TNN online 4 ประเด็นหลังเกม แมนยู พลิกแซงดับ แมนซิตี้ 2-1

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

4 ประเด็นหลังเกม แมนยู พลิกแซงดับ แมนซิตี้ 2-1

4 ประเด็นหลังเกม แมนยู พลิกแซงดับ แมนซิตี้ 2-1

วิเคราะห์ 4 ประเด็นหลักในเกมพรีเมียร์ลีกที่ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 2-1 โดยเจ้าบ้านได้ประตูจาก บรูโน่ แฟร์นันด์ส แล มาร์คสั แรชฟอร์ด ส่วนทีมเยือนได้จาก แจ็ค กรีลิช

ประเด็นแรก : แท็คติกถมแดนกลางของ เอริค เทน ฮาก

กุนซือชาวดัตช์ มีประสบการณ์โดยตรงเป็นที่เรียบร้อยกับการเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในเกมแรกที่พบกัน ปีศาจแดงแพ้ราบคาบไปถึง 6-3 โดยเกมนั้น ปีศาจแดง สู้พื้นที่ตรงกลางของ เรือใบสีฟ้า ไม่ได้เลยจริงๆ วันนี้ เทน ฮาก เปลี่ยนแท็คติกมาเป็น 4-3-1-2 ไม่ส่งผู้เล่นริมเส้นลงมา โดยเน้นแพ็คเกมตรงกลางส่งทางด้าน เฟร็ด, คาเซมิโร่, เอริคเซ่น และ บรูโน่ ลงมาลุยกับ กองกลางของซิตี้อย่าง โรดรี้, แบร์นาโด้ และ เดอ บรอยน์ ต้องบอกได้เลยว่า ครึ่งแรกพวกเขาจัดการ ซิตี้ ได้อย่างอยู่หมัดทำเอาทีมเยือนเดินเกมลำบากกันเลยทีเดียว


ประเด็นที่สอง : ลูกยิงของปีศาจแดงไม่ล้ำหน้า

ลูกยิงของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เกิดประเด็นคำถามมากมายตามมาหลังจากที่เกมจบลง โดยลูกนี้ คาเซมิโร่ จ่ายบอลมาให้กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ยืนล้ำหน้าอยู่หลุดเข้าไปในพื้นที่อันตราย และเป็นทางด้าน บรูโน่ วิ่งเข้ามายิง โดยที่ บรูโน่ อยู่ในพื้นที่ที่ไม่ล้ำหน้า ผู้ตัดสินได้ไปปรึกษากับผู้ช่วยผู้ตัดสินก่อนที่จะตัดสินให้เป็นประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยลูกนี้ไม่เป็นลูกล้ำหน้าเนื่องจากว่า แรชฟอร์ด ไม่ได้สัมผัสหรือเล่นบอลแต่อย่างใด และไม่ได้ไปบดบังหรือทำให้คู่แข่งเสียจังหวะในจังหวะนี้ ผู้ตัดสินจึงมองว่า ลูกนี้เป็นประตูของเจ้าบ้านไป


ประเด็นที่สาม : แรชฟอร์ด ยิงประตูใน โอลด์ แทรฟฟอร์ดอย่างต่อเนื่อง

มาร์คัส แรชฟอร์ด ในซีซั่นนี้ถือเป็นการโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดในอาชีพค้าแข้งของเจ้าตัวเลยทีเดียว ลงสนามไปทั้งหมด 26 นัดในทุกรายการยิงไปแล้ว 16 ประตู และทำ 6 แอสซิสต์ โดยเป็นการยิงในโอลด์ แทรฟฟอร์ด ติดต่อกัน 9 ประตู และเป็นการยิง 7 นัดติดต่อกันในทุกถ้วยและทุกรายการ คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำสโมสรมาแล้ว 2 ครั้งสำหรับฤดูกาลนี้ เรียกได้ว่า ฟอร์มกำลังอยู่ในขั้นเทพเลยทีเดียว


ประเด็นที่สี่ : ความมั่นใจและสปริตทีม

เอริค เทน ฮาก ถือเป็นบุคคลสำคัญที่ช่วยให้ทีมกลับมามีฟอร์มที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึงสปริตในทีมต่างๆ เรียกได้ว่ายอดเยี่ยมเลยทีเดียว จึงทำให้ผมงานตอนนี้ ลงเล่นไป 18 เกมในทุกรายการพวกเขาแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ให้กับ แอสตัน วิลล่า ในศึกพรีเมียร์ลีก ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ยังมีโอกาสลุ้นแชมป์อยู่ครบทั้ง 4 รายการ ไม่ว่าจะเป็น แชมป์พรีเมียร์ลีก, คาราบาว คัพ, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง