TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด VS เชลซี

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด VS เชลซี

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด VS เชลซี

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 16 "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : สัปดาห์ที่ 16 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด VS เชลซี

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 เวลา 00.30 น.

สนาม : เซนต์ เจมส์ ปาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด VS เชลซี

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ สาลิกาดง เพิ่งจะควงคู่ลูกทีมอย่าง มิเกล อัลมิร่อน สอยรางวัลกุนซือและแข้งยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก โดยตลอดเดือนตุลาคม นิวคาสเซิ่ล ไม่แพ้ใคร ผลงานล่าสุดชนะจุดโทษ คริสตัล พาเลซ ในคาราบาว คัพ เกมลีกก่อนหน้านี้บุกถลุง เซาธ์แฮมป์ตัน 4-1 ผงาดขึ้นมารั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนน สภาพทีมและขุมกำลังได้รับข่าวดีเมื่อ คัลลั่ม วิลสัน และ คีแรน ทริปเปียร์ น่าจะกลับมาเป็นตัวจริง

 

อย่างไรก็ตามจะไม่สามารถใช้งาน ไรอัน เฟรเซอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บ เช่นเดียวกับ พอล ดัมเม็ตต์, เอมิล คราฟธ์, แม็ตต์ ริทชี่ และ อเล็กซานเดอร์ อีซัค เกมนี้ นิค โป๊ป ยังรับหน้าที่เฝ้าเสา แนวรับนำโดย คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน ชาร์, สเวน บ็อตมัน และ แดน เบิร์น แดนกลางวาง บรูโน่ กิมาไรช์ ประสานงานกับ ฌอน ลองสต๊าฟฟ์ เดินเกมร่วมกับ โจ วิลล็อค แนวรุกเลือกใช้บริการ มิเกล อัลมิรอน, คัลลั่ม วิลสัน และ จาค็อบ เมอร์ฟี่  

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด VS เชลซี

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เชลซี

เกรแฮม พ็อตเตอร์ อยู่ในสถานการณ์ขับคัน หลังไม่ชนะใครในลีกมาแล้ว 4 เกมติดต่อกัน โดยเฉพาะ 2 หลังสุดที่แพ้ให้ ไบร์ทตัน และ อาร์เซน่อล ทำให้ สิงห์บลูส์ รูดลงมาอยู่อันดับ 7 ของตาราง แถมสภาพทีมและขุมกำลังยังเต็มไปด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็น เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เบล ชิลเวลล์, รีซ เจมส์, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เกปา อาร์รีซาบาลาก้า และ คาร์นี่ย์ ชุคเวเมก้า หมดสิทธิ์ลงสนามทั้งหมด

 

นอกจากนี้ต้องรอเช็คความพร้อมของ จอร์จินโญ่ ว่าจะพร้อมออกสตาร์ทตัวจริงหรือไม่ ส่วนแกนหลักคนอื่นๆพร้อมลงสนาม ปราการด่านสุดท้ายใช้บริการ เอดูอาร์ เมนดี้  แนวรับประกอบด้วย เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เทรโวห์ ชาโลบาห์, ติอาโก้ ซิลวา และ  มาร์ก กูกูเรย่า แดนกลางวาง รูเบน ลอฟตัส ชีค, มาเตโอ โควาซิช ตัวรุกมี ราฮีม สเตอร์ลิง ประสานงานกับ ไค ฮาแวร์ตซ์ และ เมสัน เมาน์ท โดยให้ ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมย็อง รับบทกองหน้าตัวเป้า


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

13/03/22 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 1 - 0 นิวคาสเซิล

30/10/21 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล 0 - 3 เชลซี

16/02/21 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 2 - 0 นิวคาสเซิล 

21/11/20 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล 0 - 2 เชลซี

19/01/20 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล 1 - 0 เชลซี


บทวิเคราะห์

กำลังคึกคักสุดขีดสำหรับ สาลิกาดง ของ เอ็ดดี้ ฮาว ที่ล่าสุดเหมารางวัลยอดเยี่ยมประจำเดือนตุลาคมทั้ง 3 รางวัล แถมผลงานช่วงหลังยังเก็บชัยมา 5 เกมรวดรวมทุกรายการ แม้ว่าจะขาดหัวหอกอย่าง อเล็กซานเดอร์ อิซัค แต่แนวรุกคนอื่นๆ ความอันตรายก็ไม่ได้ลดน้อยลงเลย 

 

ขณะที่ เชลซี ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลง ทรงบอลของพวกเขายังไม่คงเส้นคงวาเท่าไหร่ในยุคของ พ็อตเตอร์ ทีมสภาพทีม ณ เวลานี้ พิกลพิการเหลือเกิน แบ็คสลับกันเจ็บตลอดจนแทบไร้ตัวจริงถาวร ดังนั้นการบุกไปเยือนถิ่นอีสานของ สาลิกาดง ในสภาพแบบนี้ถือว่าเสี่ยงสุดๆ ดังนั้นหาก เชลซี ได้แต้มกลับออกมาจากถิ่น เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ก็ถือว่ายอดเยี่ยมแล้ว หากเทียบกับสภาพทีม ณ ปัจจุบัน

 

สกอร์ที่คาด

นิวคาสเซิล 2 - 0 เชลซี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง