TNN online 'อาร์เซนอล' เซ็นสัญญาคว้า 'จอร์จินโญ่' จากเชลซีค่าตัวสุดถูก

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'อาร์เซนอล' เซ็นสัญญาคว้า 'จอร์จินโญ่' จากเชลซีค่าตัวสุดถูก

'อาร์เซนอล' เซ็นสัญญาคว้า 'จอร์จินโญ่' จากเชลซีค่าตัวสุดถูก

จอร์จินโญ่ เข้าสังกัด อาร์เซนอล เรียบร้อย โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 18 เดือน ค่าตัวราว 12 ล้านปอนด์ พร้อมกับสวมเสื้อหมายเลข 20 ลงสนามให้กับต้นสังกัดใหม่

อาร์เซนอล จ่าฝูงศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว จอร์จินโญ่ กองกลางทีมชาติ อิตาลี จาก เชลซี คู่ปรับร่วมกรุงลอนดอนมาเสริมทัพอย่างเป็นทางการ เมื่อคืนวันอังคารที่ 31 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลาปีครึ่ง พร้อมกับมีเงื่อนไขขยายสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี หากทำผลงานได้เป็นที่พอใจ ส่วนค่าตัวสื่อคาดว่า อยู่ที่ 12 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 492 ล้านบาท 


ดาวเตะวัย 31 ปี เหลือสัญญาค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกเพียงแค่ 6 เดือน ขณะที่ ปืนใหญ่ พลาดได้ตัว มอยเซส ไกเซโด้ สตาร์ทีมชาติ เอกวาดอร์ หลังจากยื่นข้อเสนอใหม่ให้ ไบรท์ตัน พิจารณาจากเดิม 60 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,455 ล้านบาท เป็น 70 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,865 ล้านบาท แต่ก็โดนปัดทิ้ง ทำให้พวกเขาเปลี่ยนเป้าหมายจนมาลงเอยที่ มิดฟิลด์มากประสบการณ์รายนี้


จอร์จินโญ่ กล่าวหลังซบปืนใหญ่ ว่า "ผมตื่นเต้นมากสำหรับความท้าทายครั้งใหม่นี้ และ แทบรอไม่ไหวที่จะได้ลงสนาม ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ผมรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย แต่ผมได้รับโอกาสจากความท้าทายที่น่าทึ่งนี้  นี่เป็นเสื้อที่สำคัญ เป็นสโมสรที่น่าทึ่ง เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ และผมตื่นเต้นและมีความสุขมากที่ได้มาที่นี่"


สำหรับ จอร์จินโญ่ ลงเล่นให้ สิงโตน้ำเงินคราม ทั้งสิ้น 213 นัด ทำไป 29 ประตู ตลอดระยะเวลา 4 ปีครึ่ง พร้อมกับคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูโรปา ลีก และ แชมป์ยูโร 2020 กับทีมชาติอิตาลี การย้ายมายังถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทำให้เขามีโอกาสจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรก หลังจากเวลานี้ ปืนโต นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 5 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด  


ภาพจาก : https://www.arsenal.com/

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง