TNN online 'แมนยู' ปลดภาพโปสเตอร์ 'โรนัลโด้' หน้าโอลด์แทรฟฟอร์ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'แมนยู' ปลดภาพโปสเตอร์ 'โรนัลโด้' หน้าโอลด์แทรฟฟอร์ด

'แมนยู' ปลดภาพโปสเตอร์ 'โรนัลโด้' หน้าโอลด์แทรฟฟอร์ด

ปีศาจแดงปลดโปสเตอร์โรนัลโด้ หลังให้สัมภาษณ์ช็อกวงการ

มีรายงานว่าเมื่อวันพุธที่ 16 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำการปลดภาพโปสเตอร์ขนาดยักษ์ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ออกจากด้านหน้าสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เรียบร้อยแล้ว หลังเกิดเหตุการณ์ที่กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสไปให้สัมภาษณ์โจมตีสโมสร รวมถึงยังกล่าว่าไม่เคยให้ความเคารพต่อ เอริค เทน ฮาก กุนซือของทีมเลย


เมื่อไม่นานมานี้ ประมาณไม่เกินสองสัปดาห์ก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ออกแคมเปญ The Story Of The Seven ซึ่งเป็นการเล่าถึงตำนานเสื้อหมายเลข 7 ของสโมสร ซึ่งในอดีตเคยถูกสวมใส่โดยยอดนักเตะระดับตำนานมากมาย อาทิ ไบรอัน ร็อบสัน, เอริก คันโตน่า, เดวิด เบ็คแฮม รวมถึงตัว โรนัลโด้ ที่ได้สวมเสื้อหมายเลขนี้ถึงสองช่วงเวลา โดยแคมเปญนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาดิดาส แบรนด์กีฬาชื่อดังซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของทีม


ทั้งนี้ แคมเปญดังกล่าว ได้มีการโปรโมทผ่านทางเว็บไซต์สโมสร, โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คทุกช่องทาง อาทิ ทวิตเตอร์, อินสตาแกรม, เฟซบุ๊ค รวมถึงแพลทฟอร์มวิดิโอชื่อดังอย่าง ยูทูบ ขณะที่หน้าสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็มีการแปะภาพโปสเตอร์ขนาดใหญ่ ซึ่งมีภาพของ โรนัลโด้ รวมอยู่ในนั้นด้วย


อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ที่ โรนัลโด้ ไปให้สัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟในรายการ Uncensored ของ เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรชาวอังกฤษชื่อดัง ซึ่งบทสัมภาษณ์บางส่วนที่ถูกปล่อยออกมาก่อนหน้าฉบับเต็ม ที่มีคิวออกอากาศแบ่งเป็นสองตอน ในวันที่ 16 และ 17 พฤศจิกายนนั้น มีหลายประเด็นที่ช็อกความรู้สึกสโมสรและแฟนบอลปีศาจแดงทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการกล่าวโจมตีว่าเขาถูกสโมสรหักหลัง, การกล่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เคยพัฒนาขึ้นเลยหลังจากที่เขาย้ายออกไปเมื่อ 13 ปีก่อน รวมถึงการกล่าวยอมรับว่าไม่เคยให้ความเคารพในตัว เอริค เทน ฮาก กุนซือของทีมเลยนั้น


ทำให้ล่าสุด สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังของอังกฤษได้รายงานว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ให้เจ้าหน้าที่ทำการลอกภาพโปสเตอร์ขนาดยักษ์ที่หน้าสนาม ซึ่งเป็นแคมเปญ The Story Of The Seven ออกไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งรูปที่ลอกออกไปมีภาพของกองหน้าทีมชาติโปรตุเกสรวมอยู่ด้วย ซึ่งเป็นช่วงเวลาไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้าที่เทปสัมภาษณ์ตอนแรกของ โรนัลโด้ จะออกอากาศพอดี


ทั้งนี้ หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าแคมเปญดังกล่าวเพิ่งจะเผยแพร่ออกมาเมื่อ 12 วันก่อนเท่านั้น ซึ่งถือว่าสั้นเกินไปที่ทีมปีศาจแดงจะเลิกประชาสัมพันธ์ และปลดภาพโปสเตอร์ที่หน้าสนามออก ซึ่งในภาพโปสเตอร์นอกเหนือจากตัว โรนัลโด้ แล้ว ยังมีภาพของ เดวิด เบ็คแฮม, ไบรอัน ร็อบสัน และ เอลล่า ทูน ผู้เล่นจากทีมหญิงของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในชุดปัจจุบันอีกด้วย


แม้ว่าทางสโมสรยังไม่ได้เปิดเผยอย่างชัดเจนว่าการปลดภาพโปสเตอร์ในครั้งนี้ เกี่ยวกับการที่ โรนัลโด้ ไปให้สัมภาษณ์โจมตีสโมสรและผู้จัดการทีมหรือไม่ แต่บรรดาสื่อมวลชนรวมถึงแฟนบอลต่างเชื่อกันว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกันอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามอีกสองวันข้างหน้า สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด จะเป็นสังเวียนจัด รักบี้ ชิงแชมป์โลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง