TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู พบ แมนซิตี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู พบ แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู พบ แมนซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 20 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น.

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู พบ แมนซิตี้

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 17 นัด มีอยู่ 35 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 11 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 4 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 4 นัด แพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุด เปิดบ้านถล่ม บอร์นมัธ ไปด้วยสกอร์ 3-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ที่มีรายงานออกมาว่า เขาต้องพักทั้งฤดูกาลนี้เป้นที่เรียบร้อยแล้ว และ อั๊กเซล ตวนเซเบ้ ยังมีอาการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ เจดอน ซานโช่ ที่จะไม่มีชื่อเช่นกันเนื่องจากเหตุผลยังไม่พร้อมทั้งสภาพร่างกาย


ขณะเดียวกัน แมนยู จะได้ ดิเอโก้ ดาโลท์ กลับมาฟิต แม้จะเจ็บจากเกมกลางสัปดาห์ที่ชนะ ชาร์ลตัน ก็ตาม บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่ถูกแบนในเกมเดียวกัน นัดนี้จะพ้นแบนกลับมายืนในเกมรุก ร่วมกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่กำลังฟอร์มแรงทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง เกมรับ ราฟาแอล วาราน ที่ได้พักจะกลับคืนแนวรุกเช่นกัน ด้าน อเลฮานโดร การ์นาโช่ ,แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย จะถูกดร็อปไปเป็นสำรอง


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู พบ แมนซิตี้

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 2 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 17 นัด มีอยู่ 39 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 12 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุด บุกเฉือนชนะ เชลซี 1-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี รูเบน ดิอาส ที่เจ็บแฮมสตริง แต่จะได้ จอห์น สโตนส์ ฟิตกลับมาประจำการในแผงแบ็กโฟร์ รวมทั้ง  ไคล์ วอล์คเกอร์ จะถ่างกลับมาเล่นแบ๊กขวาตามเดิม หลังเกมแพ้ "นักบุญ" ถูกจับไปเล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ โรดรี้ กับ เควิน เดอ บรอยน์ จะกลับมาสตาร์ตแดนกลางเช่นกัน หลังได้พักเมื่อกลางสัปดาห์ เกมรุก เออร์ลิง ฮาแลนด์ จะประสานงานกับ ริยาด มาห์เรซ และ แจ็ค กรีลิช หรือ ฟิล โฟเด้น โดยมี ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ เป็นอีกหนึ่งตัวสอดแทรก


สถิติการพบกันหลังสุด

02/10/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  6 - 3  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

06/03/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  4 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

06/11/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

07/03/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  0 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

07/01/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้


บทวิเคราะห์

ทัพปีศาจแดงที่กำลงฟอร์มร้อนแรงอยู่ในตอนนี้ จากการลงสนามแข่งขันทั้งหมด 10 นัดในทุกรายการพวกเขาชนะไปถึง 9 นัด และแพ้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น มิหนำซ้ำ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงอยู่ในตอนนี้ก็ยิงประตูไปถึง 7 ลูก ในการลงเล่น 6 เกมติดต่อกัน เรียกได้ว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมมากๆ


ส่วนทางด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็มีอาวุธหนักอย่าง เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ ที่สามารถยิงไปได้ถึง 21 ประตู เป็นที่เรียบร้อยขึ้นแท่นดาวซัลโวประจำศึกพรีเมียร์ลีก โดยนำอันดับสองอย่าง แฮร์รี่ เคน อยู่ถึง 6 ประตูด้วยกัน 


หากวิเคราะห์จากขุมกำลังและฟอร์มการเล่นค่อนข้างจะสูสีและได้เบียดกันอย่างมาก โดยคิดว่า เกมรับของเรือใบสีฟ้าอาจจะต้องมีเหนื่อยแน่นอน เนื่องจากต้องรับมือกับ แรชฟอร์ด ที่ฟอร์มกำลังคงเส้นคงวา และเกมนี้แมนเชสเตอร์ น่าจะเป็นสีแดง


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 1  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง