TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พบ เชลซี

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พบ เชลซี

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พบ เชลซี

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 18 "เจ้าป่า" น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เปิดบ้านพบ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พบ เชลซี

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2566 เวลา 23.30 น.

สนาม : ซิตี้ กราวน์ 

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พบ เชลซี

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

สตีฟ คูเปอร์ กุนซือทัพ เจ้าป่า พาทีมบุกไปถล่ม แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในคาราบาว คัพ 4-1 หลังจากจบศึกฟุตบอลโลก ก่อนจะบุกไปพ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมลีก 0-3  รั้งอันดับ 19 ของตาราง สภาพทีมและขุมกำลังก่อนรับมือ เชลซี จะไม่สามารถใช้งาน จิอูเลียน เบียนโคเน ,ชีคคู กูยาเต้ ,โอมาร์ ริชาร์ด ,มุสซ่า เนียกาเต้ ที่ได้รับบาดเจ็บ ในขณะเดียวกันต้องเช็คความฟิตของ เจสซี่ ลินการ์ด และ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ ว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่


ผู้รักษาประตูยังเป็นหน้าที่ของ ดีน เฮนเดอร์สัน แนวรับประกอบไปด้วย เนโก้ วิลเลี่ยมส์ ,โจ วอร์รอล ,วิลลี่ โบลี่ และ แฮร์รี่ ทอฟโฟโล่ แดนกลางวาง ลูอิส โอไบรอัน ประสานงานกับ เรโม่ ฟรอยเลอร์ กับ ไรอัน ยาเตส แนวรุกฝากความหวังไว้ที่ เอ็มมานูเอล เดนนิส ,เบรนแนน จอห์นสัน และมี แซม สเตอร์ริดจ์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พบ เชลซี

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เชลซี

เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือ สิงโตน้ำเงินคราม คลายความกดดันได้พอสมควรจากการชนะ บอร์นมัธ ในเกมลีกนัดล่าสุด 2-0 นับเป็นชัยชนะเกมแรก ในลีก จากการลงสนาม 5 เกมหลังสุดของ เชลซี โดยตอนนี้รั้งอยู่อันดับ 8 ของตาราง สภาพทีมและขุมกำลังจะไม่สามารถใช้งาน รีซ เจมส์ ,เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ,เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ,อมาโด โบรย่า ,รูเบน ลอฟตัส-ชีค และ เบน ชิลเวลล์ จากอาการบาดเจ็บทั้งหมด


ในขณะเดียวกัน เอดูอาร์ เมนดี้ ก็ยังปัญหาเรื่องการต่อสัญญาใหม่ นั่นจึงทำให้ เกป้า อริซซาบาลาก้า รับหน้าที่เฝ้าเสา แนวรับประกอบไปด้วย เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ,เทรโวห์ ชาโลบาห์ ,คาลิดู คูลิบาลี่ และ มาร์ค คูคูเรญ่า แดนกลางวาง จอร์จินโญ่ ,คอนอร์ กัลลาเกอร์ และ เมสัน เมาท์ แนวรุกใช้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง  ,ไค ฮาร์แวร์ต และ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

05/01/20 เอฟเอ คัพ : เชลซี 2 - 0 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

05/01/19 เอฟเอ คัพ : เชลซี 2 - 0 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

21/09/17 ลีก คัพ : เชลซี 5 - 1 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 

28/01/07 เอฟเอ คัพ : เชลซี 3 - 0 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

20/02/99 พรีเมียร์ลีก : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1 - 3 เชลซี


บทวิเคราะห์

สภาพผู้เล่นทั้งสองทีมขาดตัวหลักหลายคน แต่สถิติเป็น เชลซี ที่ดูดีกว่าเจ้าบ้านอย่าง ฟอเรสต์ บวกกับการคลายความกดดันในนัดล่าสุด น่าจะทำให้ระบบลงล็อค และเป็นความเพิ่มความมั่นใจไปในตัวด้วย เทียบคุณภาพตัวผู้เล่น สิงโตน้ำเงินคราม ที่เหนือกว่า แต่การบุกไปเยือน ฟอเรสต์ ที่ต้องดิ้นรนอย่างหนักนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่สุดท้ายก็เชื่อว่า เชลซี น่าจะเบียดเอาชนะ เจ้าป่า ได้สำเร็จ 


สกอร์ที่คาด

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1 - 2 เชลซี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง