TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ไบรท์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ไบรท์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ไบรท์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 20 "นกนางนวล" ไบรท์ตัน เปิดบ้านพบ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : ไบรท์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 เวลา 22.00 น.

สนาม : ฟัลเมอร์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ,True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ไบรท์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ไบรท์ตัน

โรแบรโด้ ดิ แซร์บี้ กุนซือ ไบรท์ตัน ทำผลงานได้ดีขึ้นตามลำดับ นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมต่อจาก เกรแฮม พ็อตเตอร์ เกมล่าสุดเอาชนะ มิดเดิลสโบรห์ ใน เอฟเอ คัพ 5-1 ส่วนในเกมลีกนัดล่าสุดบุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน 4-1 รั้งอันดับที่ 8 ของตาราง สภาพทีมและขุมกำลังจะไม่มี ยาคุบ โมเดอร์ ที่เจ็บเข่าต้องพักยาว 


ขณะเดียวยังต้องรอเช็คความฟิตของ เลอันโดร ทรอสซาร์ด ว่าจะพร้อมลงสนามในเกมนี้หรือไม่ ขณะที่ตัวหลักรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น มอยเซ ไซเซโด้ ,ซอลลี มาร์ช และ คาโอรุ มิโตมะ ต่างพร้อมลงสนามทั้งหมด


ปราการด่านสุดท้ายเป็นหน้าที่ของ โรเบิร์ต ซานเชซ แนวรับประกอบไปด้วย โจเอล เวลต์มัน ,ลูอิส ดังค์ ,อดัม เว็บสเตอร์, เปร์วิส เอสตูปิยาน แดนกลางนำโดย ซอลลี่ มาร์ช, กรอสส์,อเล็กซิส แมคอัลลิสเตอร์, มอยเซส ไคเซโด้ และ คาโอรุ มิโตมะ ส่วนกองหน้าเป็นโอกาสของดาวรุ่งอย่าง อีแวนส์ เฟอร์กูสัน 


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ไบรท์ตัน พบ ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ หงส์แดง ผลงานแผ่วลงไปอีกครั้ง โดยแพ้ เบรนท์ฟอร์ด ในเกมลีก 3-1 รั้งอันดับ 6 ก่อนจะมาเสมอกับ วูล์ฟ 2-2 ในเกม เอฟเอ คัพ นัดล่าสุด สภาพทีมและขุมกำลังจะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นที่เจ็บอยู่ก่อนหน้าที่อย่าง อาร์ตู เมโล ,หลุยส์ ดิอาซ ,ดิโอโก โจต้า เช่นเดียวกับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ที่จะไม่สามารถลงสนามได้ นอกจากนี้ยังต้องเช็คความฟิตของ เจมส์ มิลเนอร์ และ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน อีกครั้งว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่ 


อลิสซง เบ็คเกอร์ ยังรับหน้าที่ผู้รักษาประตู แนวรับประกอบไปด้วย เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ ,โจเอล มาติป ,อิบราฮิม่า โกนาเต้ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แดนกลางประกอบไปด้วย ฮาร์วี่ เอลเลียตต์, ฟาบินโญ และ ติอาโก้ อัลคันทาร่า แนวรุกใช้งาน โม ซาลาห์ ,ดาร์วิน นูนเญซ และ โคดี้ กัคโป


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

01/10/22 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 3 - 3 ไบรท์ตัน

12/03/22 พรีเมียร์ลีก : ไบรท์ตัน 0 - 2 ลิเวอร์พูล

30/10/21 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 2 - 2 ไบรท์ตัน

04/02/21 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 0 - 1 ไบรท์ตัน

28/11/20 พรีเมียร์ลีก : ไบรท์ตัน 1 - 1 ลิเวอร์พูล


บทวิเคราะห์

ผลงานดีขึ้นมาเรื่อยๆ สำหรับทีมของ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ที่พาทัพ นางนวล กลายเป็นทีมแพ้ยากไปแล้ว ความมั่นใจและความพร้อม ไบรท์ตัน ดูเหมือนว่าจะดีกว่าผู้มาเยือนอย่าง ลิเวอร์พูล ด้วยซ้ำแถมฟอร์มช่วงหลังยังเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ จากปัญหาอาการบาดเจ็บของผู้เล่นภายในทีม


นอกจากนี้หาก ไบรท์ตัน ได้ เลอันโดร ทรอสซาร์ กลับมาเป็นหัวโจกอีกครั้ง ก็น่าจะเพิ่มมิติในแนวรุกให้กับ ไบรท์ตัน ได้พอสมควรเลยทีเดียว ฟอร์มระยะหลังของ ไบรท์ตัน น่าจะดีพอที่จะทำให้พวกเขาแบ่งแต้ม ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จในเกมนี้


สกอร์ที่คาด

ไบรท์ตัน 1 - 1 ลิเวอร์พูล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง