป็นนักเตะใหม่ของ เชลซี อย่างเป็นทางการแล้ว หลังบรรลุข้อตกลงและเซ็นสัญญาย้ายจาก เบนฟิก้า ก่อนตลาดนักเตะจะปิดตัวลงด้วยค่าตัว 106.7 ล้านปอนด์ พร้อมจรดปากกาอยู่ค้าแข้งนาน 8 ปีครึ่ง

วันนี้ (2 ก.พ. 66) เชลซี สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดตัว เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางป้ายแดงชาวอาร์เจนไตน์ ที่ย้ายมาจาก เบนฟิก้า ในลีกโปรตุเกส อย่างเป็นทางการ เมื่อวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ภายหลังปิดดีลได้สำเร็จก่อนเส้นตายตลาดซื้อขายนักเตะเมื่อวันอังคารที่ 31 มกราคม ด้วยค่าตัวสูงถึง 106.7 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 4,327 ล้านบาท 


ดาวเตะวัย 22 ปี เซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ นานถึง 8 ปีครึ่ง หรือจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2031 โดยจะได้สวมเสื้อหมาย 5 ซึ่งเป็นเบอร์เก่าของ จอร์จินโญ่ ที่ย้ายไปอยู่กับ อาร์เซน่อล พร้อมกับเผยว่า เขารู้สึกขอบคุณสำหรับความพยายามทั้งหมดที่ทำให้เขามีโอกาสได้ลงเล่นให้กับทีมลอนดอนตะวันตก


เอ็นโซ่ กล่าวว่า "ผมรู้สึกขอบคุณ เชลซี และเจ้าของทีมที่ทำทุกอย่างเพื่อให้ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์นี้ ผมมีความสุขและตื่นเต้นที่ได้เข้าร่วม ไพรด์ ออฟ ลอนดอน เพื่อลงเล่นในลีกที่ดีที่สุดในโลก และแข่งขันชิงถ้วยรางวัลที่ยิ่งใหญ่ ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลของเราและช่วยเพื่อนร่วมทีมทั้งในและนอกสนาม"


สำหรับ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ เป็นนักเตะที่มีค่าตัวสูงที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ สำหรับการย้ายเข้ามาของทีมในระดับ พรีเมียร์ลีก โดยทำลายสถิติเดิมของ แจ็ค กรีลิช ที่เคยย้ายจาก แอสตัน วิลล่า ไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 4,500 ล้านบาท เมื่อปี 2021ไปเป็นที่เรียบร้อย


ภาพจาก : https://www.chelseafc.com/

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง