TNN online 'เอฟเอ' สั่งแบน 'คล็อปป์' ห้ามคุมทีมเกมดวลเซาแธมป์ตัน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เอฟเอ' สั่งแบน 'คล็อปป์' ห้ามคุมทีมเกมดวลเซาแธมป์ตัน

'เอฟเอ' สั่งแบน 'คล็อปป์' ห้ามคุมทีมเกมดวลเซาแธมป์ตัน

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ลงโทษแบน เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูล ไม่ให้คุมทีมข้างสนาม 1 นัด เนื่องจากประพฤติตัวไม่เหมาะสมในเกมที่พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อกลางเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 11 ที่ผ่านมา เกมที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 1-0 โดยเกมนี้ เหตุการณ์เริ่มในช่วงครึ่งหลัง คล็อปป์ ตะคอกใส่ผู้กำกับเส้นอย่างหนักจากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไม่ได้ฟาวล์ จนโดน แอนโธนี่ เทย์เลอร์ แจกใบแดงไล่ออก


กุนซือชาวเยอรมัน ได้ยอมรับว่าเขาละเมิดกฎข้อ E3 ซึ่งพูดถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในสนาม และจ่ายค่าปรับ 30,000 ปอนด์ไปเรียบร้อย พร้อมอุทธรณ์ขอให้เป็นโทษปรับอย่างเดียว ไม่มีแบน


ล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ได้ออกแถลงการณ์ ในกรณีนี้เรียบร้อย โดยสั่งแบน คล็อปป์ 1 นัด และโดนสั่งปรับเงินจำนวน 30,000 ปอนด์


"คณะกรรมการอิสระ ยอมตามคำอุทธรณ์ของ เอฟเอ เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นในช่วงหลังของ เยอร์เก้น คล็อปป์"


"ส่งผลให้ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ถูกสั่งลงโทษห้ามคุมทีมข้างสนามเป็นจำนวนหนึ่งนัด ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ทันที รวมไปถึงโทษปรับเงินจำนวน 30,000 ปอนด์ และรับคำตักเตือนสำหรับพฤติกรรมในอนาคตของเขา"


"ก่อนหน้านี้ คล็อปป์ ยอมรับแล้วว่าเขาทำผิดกฏของ เอฟเอ ระหว่างเกมการแข่งขันกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 16 ตุลาคม และโดนสั่งปรับเงินจำนวน 30,000 ปอนด์" แถลงการณ์จาก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ)

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง