TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนยู

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนยู

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 18 "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านรับมือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565 เวลา 19.30 น.

สนาม : โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม วูล์ฟแฮมป์ตัน

"หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน รั้งอันดับ 18 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 16 นัด มีอยู่ 13 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 3 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 9 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด โดยเกมล่าสุด บุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก ด้วยสกอร์ 2-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะไม่มี ชิกินโญ่, เปโดร เนโต้, ซาซ่า คาลัดซิช, จอนนี่ คาสโตร และ บูบาการ์ ตราโอเร่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วนในรายของ ดาเนียล โพเดนซ์ ยังต้องรอทดสอบความฟิตว่าจะไหวหรือไม่ หลังบาดเจ็บ และโดนเปลี่ยนตัวออกจากนัดที่แล้ว 


เกมนี้ ฆูเลน โลเปเตกี อดีตกุนซือทีมชาติสเปน จะส่ง กอนซาโล เกเดส, ดีเอโก้ คอสต้า และ ฮวาง ฮี-ชาน เป็นสามประสานในแดนหน้า ส่วนแดนกลางจะมี รูเบน เนเวส กับ ชูเอา มูตินโญ่ เป็นตัวขับเคลื่อนเกม ขณะที่แผงหลัง จะใช้ นาธาน คอลลินส์ กับ แม็กซ์ คิลแมน ยืนคู่เซ็นเตอร์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 15 นัด มีอยู่ 29 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 9 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 4 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุด เปิดบ้านถล่ม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปด้วยสกอร์ 3-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี เจดอน ซานโช่ ที่ยังไม่กลับมาฝึกซ้อมกับทีม ส่วนในรายของ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ยังมีอาการบาดเจ็บน่าจะได้พักต่อไป แต่ทีมก็มีข่าวดีเมื่อ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ สองเซนเตอร์ตัวหลัก น่าจะฟิตทันลงเล่นในเกมนี้ 


คาดว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ จะจัดทัพ ด้วยการส่ง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เป็นกองหน้าตัวเป้า และมี มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส รวมทั้ง อันโทนี่ เป็นสามตัวรุก คอยสร้างสรรค์เกม ส่วนแนวรับ น่าจะให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ลงมายืนเซ็นเตอร์ คู่กับ ราฟาเอล วาราน 


สถิติการพบกันหลังสุด

04/01/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 1  วูล์ฟแฮมป์ตัน

29/08/21 พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน  0 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

23/05/21 พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน  1 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

30/12/20 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1 - 0  วูล์ฟแฮมป์ตัน

02/02/20 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 0  วูล์ฟแฮมป์ตัน


บทวิเคราะห์

ทัพหมาป่า กลับมาทำผลงานได้ดี หลังจากกลับมาจากการพักเบรกช่วงฟุตบอลโลก เกมนี้ได้เล่นในบ้าน หวังที่จะคว้าชัยต่อเนื่องให้ได้ เพื่อหนีโซนตกชั้น ส่วน ทีมเยือน ฟอร์มดีไม่แพ้กัน บุกมาเตะเกมนี้ หวังชัยชนะเพื่อจะขึ้นไปอยู่ในกลุ่มท็อปโฟร์ ให้ได้


ซึ่งหากเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์การเล่นแล้ว มองว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน ยังเป็นรองพอสมควร แม้จะได้เล่นในถิ่น ทว่ามีปัญหาตัวบาดเจ็บค่อนข้างเยอะ ทำให้ทีมดร็อปลงแน่นอน มาเจอกับ แมนยู ที่ผลงานกำลังร้อนแรง เล่นกันได้เข้าฝักเข้าฟอร์ม ดูแล้วแนวรับที่ยังเสียประตูค่อนข้างง่ายของ ทัพ "หมาป่า" ไม่น่าจะต้านทานพลังเกมรุกของ ผู้มาเยือน ได้ตลอด 90 แน่นอน 


เกมนี้ น่าจะสู้กันได้แบบสูสี แต่ท้ายที่สุดแล้ว ยังเชื่อว่า อาวุธที่หลากหลาย และหนักหน่วงกว่าของ "ปีศาจแดง" น่าจะช่ายให้ทีมบุกมาคว้าชัยกลับออกไปได้อย่างแน่นอน 


สกอร์ที่คาด

วูล์ฟแฮมป์ตัน  1 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง